-
Những đối tác hàng đầu thế giới sẽ cùng Sun Group làm công viên dọc sông Tô Lịch -
Sun Group sẽ khởi công loạt dự án trọng điểm với tổng mức đầu tư 150.000 tỷ đồng -
Đồng Tháp lập Ban Chỉ đạo phát triển khu công nghiệp, khu kinh tế -
[Ảnh] Diện mạo cầu cạn Vành đai 3 TP.HCM trước ngày thông xe kỹ thuật -
Năng lực nhà đầu tư Dự án đường nối sân bay Gia Bình với Thủ đô Hà Nội -
Tầm nhìn mới thu hút FDI vào Đề án lúa phát thải thấp vùng ĐBSCL
Văn phòng UBND TP.HCM vừa có thông báo kết luận của Phó chủ tịch UBND Thành phố Bùi Xuân Cường tại cuộc họp giao ban về tiến độ các dự án đường sắt đô thị do một số tập đoàn trong nước đề xuất.
Cụ thể, đối với Dự án đường sắt kết nối trung tâm TP.HCM đến Cần Giờ do Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển đường sắt cao tốc Vinspeed (công ty con của Tập đoàn Vingroup) đề xuất, Phó chủ tịch UBND Thành phố giao các sở ngành, đơn vị và địa phương liên quan khẩn trương có ý kiến theo đề nghị của Sở Tài chính.
UBND Thành phố giao Sở Tài chính chịu trách nhiệm đôn đốc, tổng hợp ý kiến, báo cáo UBND Thành phố, đồng thời tham mưu trình tự, thủ tục xem xét chủ trương đầu tư, hoàn thành trước ngày 15/9.
![]() |
| Phối cảnh ga Thủ Thiêm thuộc tuyến đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành |
Đối với Dự án metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) và Dự án đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành do Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Hải (Thaco) đề xuất, UBND Thành phố giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp cùng các đơn vị liên quan làm việc với nhà đầu tư để thống nhất phương án triển khai như: hình thức đầu tư, nguồn vốn, công nghệ, quy hoạch hướng tuyến và tiến độ. Báo cáo phải được hoàn tất và trình trước ngày 15/9.
Đối với Dự án đường sắt nhanh kết nối trung tâm TP.HCM - Cái Mép - Bàu Bàng - Cần Thơ do Tổng công ty Đầu tư và phát triển công nghiệp Becamex đề xuất, Sở Xây dựng được giao chủ trì phối hợp cùng các đơn vị liên quan làm việc với nhà đầu tư để thống nhất phương án thực hiện dự án theo đúng kết luận chỉ đạo của Chủ tịch UBND Thành phố tại Thông báo số 231/TB-VP ngày 20/8/2025.
Phó chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường cũng giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Ban Quản lý đường sắt đô thị, các sở ngành, đơn vị liên quan nghiên cứu Luật Đường sắt 2025 để làm rõ, xác định đúng tên gọi các dự án đang đề xuất (đường sắt quốc gia, đường sắt địa phương hoặc dự án đường sắt địa phương theo mô hình TOD).
Lãnh đạo UBND Thành phố cũng yêu cầu xác định các tuyến đường sắt ưu tiên giai đoạn 2025-2035, đồng thời đề xuất cơ chế, chính sách vượt trội để triển khai.
Sở Tài chính được giao chủ trì, phối hợp Viện Nghiên cứu phát triển thành phố, Ban Quản lý đường sắt đô thị... khẩn trương nghiên cứu, đề xuất bổ sung các cơ chế đặc thù về nguồn vốn, thủ tục đầu tư, chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng, thủ tục môi trường… để đưa vào Đề án sửa đổi, bổ sung Nghị quyết 98 về cơ chế đặc thù cho TP.HCM.
-
Năng lực nhà đầu tư Dự án đường nối sân bay Gia Bình với Thủ đô Hà Nội -
Tầm nhìn mới thu hút FDI vào Đề án lúa phát thải thấp vùng ĐBSCL -
Nghiệm thu hoàn thành cấp chủ đầu tư dự án Nhà máy điện mặt trời Phước Thái 2 -
Hoàn thiện thể chế, thúc đẩy đầu tư công: Chuẩn bị cho sự tăng tốc, bứt phá -
Xác định nhà đầu tư Dự án BT cầu Trần Hưng Đạo, Hà Nội -
Đóng điện Dự án Trạm biến áp 500 kV Quảng Trị và đường dây đấu nối -
Chuyển biến trong việc xử lý vướng mắc tại dự án BOT gặp khó
-
Dấu ấn See The Light: Kết nối 40.000 tri âm bằng xúc cảm -
Cổ phiếu chứng khoán đang ở định giá hấp dẫn -
Schneider Electric khai trương Phòng Thí nghiệm Hệ thống Năng lượng -
TH tiên phong ứng dụng công nghệ blockchain truy xuất nguồn gốc -
Số hóa: Động lực cho chuyển đổi bền vững -
Cargill Việt Nam: 30 năm bền bỉ phụng sự cộng đồng

