Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
DHL tham vọng tăng trưởng mảng vận tải đường bộ tại Việt Nam
Vũ Anh - 15/08/2015 20:58
 
Hôm qua (14/8), DHL Global Forwarding, công ty vận tải đường không, đường biển và đường bộ tại Châu Âu và Châu Á đã công bố mạng lưới vận chuyển hàng hoá đường bộ tích hợp kết nối các thành phố trọng điểm trong khu vực Châu Á, bao gồm: Singapore, Penang, Bangkok, Hà Nội, và Thâm Quyến.
DHL tham vọng tăng trưởng mảng vận tải đường bộ tại Việt Nam
DHL tham vọng tăng trưởng mảng vận tải đường bộ tại Việt Nam

 

Theo số liệu của DHL Global Forwarding, trong khu vực, tổng GDP của 10 nước Đông Nam Á  đạt 2,4 nghìn tỷ USD (tương đương 2,2 nghìn tỷ Euro) vào năm 2013 trong khi chỉ riêng Trung Quốc đã đạt mức GDP 10,3 nghìn tỷ USD (tương đương 9,5 nghìn tỷ Euro) vào năm 2014. Thương mại toàn cầu của khối ASEAN đạt 2,51 nghìn tỷ USD (tương đương 2,31 nghìn tỷ Euro) vào năm 2013 và Trung Quốc vẫn liên tục nằm trong nhóm 5 quốc gia hàng đầu giao thương với các nước Đông Nam Á.

Giám đốc điều hành, DHL Global Forwarding Việt Nam Clement Blanc cho biết, thị trường Việt Nam đã có những bước tăng trưởng đều đặn trong suốt thập kỷ qua từ sau giai đoạn chuyển đổi kinh tế, với GDP tăng gấp 4 lần từ dưới 50 tỷ USD (tương đương 46 tỷ Euro) vào năm 2004 lên 186,2 tỷ USD (tương đương 171,4 tỷ Euro) vào năm 2014.

Do đó, mạng lưới vận tải đường bộ tích hợp của DHL hướng đến 5 thị trường trọng điểm của Châu Á đó là Singapore, Malaysia, Thái Lan, Việt Nam và Trung Quốc qua mạng lưới giao thông đường bộ liên kết quốc tế cho dịch vụ vận chuyển hàng lẻ.

“Đây là những thị trường được kỳ vọng đóng vai trò quan trọng trong dự án One Belt, One Road (một vành đai, một con đường) và các dự án quan trọng khác của khu vực như Cộng đồng kinh tế ASEAN” ông Kelvin Leung, Tổng Giám đốc DHL Global Forwarding khu vực Châu Á Thái Bình Dương chia sẻ.

Hệ thống mạng lưới vận chuyển đa giải pháp và toàn diện của DHL gồm vận tải đường hàng không, đường sắt, đường bộ và đường biển được thiết kế nhằm hỗ trợ cho các hoạt động mở rộng thương mại trên các khu vực khác nhau, đồng thời bảo đảm hệ thống vận chuyển hiệu quả và an toàn.

Ngoài ra, mạng lưới vận tải đường bộ của DHL được trang bị thiết bị GPS trên những xe tải chở hàng đảm bảo hàng hoá được kiểm soát chặt chẽ, an toàn, và nắm bắt được lộ trình di chuyển cung cấp chuỗi cung ứng trọn vẹn. Các phương tiện vận tải trên đường cũng được trang bị các thiết bị chống trộm cướp và kết nối liên tục 24/7 với tổng đài DHL, nơi sẽ nhận được thông báo ngay lập tức nếu có sự cố xảy ra.

Mạng lưới vận tải đường bộ tích hợp của DHL được kỳ vọng mang lại nhiều lợi ích cho những sáng kiến kinh tế về tăng cường thương mại và hội nhập, tạo nên nền tảng kết nối các thị trường Châu Á trọng điểm. Các doanh nghiệp lớn cũng sẽ có nhiều hơn các cơ hội hợp tác trên mọi lĩnh vực, như nâng cao năng lực cạnh tranh, củng cố cơ sở hạ tầng và các hoạt động truyền thông kết nối, cũng như sự phát triển của giao dịch điện tử.

Gia nhập Tập đoàn DHL, “người vận chuyển” khổng lồ
Ắt hẳn cái tên DHL không còn xa lạ với hầu hết mọi người trên khắp thế giới với danh hiệu là “người vận chuyển” uy tín và chất lượng.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư