Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Diễn viên Thanh Trúc đáp trả chuyện khoe thân để mời gọi đại gia
Mỹ Anh (vietnamnet) - 26/11/2018 11:45
 
Diễn viên Thanh Trúc phản pháo chuyện kể lể đời tư và khoe thân để nổi tiếng, mời gọi đại gia.

 

Diễn viên Thanh Trúc đáp trả chuyện khoe thân để mời gọi đại gia
Bà mẹ một con thử sức với vai trò MC. 

- Gần đây khán giả truyền hình thấy chị xuất hiện với tư cách MC thời sự, vậy là có thể hiểu chị chính thức lấn sân sang truyền hình?

- Tôi muốn bắt đầu lại với những công việc mà mình nghĩ mình có thể làm tốt nhất, sau thời gian vài năm bị gián đoạn bởi chuyện cá nhân. Hiện tại tôi tham gia dẫn hai bản tin thời sự trực tiếp Nhịp sống 24/7 và Sáng phương Nam trên kênh ANTV và được các anh chị biên tập viên của kênh chỉ dạy công việc của một biên tập viên truyền hình.

Tôi thấy công việc mới này cũng có những thử thách, nhưng tôi tin mình cố gắng sẽ có những kết quả tốt.

- Chị đã chuẩn bị cho công việc mới này như thế nào? 

Tôi thích làm MC từ rất lâu rồi. Tôi thích những talkshow hấp dẫn vì ở đó người MC được quyền chia sẻ những góc nhìn của mình và trao đổi với khách mời nhiều khía cạnh. Tôi thường ngồi xem truyền hình cùng mẹ và bà luôn nói về những nữ MC truyền hình như nói về những người vừa có tri thức và xinh đẹp. Bà truyền sang tôi cảm giác, nếu tôi cố gắng làm được như vậy thì mẹ sẽ rất tự hào.

Tôi lặng lẽ tìm hiểu và học việc, mất nhiều thời gian tập dẫn tại studio tôi mới được phép hiện dẫn chính thức. Tôi muốn gắn bó với công việc này lâu dài, không phải vì mẹ tôi sẽ tự hào mà vì tôi thực sự yêu thích nó. Tôi nhìn các MC và biên tập viên truyền hình khác, họ làm việc rất chăm chỉ và vất vả  nên tôi hiểu được để có thành công họ sẽ phải nỗ lực và hy sinh rất nhiều thứ. Nhưng tôi vẫn không thấy sợ, tôi chỉ muốn được làm việc, một công việc gắn với ống kính máy quay và mỗi ngày đều cuộn chảy mạnh mẽ với cuộc sống bằng ngập tràn tin tức mới.

- Chị được biết tới với tư cách diễn viên nhưng bộ phim đầu tiên chị tham gia là “Cha và con và...” của Phan Đăng Di lại chưa từng trình chiếu thương mại trong nước, có nghĩa chưa ai biết chị diễn xuất ra sao. Lý do vì sao chị không tham gia bất cứ phim nào suốt thời gian qua?

Diễn xuất của tôi có tốt không thì tôi không dám nói vì cái đó nên để đạo diễn và khán giả cảm nhận. Có chút tiếc nuối vì phim không chiếu trên hệ thống rạp thương mại ở Việt Nam nên chủ yếu những người làm nghề mới được xem qua những cách chia sẻ riêng tư của ekip làm phim. Tôi có được xem phim rồi, tôi thấy vai diễn đầu tiên như vậy là hài lòng.

Đạo diễn cũng dành cho tôi sự ưu ái khi sau đó anh thường xuyên giới thiệu tôi với các dự án phim khác. Nhưng tôi vì chuyện cá nhân mà làm gián đoạn mất sự nghiệp khi nó vừa mới bắt đầu. Bây giờ, nếu có vai diễn mới chắc chắn tôi sẽ tham gia vì tôi yêu thích công việc này.

- Sóng gió đời tư có phải lý do chính khiến chị bị ngắt quãng sự nghiệp diễn viên?

Đúng vậy! Tôi có chút tiếc nuối nhưng tôi sẽ cố gắng.

Không ai muốn lấy dao rạch vào vết thương để gây chú ý

Diễn viên Thanh Trúc đáp trả chuyện khoe thân để mời gọi đại gia
 Thanh Trúc làm mẹ đơn thân, bị phản bội khi đang mang bầu. 

- Chị có thấy buồn không khi cũng có diễn viên trùng tên với chị được khán giả biết tới nhiều qua nhiều phim truyền hình còn chị thì không? 

