
-
Mời đầu tư dự án nhà ở xã hội hơn 818 tỷ đồng; Duyệt 2 khu đô thị hơn 54.000 tỷ đồng
-
Hải Phòng: Tăng sức hút với nhà đầu tư
-
TP.HCM kích hoạt cơ chế đặc thù chuẩn bị khởi công tuyến metro số 2
-
Dự án tổ hợp công trình Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng có vốn 10.750 tỷ đồng
-
Quảng Ninh: Đẩy nhanh vốn mồi vào nền kinh tế -
TP. Hải Phòng: Thêm lực hút mới cho các khu công nghiệp, khu kinh tế
![]() |
Một đoạn cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn. |
Ban quản lý dự án Thăng Long vừa đề nghị Bộ GTVT phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án mở rộng đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông, đoạn Cao Bồ - Mai Sơn.
Dự án có điểm đầu tuyến tại Km 259+100,15 (lý trình đường cao tốc Ninh Bình - Thanh Hóa), thuộc địa phận xã Yên Bằng, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định; điểm cuối tuyến tại Km274+345 (lý trình đường cao tốc Ninh Bình - Thanh Hóa), giao cắt với tuyến QL1 tránh TP. Ninh Bình, thuộc địa phận xã Mai Sơn, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình. Chiều dài dự kiến khoảng 15,245km.
Toàn bộ phạm vi Dự án nằm trên địa bàn huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định; TP. Ninh Bình và các huyện Yên Khánh, Hoa Lư và Yên Mô (tỉnh Ninh Bình).
Ban quản lý dự án Thăng Long kiến nghị đầu tư mở rộng đoạn tuyến nói trên để đạt tiêu chuẩn đường cao tốc, tốc độ thiết kế 100-120km/h; quy mô mặt cắt ngang 6 làn xe, rộng 32,25 m. Hướng tuyến cơ bản đi theo hướng đường cũ đang khai thác.
Bên cạnh đó, Dự án còn đầu tư xây dựng 1 cầu mới bên cạnh cầu cũ (cầu Cao Bồ, cầu Cẩm, cầu vượt QL10, cầu Quán Vinh), giữ nguyên 3 cầu (cầu Trại Mễ, cầu Đông Thịnh, cầu Mai Sơn) đã đầu tư xây dựng quy mô hoàn thiện; nâng cấp, cải tạo xây dựng 2 nút giao liên thông gồm nút giao Khánh Hòa và nút giao Mai Sơn.
Tổng mức đầu tư Dự án là 2.000 tỷ đồng, sử dụng nguồn tăng thu ngân sách Trung ương năm 2022 và nguồn vốn hợp pháp khác. Do mặt bằng của Dự án đã được giải phóng cho quy mô hoàn thiện trong giai đoạn phân kỳ nên việc mở rộng đoạn Cao Bồ - Mai Sơn chỉ tốn kinh phí xây dựng, tư vấn, quản lý dự án và dự phòng.
Dự kiến thời gian thực hiện Dự án là trong giai đoạn 2024 – 2027, trong đó thực hiện công tác chuẩn bị đầu tư: năm 2023 – 2024; triển khai thực hiện toàn bộ dự án đến khi hoàn thành: năm 2024 – 2027; hoàn công công trình và đưa vào khai thác: năm 2027.
Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Cao Bồ - Mai Sơn (dài khoảng 15,245km) thuộc Dự án đầu tư xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020 đã được đầu tư theo quy mô đường cao tốc 4 làn xe hạn chế 17 m, một số đoạn đường đầu cầu, công trình cầu và hầm chui dân sinh được mở rộng với 32,25m, giải phóng mặt bằng theo quy mô quy hoạch 6 làn xe.
Đoạn cao tốc này được đưa vào khai thác từ tháng 2/2022. Sau khi đưa vào khai thác, đoạn cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn 4 làn xe hạn chế (nền đường rộng 17m, mặt đường rộng 16m, không có làn dừng xe khẩn cấp liên tục) đã bộc lộ nhiều bất cập, thường xảy ra tắc nghẽn vào dịp lễ, tết, mùa du lịch.

-
Dự án tổ hợp công trình Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng có vốn 10.750 tỷ đồng -
Quảng Ninh: Đẩy nhanh vốn mồi vào nền kinh tế -
Khởi công Dự án cao tốc Dầu Giây - Tân Phú vốn 8.407,8 tỷ đồng vào ngày 19/8/2025 -
TP. Hải Phòng: Thêm lực hút mới cho các khu công nghiệp, khu kinh tế -
Thành lập Ban Quản lý Khu công nghiệp các tỉnh Phú Thọ, Đồng Nai -
Cầu Nhơn Trạch nối TP.HCM với Đồng Nai khai thác từ ngày 19/8 -
Thủ tướng Chính phủ nêu thời hạn với "3 nhiệm vụ lớn"
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower