-
Cà Mau Nâng tầm tăng trưởng: Khơi dậy tiềm năng - Kiến tạo tương lai -
Hài hòa lợi ích Nhà nước và doanh nghiệp trong thu phí cảng biển - Bài 2: Nỗi lo tăng phí hạ tầng cảng biển sau sáp nhập địa giới -
Hà Nội chốt khởi công Khu đô thị thể thao Olympic gần 926.000 tỷ đồng ngày 19/12 -
Hà Nội thông qua Quy hoạch phân khu đô thị thể thao Olympic quy mô hơn 16.000 ha -
Đà Nẵng cho thuê ngắn hạn đối với 7 khu đất -
Quảng Ngãi đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công các dự án phía Tây
![]() |
| Bình đồ hướng tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt. |
Theo thông tin của baodautu.vn, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có công văn gửi Ban Quản lý dự án 6 (đại diện cơ quan Nhà nước có thẩm quyền); Liên danh Công ty TNHH Hòa Hiệp - Công ty CP Tập đoàn Cienco4 - Công ty TNHH đầu tư Núi Hồng - Tổng công ty xây dựng Trường Sơn - Công ty CP đầu tư và xây dựng VINA2 (nhà đầu tư); Công ty cổ phần đầu tư Phúc Thành Hưng (doanh nghiệp dự án) về việc đảm bảo tiến độ Dự án PPP thành phần đầu tư xây dựng đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt thuộc Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông.
Cụ thể, Bộ GTVT yêu cầu nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án khẩn trương làm việc với các ngân hàng, hoàn thiện thủ tục ký kết hợp đồng tín dụng, đồng thời thực hiện nghiêm túc việc góp đủ vốn chủ sở hữu để triển khai Dự án theo đúng quy định tại Hợp đồng dự án và nội dung nhà đầu tư đã cam kết.
Đến hết thời hạn ngày 13/2/2022 theo cam kết, trường hợp nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án không thực hiện đầy đủ các nội dung nêu trên, Bộ GTVT yêu cầu Ban Quản lý dự án 6 thực hiện các thủ tục chấm dứt Hợp đồng dự án, tịch thu bảo đảm thực hiện hợp đồng.
Nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án tự chịu trách nhiệm đối với tất cả các khoản chi phí đã tham gia thực hiện Dự án, Bộ GTVT không có nghĩa vụ phải bồi hoàn các chi phí nêu trên. Việc kéo dài thời hạn ký kết hợp đồng tín dụng để triển khai Dự án không làm thay đổi tiến độ, thời gian thực hiện Dự án quy định tại Hợp đồng đã ký.
Ban Quản lý dự án 6 còn được yêu cầu thực hiện nghiêm trách nhiệm quản lý dự án của Cơ quan nhà nước có thẩm quyền, thường xuyên kiểm tra, giám sát, đôn đốc nhà đầu tư thực hiện đúng nghĩa vụ, trách nhiệm theo quy định tại Hợp đồng dự án, quy định của pháp luật có liên quan và các yêu cầu nhà đầu tư khẩn trương huy động nhân lực, máy móc, thiết bị, nguyên, nhiên vật liệu để triển khai thi công Dự án đáp ứng tiến độ, đảm bảo chất lượng.
Cần phải nói thêm rằng, tại hợp đồng BOT số: 02/HĐ-BGTVT ngày 13/5/2021 ký giữa Bộ GTVT với Liên danh nhà đầu tư là Công ty TNHH Hòa Hiệp- CIENCO4 - Công ty TNHH Đầu tư Núi Hồng - Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn - Công ty Đầu tư và Xây dựng VINA2 và Công ty cổ phần Đầu tư Phúc Thành Hưng (Doanh nghiệp dự án) có quy định: “Trong vòng 6 tháng kể từ ngày hợp đồng này được ký kết, trường hợp nhà đầu tư không ký kết được hợp đồng vay vốn đáp ứng yêu cầu về mức vốn vay, điều kiện giải ngân theo quy định để giải ngân vốn cho Dự án. Cơ quan nhà nước có thẩm quyền có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng và tịch thu bảo đảm thực hiện hợp đồng”.
Việc Bộ GTVT gia hạn thời gian ký hợp đồng tín dụng đến ngày 13/2/2022 là đã tính đến yếu tố ảnh hưởng của dịch Covid-19, kiến việc đàm phán với các ngân hàng bị kéo dài bất khả kháng.
Dự án đường cao tốc Bắc – Nam phía Đông, đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt dài 49 km, thuộc phạm vi 2 tỉnh Nghệ An, có tổng vốn đầu tư 11.157,82 tỷ đồng, gồm nguồn vốn Nhà đầu 5.090,09 tỷ đồng (trong đó Vốn chủ sở hữu của nhà đầu tư là 1.023 tỷ đồng) và nguồn vốn nhà nước là 6.067,73 tỷ đồng.
-
Hài hòa lợi ích Nhà nước và doanh nghiệp trong thu phí cảng biển - Bài 2: Nỗi lo tăng phí hạ tầng cảng biển sau sáp nhập địa giới -
Hà Nội chốt khởi công Khu đô thị thể thao Olympic gần 926.000 tỷ đồng ngày 19/12 -
Hà Nội thông qua Quy hoạch phân khu đô thị thể thao Olympic quy mô hơn 16.000 ha -
Đà Nẵng cho thuê ngắn hạn đối với 7 khu đất
-
Quảng Ngãi đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công các dự án phía Tây -
Đà Nẵng đầu tư hơn 56 tỷ đồng nâng cấp Trung tâm Công nghệ sinh học -
Hà Nội đầu tư xây dựng Trục đại lộ cảnh quan sông Hồng 855.000 tỷ đồng -
Rõ dần phương án đầu tư tuyến đường sắt Hà Nội - Quảng Ninh -
Đầu tư 29.525 tỷ đồng xây dựng cầu Cần Thơ 2 và đường dẫn hai đầu cầu -
Sẵn sàng nguồn điện an toàn, chất lượng cao phục vụ Sân bay quốc tế Long Thành -
Hài hòa lợi ích Nhà nước và doanh nghiệp trong thu phí cảng biển - Bài 1: Doanh nghiệp “xây xẩm” với tiền phí, chính quyền kêu khó
-
Thu hút FDI vượt kế hoạch, Phú Thọ tái định vị chiến lược đầu tư giai đoạn mới -
Setia Edenia: Lợi thế của bất động sản dòng tiền có mảng xanh lớn nhất trục Quốc lộ 13 -
iPOS HRM số hóa lương thưởng, hỗ trợ chủ quán vận hành chuẩn -
EVF củng cố năng lực tài chính sau tái định vị, thẳng tiến tới mục tiêu lợi nhuận 960 tỷ đồng năm 2025 -
Western Pacific Group kiến tạo hệ sinh thái cho cả doanh nghiệp FDI và SMEs -
Lãi suất hạ nhiệt và tín dụng mở van, dòng tiền đầu tư bất động sản đổ về đâu

