
-
TP.HCM chọn được 46 khu đất với tổng diện tích 7.397 ha để làm TOD
-
TP. Móng Cái: Xây dựng trung tâm logistics, thí điểm xây dựng cửa khẩu thông minh
-
Hải Phòng: Điểm đến hấp dẫn cho nhà đầu tư Nga và Singapore
-
Dự án metro 56.301 tỷ đồng của Bình Dương chưa làm rõ phương án huy động vốn
-
Hải Dương tiếp tục đưa 8 dự án đầu tư công vốn hơn 2.400 tỷ đồng vào hoạt động -
Dự án Khu bến cảng Mỹ Thuỷ đã hoàn thành thi công hạng mục đê chắn sóng
![]() |
Ảnh minh họa. |
Ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP.HCM vừa ký công văn số 3062/UBND – DA đề nghị Bộ Kế hoạch và đầu tư thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc TP.HCM – Mộc Bài.
Theo đề xuất của UBND TP. HCM, Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc TP.HCM – Mộc Bài dài 50 km, trong đó đoạn qua địa phận TP.HCM dài 23,7km, đoạn qua tỉnh Tây Ninh dài 26,3km. Tuyến có điểm đầu giao giữa Tỉnh lộ 15 với đường vành đai 3 thuộc huyện Củ Chi, TP.HCM; điểm cuối kết nối với Quốc lộ 22 tại lý trình Km53+850 thuộc huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh.
Tuyến được xây dựng theo tiêu chuẩn đường cao tốc loại A, vận tốc thiết kế 120 km/h; quy mô giai đoạn hoàn chỉnh có từ 6 – 8 làn xe, bề rộng từ 34,5m đến 42m.
Trong giai đoạn 1, UBND TP.HCM đề xuất đầu tư đoạn qua địa phận TP.HCM có quy mô 4 làn xe cao tốc hạn chế, bề rộng mặt cắt ngang 17m- 20m; đoạn qua địa phận tỉnh Tây Ninh có quy mô 4 làn xe cao tốc hạn chế, bề rộng mặt cắt ngang 17m-17,5m.
Tuyến dự kiến bố trí 19 vị trí giao cắt gồm 6 nút giao khác mức liên thông, 12 vị trí giao trực thông và 1 vị trí cuối tuyến giao bằng với Quốc lộ 22. Đối với tuyến nối từ điểm cuối cao tốc đến cửa khẩu Mộc Bài, trong giai đoạn 1 kiến nghị tận dụng đoạn Quốc lộ 22 hiện hữu nhằm giảm kinh phí xây dựng.
Tính toán sơ bộ cho thấy, Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 16.729 tỷ đồng, trong đó chi phí xây lắp và thiết bị là 6.355 tỷ đồng; chi phí GPMB là 7.433 tỷ đồng…
UBND TP.HCM dự kiến phân chia Dự án thành 3 dự án thành phần. Trong đó, Dự án thành phần 1 – đầu tư xây dựng đường cao tốc TP.HCM – Mộc Bài theo phương thức PPP, có tổng mức đầu tư 9.296 tỷ đồng (không bao gồm kinh phí GPMB) do UBND TP.HCM là cơ quan Nhà nước có thẩm quyền. Dự án thành phần 1 dự kiến thu phí hoàn vốn trong vòng 18 năm 1 tháng.
Dự án thành phần 2 – bồi thường, hỗ trợ và tái định cư cao tốc TP.HCM – Mộc Bài, đoạn qua TP.HCM có tổng kinh phí 5.901 tỷ đồng, được đầu tư bằng vốn ngân sách TP.HCM.
Dự án thành phần 3 - bồi thường, hỗ trợ và tái định cư cao tốc TP.HCM – Mộc Bài, đoạn qua Tây Ninh có tổng kinh phí 1.532 tỷ đồng, được đầu tư bằng vốn ngân sách tỉnh Tây Ninh.
UBND TP.HCM dự kiến hoàn thành các thủ tục chuẩn bị đầu tư vào quý III/2023; lựa chọn nhà đầu tư và ký kết hợp đồng từ quý II/2024; GPMB từ quý IV/2023 đến năm 2027; triển khai xây dựng từ quý III/2024 đến năm 2027.

-
Chờ kích hoạt cơ chế đặc thù cho sân bay Phú Quốc -
Long An và tỉnh Thanh Hải (Trung Quốc) ký kết ý định thư về hợp tác hữu nghị -
Dự án Trump International, Hung Yen chính thức khởi công -
Quảng Nam xem xét phục hồi pháp lý cho Khu du lịch sinh thái Lê Phan -
Chuẩn bị mở rộng giai đoạn tiếp theo dự án Khu công nghiệp Quảng Trị -
Đà Nẵng lập thủ tục đầu tư nút giao thông Túy Loan vốn 400 tỷ đồng -
Chấp thuận chủ trương điều chỉnh quy hoạch tỉnh Quảng Bình thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050
-
Chương trình Đổi mới và Phát triển Sản phẩm: Hành trình kết nối khán giả trong kỷ nguyên số
-
Agribank mở rộng phạm vi cấp vốn và nâng quy mô triển khai chương trình tín dụng ưu đãi lĩnh vực nông, lâm, thủy sản
-
Khách sạn Courtyard by Marriott Danang Han River - sự giao thoa giữa chuẩn mực toàn cầu và văn hóa bản địa
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2025 ngành Bảo hiểm
-
Công bố Top 10 Ngân hàng Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2025
-
Izumi City: Tọa độ chiến lược trong dòng chảy phát triển kinh tế mới của Đồng Nai