Tôi đã từng đổi tên thành Thanh Trúc 9X để khán giả không bị nhầm lẫn. Nói tôi chưa đủ tài và chưa đủ duyên cũng được, tôi tự thấy mình chưa phải là một diễn viên tầm cỡ vì mọi thứ mới chỉ bắt đầu. Nhưng tôi không buồn khi các diễn viên khác đóng nhiều phim truyền hình. Người diễn viên không phải cứ đóng nhiều phim là được, mà cái cần nhất chính là có những vai diễn khiến khán giả lưu nhớ. Tôi tìm kiếm điều đó trong nghề diễn.

- Khi gõ tên chị để tìm kiếm thông tin thì hầu hết là những chùm ảnh nóng bỏng và chia sẻ đau xót của chị về chuyện đời tư, quá khứ bị phản bội và chuyện làm mẹ đơn thân thay vì thông tin quanh các vai diễn, Thanh Trúc phải chăng chỉ có thế để nói về bản thân?

Không ai muốn mỗi ngày lấy dao rạch vào vết thương để khóc toáng lên gây chú ý cả nhưng cái gì đã xảy ra thì đã xảy ra rồi. Ai cũng có quá khứ và những chuyện buồn, lúc không chịu đựng được thì muốn nói ra cho nhẹ lòng, nói xong rồi gói ghém lại để mình tiếp tục sống với trang mới, với người mới, với công việc mới và cả những niềm tin mới.

Nếu dùng Google để làm thước đo về thông tin thì điều chị nói không sai, bởi cơ chế của mạng tìm kiếm là thông tin nào được xem nhiều nhất sẽ hiển thị lên trước. Bây giờ lên mạng xã hội cũng sẽ thấy ở đâu có những chuyện gây sốt như scandal, hình ảnh nóng hoặc những cuộc cãi vã thì sẽ được tương tác rất đông.

Tất nhiên, tôi có nhiều thứ muốn nói về bản thân mình. Và sắp tới, tôi sẽ chỉ muốn nói về những công việc mà tôi đang làm.

- Chị khá chịu khó thực hiện những loạt ảnh nóng bỏng, không ngại hở và thậm chí rất chăm chỉ đăng trên trang cá nhân, hình ảnh sexy là phong cách chị chọn cho mình?

Tôi lười chụp hình mới đúng chứ. Mỗi lần chụp hình là mỗi lần vất vả kinh khủng, chưa kể phải tính đến kinh phí thực hiện nó nữa, chúng không hề rẻ chút nào. Sexy không phải là sự lựa chọn, sexy là một điều tự nhiên khi người khác nhìn thấy tôi. Còn tôi vẫn rất 'kín cổng cao tường' khi xuất hiện trên truyền hình và đồng nghiệp vẫn khen tôi dù 'kín nhưng vẫn gợi cảm'.

Sẽ “yêu đập đầu vào tường” nếu gặp đúng người

Diễn viên Thanh Trúc đáp trả chuyện khoe thân để mời gọi đại gia
 Nữ diễn viên 23 tuổi thường xuất hiện với những hình ảnh nóng bỏng. 

- Có người nhận xét chị khéo khoe thân để nổi tiếng và để gây sự chú ý của đại gia. Chị có bị xúc phạm khi nghe những lời như vậy?

Tôi nghĩ rằng nhận xét này định kiến và đánh giá hơi thấp các đại gia, kiểu như "à mấy ông đại gia thích cặp bồ với các em chân dài khoe thân". Để trở thành đại gia là họ thông minh và cũng đầy trải nghiệm. Nếu chỉ cần tìm các bạn gái khoe thân, thì tôi cũng không phải là lựa chọn tốt đâu, cứ lên facebook mà xem, các bạn nữ mạnh bạo hơn tôi gấp nhiều lần.

Còn nếu có đại gia nào nói thích phong cách của tôi và có chú ý tới Thanh Trúc thì cho tôi gửi lời cảm ơn. Nhưng tôi là mẫu phụ nữ không quan tâm nhiều đến những chuyện bên lề vì tôi biết mình sẽ “yêu đập đầu vào tường” nếu gặp đúng người. Tôi sẽ hy sinh mọi thứ cho họ, cho nên tôi muốn yêu một người đàn ông ôn nhu, trầm ổn và ấm áp mà thôi.

- Chị có thường xuyên nhận những lời đề nghị khiếm nhã? Kiều đi chơi, đi cafe với giá ngàn đô như nhiều người vẫn nói. Tôi nghĩ chị quá hấp dẫn mà...

