Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Để Vinatex thua lỗ 2 năm, lãnh đạo sẽ bị miễn nhiệm
Thế Hải - 15/06/2013 07:39
 
Tổng giám đốc Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex) sẽ bị miễn nhiệm trước thời hạn nếu để Tập đoàn thua lỗ 2 năm liên tiếp hoặc không đạt chỉ tiêu tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu do chủ sở hữu giao trong hai năm liên tiếp.
TIN LIÊN QUAN

Đây là một trong những nội dung tại Dự thảo Điều lệ Tổ chức và hoạt động của Tập đoàn Dệt May Việt Nam.

Tập đoàn Dệt May Việt Nam là công ty TNHH MTV do Nhà nước đầu tư 100% vốn điều lệ

Ngoài ra, nếu Tổng giám đốc để Tập đoàn ở trong tình trạng lỗ, lãi đan xen nhau nhưng không khắc phục được, để Tập đoàn lâm vào tình trạng phá sản nhưng không nộp đơn yêu cầu phá sản theo quy định của pháp luật về phá sản, không trung thực trong thực thi các quyền hạn hoặc lạm dụng địa vị, quyền hạn để thu lợi cho bản thân hoặc cho người khác, báo cáo không trung thực tình hình tài chính của Vinatex …cũng bị miễn nhiệm trước thời hạn.

Theo Dự thảo này, Tổng giám đốc Vinatex sẽ không bị miễn nhiệm trong trường hợp Tập đoàn lỗ hoặc giảm tỷ suất lợi nhuận trên vốn nhà nước đầu tư đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt; lỗ theo kế hoạch do đầu tư mở rộng sản xuất, đối mới công nghệ theo nghị quyết hoặc quyết định của Hội đồng thành viên; lỗ hoặc giảm tỷ suất lợi nhuận trên vốn nhà nước đầu tư có lý do khách quan được giải trình và đã được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận.

Trong ttrường hợp để Vinatex lâm vào tình trạng phá sản thì tùy theo mức độ vi phạm và hậu quả, Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc bị hạ lương hoặc bị cách chức, đồng thời phải bồi thường thiệt hại theo quy định của pháp luật.

Tập đoàn Dệt May Việt Nam là công ty TNHH MTV do Nhà nước đầu tư 100% vốn điều lệ (3.400 tỷ đồng), hoạt động theo quy định của pháp luật và theo Điều lệ này.

Mục tiêu hoạt động xuyên suốt của Vinatex là kinh doanh có lãi; bảo toàn và phát triển vốn Nhà nước đầu tư tại Vinatex và vốn của Vinatex l đầu tư tại các doanh nghiệp khác; hoàn thành các nhiệm vụ khác do Nhà nước giao, tối đa hóa hiệu quả hoạt động của Tập đoàn.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư