
-
TP.HCM và Đồng Nai bàn kế hoạch đầu tư loạt dự án hạ tầng trọng điểm
-
Diễn biến mới tại dự án đầu tư xây dựng cầu Cát Lái nối Đồng Nai với TP.HCM
-
TP.HCM chọn dự án chỉnh trang đô thị quy mô lớn để đầu tư theo hình thức PPP
-
Khu công nghiệp có hệ sinh thái đồng bộ hút doanh nghiệp FDI
-
Hệ sinh thái tăng trưởng kiến tạo tương lai Đà Nẵng -
Huế đầu tư trường liên cấp quốc tế hơn 310 tỷ đồng
Một đoạn Quốc lộ 3 qua đèo Cao Bắc. |
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn vừa có công văn gửi Bộ Kế hoạch và đầu tư đề nghị đầu tư xây dựng tuyến đường tốc độ cao nối tỉnh Bắc Kạn và Cao Bằng.
Ông Nguyễn Đăng Bình, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn cho biết được sự thống nhất của UBND 2 tỉnh (Bắc Kạn và Cao Bằng), theo đó giao cho UBND tỉnh Bắc Kạn làm đầu mối và đề nghị Thủ tướng Chính phủ giao là cơ quan nhà nước có thẩm quyền thực hiện các trình tự, thủ tục đầu tư tuyến đường nối tỉnh Bắc Kạn và tỉnh Cao Bằng theo quy định.
Ngày 18/10/2021, UBND hai tỉnh Bắc Kạn và Cao Bằng đã có công văn số 6968/UBND-GTCNXD gửi Thủ tướng Chính phủ kiến nghị về việc đầu tư xây dựng tuyến đường Bắc Kạn - Cao Bằng. Tuy nhiên, sau khi khảo sát, đánh giá sơ bộ thì để đầu tư tuyến đường đảm bảo theo tiêu chuẩn đường cao tốc đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1454/QĐ-TTg ngày 1/9/2021 có tổng mức đầu tư lớn, khó triển khai được dự án trong giai đoạn hiện nay.
Vì vậy, trước mắt để đầu tư đồng bộ quy mô với tuyến đường Quốc lộ 3 mới đoạn Thái Nguyên - Bắc Kạn, đảm bảo liên kết phát triển kinh tế vùng và thu hút đầu tư của các địa phương có tuyến đường đi qua, đảm bảo tính khả thi dự án, UBND tỉnh Bắc Kạn kiến nghị xem xét bố trí từ gói kích cầu để thực hiện ngay Dự án tuyến đường tốc độ cao nối tỉnh Bắc Kạn và Cao Bằng trong giai đoạn 2021 – 2025.
Theo đó, Dự án có cấp đường là đường cấp III đồng bằng; tổng chiều dài tuyến khoảng 90km; tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 9.600 tỷ đồng (Trong đó: Chi phí xây dựng và các chi phí khác khoảng 9.000 tỷ đồng. Riêng chi phí bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khoảng 600 tỷ đồng bố trí từ nguồn ngân sách các địa phương).
Hướng tuyến chủ yếu bám theo tuyến Hà Nội - Thái Nguyên - Bắc Kạn - Cao Bằng (CT 07) đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 (tại Quyết định số 1454/QĐ-TTg ngày 01/9/2021) nhằm có thể tận dụng đưa lên thành đường cao tốc sau năm 2030 theo Quyết định phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ.
Hiện nay, tuyến Quốc lộ 3 mới đoạn từ thành phố Thái Nguyên đến thành phố Bắc Kạn dài khoảng 67km đạt quy mô đường cấp III đồng bằng.
Tuy nhiên việc lưu thông qua đoạn tuyến Quốc lộ 3 từ thành phố Bắc Kạn đến thành phố Cao Bằng dài khoảng 120km còn gặp nhiều khó khăn do đoạn tuyến hiện đang là đường cấp IV miền núi (có châm chước nhiều yếu tố thiết kế) với điều kiện địa hình phức tạp, khó khăn, hướng tuyến quanh co, một bên là núi cao, một bên vực sâu, nhiều bán kính nhỏ, hệ thống cầu có tải trọng khai thác thấp làm hạn chế khả năng lưu thông của tuyến đường qua các khu đông dân cư và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông; không đáp ứng được yêu cầu phát triển.

-
Hệ sinh thái tăng trưởng kiến tạo tương lai Đà Nẵng -
Huế đầu tư trường liên cấp quốc tế hơn 310 tỷ đồng -
Miền Trung bứt phá tiềm năng, nâng tầm vị thế -
Chấp thuận dự án du lịch hơn 267 tỷ đồng khu Bãi bồi Lương Quán tại Huế -
Tín hiệu thuận cho tuyến ven biển 7.900 tỷ đồng qua Vĩnh Long -
Đắk Lắk chắp cánh vươn xa từ động lực mới -
Lãnh đạo Quảng Trị "thúc" tiến độ các dự án Tập đoàn T&T đầu tư tại tỉnh
-
SeABank mang cơ hội săn vé miễn phí cho khách hàng trải nghiệm Mỹ Tâm Live Concert 2025
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 ngành Nông nghiệp công nghệ cao
-
ofi tiên phong kết hợp tăng trưởng và phát triển bền vững tại Việt Nam
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 ngành Du lịch - Khách sạn - Resort
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 - Ngành Logistics