
-
Cơ chế, chính sách đặc biệt đầu tư xây dựng Dự án điện hạt nhân Ninh Thuận
-
Hải Phòng: Nêu cao trách nhiệm người đứng đầu trong công tác giải ngân vốn đầu tư công
-
Khai thác tuyến chính cao tốc Bắc - Nam, đoạn Vũng Áng - Bùng từ ngày 28/8
-
Ninh Bình mở rộng hợp tác với doanh nghiệp Hàn Quốc, hướng tới phát triển bền vững
-
Bộ Xây dựng nêu quan điểm về việc đầu tư tuyến đường sắt Trì Bình - Dung Quất vốn 1.000 tỷ đồng -
Mạng lưới metro hơn 1.000 km tại TP.HCM: Thách thức lớn về vốn đầu tư
![]() |
Dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt đã được khởi công vào ngày 22/5/2021. |
Theo thông tin của baodautu.vn, Bộ GTVT vừa có công văn gửi Ban quản lý dự án 6, Công ty cổ phần Đầu tư Phúc Thành Hưng về tiến độ triển khai Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020, đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt theo hình thức PPP.
Công văn nêu rõ, thời gian vừa qua, Bộ GTVT và các đơn vị trực thuộc đã tạo mọi điều kiện, hỗ trợ tối đa để nhà đầu tư/doanh nghiệp dự án hoàn thiện các thủ tục pháp lý theo đúng thẩm quyền và tuân thủ các quy định của pháp luật để triển khai thực hiện thi công.
Tuy nhiên, đến nay dự án thành phần đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt vẫn triển khai rất chậm, không đáp ứng tiến độ yêu cầu.
Để đảm bảo tiến độ, Bộ GTVT yêu cầu Ban quản lý dự án 6, trong vai trò đại diện Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền phối hợp chặt chẽ với UBND tỉnh Nghệ An, các sở, ban, ngành có liêu quan và Hội đồng GPMB địa phương để giải quyết dứt điểm các tồn tại, vướng mắc, sớm hoàn thành, bàn giao toàn bộ mặt bằng cho Dự án.
Bộ GTVT đặc biệt lưu ý Ban quản lý dự án 6 việc phối hợp thực hiện trong công tác cấp phép, nâng công suất khai thác mỏ vật liệu đáp ứng nguồn vật liệu cho nhà thầu triển khai thi công đảm bảo tiến độ, chất lượng của Dự án. Đồng thời tăng cường cán bộ chỉ đạo điều hành, bám sát hiện trường, phối hợp với địa phương và nhà đầu tư/doanh nghiệp dự án để triển khai thực hiện, kịp thời tháo gỡ các tồn tại, vướng mắc đảm bảo tiến độ chung của Dự án.
Do đây là công trình có quy mô, tính chất kỹ thuật cao, nhiều hạng mục thi công phức tạp (hầm Thần Vũ), vì vậy Bộ GTVT yêu cầu nhà đầu tư/doanh nghiệp dự án cần tăng cường nhân lực, kiện toàn bộ máy chỉ đạo điều hành có đủ năng lực ngay tại công trường để lập kế hoạch phương án thi công tổng thể, chi tiết đối với từng gói thầu.
Liên quan đến việc huy động vốn, Bộ GTVT yêu cầu nhà đầu tư khẩn trương đàm phán, hoàn thiện các thủ tục pháp lý để ký kết hợp đồng vay vốn với các Ngân hàng theo đúng quy định của hợp đồng dự án; bố trí đủ nguồn vốn chủ sở hữu, đảm bảo việc triển khai thi công đáp ứng tiến độ yêu cầu.
Dự án đường cao tốc Bắc – Nam phía Đông, đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt dài 49 km, thuộc phạm vi 2 tỉnh Nghệ An, có tổng vốn đầu tư 11.157,82 tỷ đồng, gồm nguồn vốn Nhà đầu 5.090,09 tỷ đồng (trong đó Vốn chủ sở hữu của nhà đầu tư là 1.023 tỷ đồng) và nguồn vốn nhà nước là 6.067,73 tỷ đồng.
hợp đồng BOT số: 02/HĐ-BGTVT ngày 13/5/2021 ký giữa Bộ GTVT với Liên danh nhà đầu tư là Công ty TNHH Hòa Hiệp- CIENCO4 - Công ty TNHH Đầu tư Núi Hồng - Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn - Công ty Đầu tư và Xây dựng VINA2 và Công ty cổ phần Đầu tư Phúc Thành Hưng (Doanh nghiệp dự án) có quy định: “Trong vòng 6 tháng kể từ ngày hợp đồng này được ký kết, trường hợp nhà đầu tư không ký kết được hợp đồng vay vốn đáp ứng yêu cầu về mức vốn vay, điều kiện giải ngân theo quy định để giải ngân vốn cho Dự án. Cơ quan nhà nước có thẩm quyền có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng và tịch thu bảo đảm thực hiện hợp đồng”.

-
Cơ chế, chính sách đặc biệt đầu tư xây dựng Dự án điện hạt nhân Ninh Thuận
-
Hải Phòng: Nêu cao trách nhiệm người đứng đầu trong công tác giải ngân vốn đầu tư công
-
Khai thác tuyến chính cao tốc Bắc - Nam, đoạn Vũng Áng - Bùng từ ngày 28/8
-
Ninh Bình mở rộng hợp tác với doanh nghiệp Hàn Quốc, hướng tới phát triển bền vững
-
Bộ Xây dựng nêu quan điểm về việc đầu tư tuyến đường sắt Trì Bình - Dung Quất vốn 1.000 tỷ đồng -
Mạng lưới metro hơn 1.000 km tại TP.HCM: Thách thức lớn về vốn đầu tư -
Nút giao An Phú chậm trễ, UBND TP.HCM yêu cầu chấm dứt hợp đồng nhà thầu yếu kém -
Dự án cầu Nhật Lệ 3 và đường hai đầu cầu còn vướng hơn 5 ha mặt bằng -
Đà Nẵng gia hạn tiến độ "lần cuối" cho dự án hơn 151 tỷ đồng -
Ninh Bình khởi công KCN Trung Thành, điểm đến mới cho công nghiệp xanh -
Đề xuất lập Hội đồng thẩm định điều chỉnh quy hoạch tổng thể cảng hàng không
-
1 Khai thác tuyến chính cao tốc Bắc - Nam, đoạn Vũng Áng - Bùng từ ngày 28/8
-
2 Phó thủ tướng Bùi Thanh Sơn chia sẻ tầm nhìn ngoại giao Việt Nam trong kỷ nguyên mới
-
3 Bộ Xây dựng nêu quan điểm về việc đầu tư tuyến đường sắt Trì Bình - Dung Quất vốn 1.000 tỷ đồng
-
4 Mạng lưới metro hơn 1.000 km tại TP.HCM: Thách thức lớn về vốn đầu tư
-
FPT hợp tác với đại học tư thục hàng đầu tại Đài Loan phát triển nhân lực bán dẫn
-
Grobest Việt Nam được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025”
-
SABECO: Biến khát vọng phát triển bền vững thành hành động cụ thể từ di sản 150 năm
-
Gói tài chính tối ưu cho doanh nghiệp tư vấn du học và xuất khẩu lao động
-
Khẳng định bản lĩnh phân phối, Megan Holdings vươn lên Top 2 đại lý dẫn đầu Centro Town - Sun Elite City
-
SeABank thông báo mời thầu