
-
Cơ chế gỡ khó cho các dự án BOT giao thông thua lỗ
-
Thu hút FDI của Đà Nẵng khởi sắc đáng kể
-
Đã đến lúc doanh nghiệp Việt trở thành “nhà đầu tư nước ngoài”
-
TP.HCM áp thời hạn làm dự án BT hơn 1.000 tỷ đồng đã "bất động" 5 năm
-
Nguy cơ "lụt" tiến độ Dự án mở rộng cao tốc tuyến La Sơn - Hòa Liên -
Quảng Ninh gỡ khó khăn, vướng mắc cho dự án điện khí LNG trị giá 2,2 tỷ USD
![]() |
Ảnh minh họa. |
Ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP.HCM vừa ký công văn số 3062/UBND – DA đề nghị Bộ Kế hoạch và đầu tư thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc TP.HCM – Mộc Bài.
Theo đề xuất của UBND TP. HCM, Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc TP.HCM – Mộc Bài dài 50 km, trong đó đoạn qua địa phận TP.HCM dài 23,7km, đoạn qua tỉnh Tây Ninh dài 26,3km. Tuyến có điểm đầu giao giữa Tỉnh lộ 15 với đường vành đai 3 thuộc huyện Củ Chi, TP.HCM; điểm cuối kết nối với Quốc lộ 22 tại lý trình Km53+850 thuộc huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh.
Tuyến được xây dựng theo tiêu chuẩn đường cao tốc loại A, vận tốc thiết kế 120 km/h; quy mô giai đoạn hoàn chỉnh có từ 6 – 8 làn xe, bề rộng từ 34,5m đến 42m.
Trong giai đoạn 1, UBND TP.HCM đề xuất đầu tư đoạn qua địa phận TP.HCM có quy mô 4 làn xe cao tốc hạn chế, bề rộng mặt cắt ngang 17m- 20m; đoạn qua địa phận tỉnh Tây Ninh có quy mô 4 làn xe cao tốc hạn chế, bề rộng mặt cắt ngang 17m-17,5m.
Tuyến dự kiến bố trí 19 vị trí giao cắt gồm 6 nút giao khác mức liên thông, 12 vị trí giao trực thông và 1 vị trí cuối tuyến giao bằng với Quốc lộ 22. Đối với tuyến nối từ điểm cuối cao tốc đến cửa khẩu Mộc Bài, trong giai đoạn 1 kiến nghị tận dụng đoạn Quốc lộ 22 hiện hữu nhằm giảm kinh phí xây dựng.
Tính toán sơ bộ cho thấy, Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 16.729 tỷ đồng, trong đó chi phí xây lắp và thiết bị là 6.355 tỷ đồng; chi phí GPMB là 7.433 tỷ đồng…
UBND TP.HCM dự kiến phân chia Dự án thành 3 dự án thành phần. Trong đó, Dự án thành phần 1 – đầu tư xây dựng đường cao tốc TP.HCM – Mộc Bài theo phương thức PPP, có tổng mức đầu tư 9.296 tỷ đồng (không bao gồm kinh phí GPMB) do UBND TP.HCM là cơ quan Nhà nước có thẩm quyền. Dự án thành phần 1 dự kiến thu phí hoàn vốn trong vòng 18 năm 1 tháng.
Dự án thành phần 2 – bồi thường, hỗ trợ và tái định cư cao tốc TP.HCM – Mộc Bài, đoạn qua TP.HCM có tổng kinh phí 5.901 tỷ đồng, được đầu tư bằng vốn ngân sách TP.HCM.
Dự án thành phần 3 - bồi thường, hỗ trợ và tái định cư cao tốc TP.HCM – Mộc Bài, đoạn qua Tây Ninh có tổng kinh phí 1.532 tỷ đồng, được đầu tư bằng vốn ngân sách tỉnh Tây Ninh.
UBND TP.HCM dự kiến hoàn thành các thủ tục chuẩn bị đầu tư vào quý III/2023; lựa chọn nhà đầu tư và ký kết hợp đồng từ quý II/2024; GPMB từ quý IV/2023 đến năm 2027; triển khai xây dựng từ quý III/2024 đến năm 2027.

-
Nguy cơ "lụt" tiến độ Dự án mở rộng cao tốc tuyến La Sơn - Hòa Liên -
Quảng Ninh gỡ khó khăn, vướng mắc cho dự án điện khí LNG trị giá 2,2 tỷ USD -
Cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng có nguy cơ khó đạt tiến độ theo yêu cầu -
Đà Nẵng: Tháo gỡ vướng mắc dự án 220 tỷ đồng -
Lâm Đồng chuẩn bị tổ chức Hội nghị đối thoại doanh nghiệp sau sáp nhập -
Nâng chất dòng FDI vào Việt Nam nhờ vốn từ châu Âu và Mỹ -
Thống nhất đầu tư sớm tuyến cao tốc Hưng Yên - Thái Bình (CT.16) dài 46,8 km
-
Mercedes-Benz An Du - "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" 4 năm liên tiếp
-
AEON Việt Nam: Chiến lược nhân sự bền vững trong ngành bán lẻ
-
Nutifood công bố nhà thầu cung cấp kết cấu thép cho cầu đi bộ qua sông Sài Gòn
-
SeABank thông báo mời thầu
-
NashTech nhận cúp vàng HR Asia với 5 năm liên tiếp là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
Home Credit được vinh danh là "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" 5 năm liền