Kể từ khi mở cửa thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đến nay, TP.HCM luôn trong nhóm các địa phương dẫn đầu về thu hút dòng vốn ngoại. Đó là “trái ngọt” cho hành trình đầy quyết tâm của “đầu tàu” kinh tế.
Bằng việc phát huy thế mạnh, triển khai chính sách chiến lược và duy trì cam kết cải cách, Việt Nam đang trên con đường trở thành điểm đến tài chính mới của khu vực và thế giới.
Thu hút đầu tư nước ngoài 6 tháng đầu năm đang chững lại, với tổng vốn đăng ký là 18,47 tỷ USD. Trong đó, đăng ký cấp mới 7,41 tỷ USD, đăng ký tăng thêm 2,94 tỷ USD và góp vốn, mua cổ phần 8,12 tỷ USD.
UBND TP.Hà Nội vừa có tờ trình số 90/TRR-UBND gửi HĐND TP về việc đưa dự án tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn ga Hà Nội - Hoàng Mai, vào danh mục dự án đầu tư từ vốn vay của chính quyền địa phương (vốn vay ODA và vay ưu đãi của nhà tài trợ nước ngoài).
Nhà thầu phải chứng minh có các tài sản có khả năng thanh khoản cao hoặc có khả năng tiếp cận với tài sản có khả năng thanh khoản cao sẵn có, các khoản tín dụng hoặc các nguồn tài chính khác (không kể các khoản tạm ứng thanh toán theo hợp đồng) để đáp ứng yêu cầu về nguồn lực tài chính thực hiện gói thầu với giá trị đáp ứng theo yêu cầu của hồ sơ mời thầu.
Việc đánh giá tính hợp lệ của thỏa thuận liên danh được thực hiện theo quy định tại Thông tư số 16/2016/TT-BKHĐT ngày 16/12/2016 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.
Dù kinh tế Việt Nam vẫn trong xu thế tích cực, với tăng trưởng GDP 6 tháng đầu năm ước đạt 6,76%, song những cảnh báo về việc phải lường trước các rủi ro tác động bất lợi tới nền kinh tế cũng đã bắt đầu được đưa ra.
Thị trường đã mở, nhưng nếu thể chế không kịp cải thiện, trình độ doanh nghiệp không kịp nâng cấp, nguồn nhân lực không kịp đáp ứng, những cơ hội mà các nhà đàm phán tính toán từ Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) sẽ không thể tạo nên tốc độ tăng trưởng thực sự cho nền kinh tế.
Việt Nam đang trở thành vùng đất lành cho các tập đoàn lớn đến đầu tư, đặc biệt là sau sự kiện chính thức ký kết Hiệp định Thương mại tự do và Hiệp định Bảo hộ đầu tư với Liên minh châu Âu (EVFTA và EVIPA) mới đây.
Dự án đầu tư xây dựng cầu Việt Trì – Ba Vì nối Quốc lộ 32 với Quốc lộ 32C theo hình thức BOT (cầu Văn Lang) vừa gia nhập danh sách các dự án BOT thiếu hụt doanh thu so với phương án tài chính đề ra.
Máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện là nhóm hàng chiếm tỷ trọng lớn nhất cũng như giá trị nhất trong nhóm mặt hàng nhập khẩu và xuất khẩu của doanh nghiệp TP.HCM trong 6 tháng đầu năm 2019.
Thông tin từ Sở Giao thông vận tải Khánh Hòa cho biết, để bố trí tái định cư (TĐC) cho 3 huyện, thành phố có đường cao tốc bắc - nam đi qua, các địa phương triển khai 7 khu TĐC, với tổng kinh phí hơn 74 tỷ đồng. UBND tỉnh Khánh Hòa đã thống nhất chủ trương cho việc quy hoạch này.
Các nhà đầu tư năng lượng tái tạo tỏ ra khá sốt ruột khi thời hạn áp dụng giá mua điện mặt trời cũ đã kết thúc (hết ngày 30/6/2019), nhưng chưa thấy mức giá mới, cũng như cách chia vùng áp dụng.