
-
Kế hoạch đầu tư công trung hạn nhiệm kỳ tới: Dưới 3.000 dự án, bảo đảm không dàn trải
-
LICOGI 13 đầu tư dự án khu công nghiệp 116 ha tại Quảng Trị
-
Quảng Ngãi yêu cầu xử lý hàng chục dự án gây lãng phí đất đai
-
Quảng Nam đề nghị tháo gỡ khó khăn, vướng mắc Dự án Thủy điện Sông Bung 3A
-
Sức bật cho đầu tư tại Việt Nam -
Nam Định khởi công khu nhà ở xã hội Bãi Viên với hơn 1.100 căn hộ cho người thu nhập thấp
Một đoạn Quốc lộ 3 qua đèo Cao Bắc. |
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn vừa có công văn gửi Bộ Kế hoạch và đầu tư đề nghị đầu tư xây dựng tuyến đường tốc độ cao nối tỉnh Bắc Kạn và Cao Bằng.
Ông Nguyễn Đăng Bình, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn cho biết được sự thống nhất của UBND 2 tỉnh (Bắc Kạn và Cao Bằng), theo đó giao cho UBND tỉnh Bắc Kạn làm đầu mối và đề nghị Thủ tướng Chính phủ giao là cơ quan nhà nước có thẩm quyền thực hiện các trình tự, thủ tục đầu tư tuyến đường nối tỉnh Bắc Kạn và tỉnh Cao Bằng theo quy định.
Ngày 18/10/2021, UBND hai tỉnh Bắc Kạn và Cao Bằng đã có công văn số 6968/UBND-GTCNXD gửi Thủ tướng Chính phủ kiến nghị về việc đầu tư xây dựng tuyến đường Bắc Kạn - Cao Bằng. Tuy nhiên, sau khi khảo sát, đánh giá sơ bộ thì để đầu tư tuyến đường đảm bảo theo tiêu chuẩn đường cao tốc đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1454/QĐ-TTg ngày 1/9/2021 có tổng mức đầu tư lớn, khó triển khai được dự án trong giai đoạn hiện nay.
Vì vậy, trước mắt để đầu tư đồng bộ quy mô với tuyến đường Quốc lộ 3 mới đoạn Thái Nguyên - Bắc Kạn, đảm bảo liên kết phát triển kinh tế vùng và thu hút đầu tư của các địa phương có tuyến đường đi qua, đảm bảo tính khả thi dự án, UBND tỉnh Bắc Kạn kiến nghị xem xét bố trí từ gói kích cầu để thực hiện ngay Dự án tuyến đường tốc độ cao nối tỉnh Bắc Kạn và Cao Bằng trong giai đoạn 2021 – 2025.
Theo đó, Dự án có cấp đường là đường cấp III đồng bằng; tổng chiều dài tuyến khoảng 90km; tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 9.600 tỷ đồng (Trong đó: Chi phí xây dựng và các chi phí khác khoảng 9.000 tỷ đồng. Riêng chi phí bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khoảng 600 tỷ đồng bố trí từ nguồn ngân sách các địa phương).
Hướng tuyến chủ yếu bám theo tuyến Hà Nội - Thái Nguyên - Bắc Kạn - Cao Bằng (CT 07) đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 (tại Quyết định số 1454/QĐ-TTg ngày 01/9/2021) nhằm có thể tận dụng đưa lên thành đường cao tốc sau năm 2030 theo Quyết định phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ.
Hiện nay, tuyến Quốc lộ 3 mới đoạn từ thành phố Thái Nguyên đến thành phố Bắc Kạn dài khoảng 67km đạt quy mô đường cấp III đồng bằng.
Tuy nhiên việc lưu thông qua đoạn tuyến Quốc lộ 3 từ thành phố Bắc Kạn đến thành phố Cao Bằng dài khoảng 120km còn gặp nhiều khó khăn do đoạn tuyến hiện đang là đường cấp IV miền núi (có châm chước nhiều yếu tố thiết kế) với điều kiện địa hình phức tạp, khó khăn, hướng tuyến quanh co, một bên là núi cao, một bên vực sâu, nhiều bán kính nhỏ, hệ thống cầu có tải trọng khai thác thấp làm hạn chế khả năng lưu thông của tuyến đường qua các khu đông dân cư và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông; không đáp ứng được yêu cầu phát triển.

-
Đề xuất 590 tỷ đồng làm nút giao cao tốc Bến Lức Long Thành với Quốc lộ 50 -
Khẩn trương triển khai các dự án phục vụ APEC 2027 tại Phú Quốc -
Khánh thành cầu Thiên Trường - Nhịp nối quá khứ hào hùng với tương lai hiện đại -
Lập Hội đồng thẩm định Dự án tuyến metro Bình Dương - Suối Tiên vốn 56.301 tỷ đồng -
Tăng vốn đầu tư quần thể Khu du lịch Bà Nà - Suối Mơ lên 2 tỷ USD -
Ý kiến của Thường trực Chính phủ về Dự án 50 tàu bay thân hẹp của Vietnam Airlines -
Quảng Ngãi đề nghị thông qua 2 đồ án quy hoạch lớn tại Khu kinh tế Dung Quất
-
Môi giới bất động sản tăng 30% khách tiềm năng nhờ công nghệ
-
Wink Hotels ra mắt căn hộ Wink Live© Serviced Residences tại Hải Phòng
-
Đổi mới sáng tạo - Động lực chiến lược nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt
-
Care For Việt Nam tiếp tục hành trình “Chăm em đủ chất”
-
Chủ tịch Tập đoàn C.P. diện kiến Thủ tướng Phạm Minh Chính, củng cố hợp tác, mở rộng đầu tư tại Việt Nam
-
Phú Đông Group khánh thành trường mầm non Ô Mây