Tôi nghĩ rất ít người biết được số điện thoại của tôi vì tôi sống hơi khép kín. Mạng xã hội tôi cũng chỉ dùng ở mức độ vừa phải. Tuy nhiên, những lời ngỏ ý của đàn ông mời đi chơi đi cafe thì cô gái nào cũng sẽ gặp. Còn quyết định tiếp theo về việc đi chơi có giá tiền như thế nào hoàn toàn là do thái độ ban đầu của mình với cuộc trò chuyện đó. Tôi không cho phép các tình huống ứng xử tiếp theo xấu đi như vậy. Mình tế nhị là họ sẽ tự rút lui thôi.

Tôi chưa bao giờ sợ đàn ông

Diễn viên Thanh Trúc đáp trả chuyện khoe thân để mời gọi đại gia
Sau đổ vỡ, Thanh Trúc cẩn trọng trong các mối quan hệ mới. 

- Đã qua sóng gió chuyện tình cảm, chị và con trai hiện tại sống ra sao?

Thực sự mọi thứ đã yên ổn và tôi sẽ chuyên tâm vào công việc, tôi muốn thực hiện những giấc mơ dang dở của mình trước tuổi 30.

- Chị đã sẵn sàng khép lại quá khứ để mở lòng với người đàn ông khác?

Thực sự quá khứ buộc phải khép lại, đó là cách duy nhất chúng ta công bằng với hiện tại của mình. Tôi nghĩ rằng mình mới 23 tuổi, đang ở cái tuổi đẹp đẽ nhất của người phụ nữ, nên gặp việc tốt sẽ làm, gặp người tốt sẽ yêu.

- Sau tất cả chị có bao giờ sợ đàn ông, sợ lại chọn sai người lần nữa?

Sai lầm thì không ai muốn, nhưng nó có thể sẽ xảy ra theo cách nào đó, ngoài tầm kiểm soát của chúng ta. Bởi vì ai cũng nắm được cả vận mệnh tương lai của mình, thì cuộc đời này đâu có gì bất ngờ và thú vị. Tôi đã từng vấp ngã, sẽ cẩn thận hơn khi yêu, nhưng không bao giờ sợ đàn ông. Đàn ông tốt là để yêu mà.

- Giờ chị có đang trong mối quan hệ mới và người đàn ông hiện tại của chị thế nào?

"Cuộc sống của tôi đang dần ổn định trở lại và tôi muốn tập trung tối đa cho công việc, không có thời thời gian cho chuyện tình cảm" – đấy, người ta thường sẽ lên báo nói như thế. Còn tôi thì không, tôi luôn khao khát có một tình yêu tử tế để nương tựa vào người đàn ông của mình. Làm phụ nữ không thể cứng cỏi nói tôi không cần một chỗ dựa nào.

Khi mình yếu lòng mệt mỏi, khi cuộc sống phát sinh biến cố mới, khi đau bệnh… có được một người yêu chân thành bên cạnh, chẳng cần nói gì cả, cũng chẳng cần phải làm gì cho mình cả, mình vẫn thấy yên ổn và vững lòng hơn… Hiện tại cũng có người theo đuổi, và tôi cũng muốn dành thời gian cho mối quan hệ này. Nhưng như đã nói, tôi là tuýp yêu "chết đi sống lại" nên tôi muốn thận trọng một chút, từ tốn một chút, để đời mình không phải yêu nhiều người, mà là yêu một người thật nhiều…

Diễn viên Thanh Trúc đáp trả chuyện khoe thân để mời gọi đại gia
 Cô sống hạnh phúc bên con trai. 

Không thể sống trong một mối quan hệ tù ngục chỉ vì tiền

- Với phụ nữ, có một chỗ dựa vững chắc về tinh thần và vật chất rất quan trọng. Chị có nghĩ đến chuyện tìm một người đàn ông vững về tài chính để lo cho hai mẹ con?

Có được người đàn ông như vậy thì quá tốt. Nhưng tôi sẽ không chỉ vì chuyện ấy để gật đầu với một người đàn ông đến với mình. Vì tiền rất quý, nhưng chúng ta còn phải sống cuộc đời của mình nữa. Sống trong một mối quan hệ tù ngục chỉ vì tiền thì thôi vậy, tôi không dám lựa chọn, không dám hy sinh. Tóm lại chúng ta cần tiền để sống một cuộc sống tốt chứ không phải sống chỉ để kiếm thật nhiều tiền.

- Và chị sẽ nói với con thế nào về người đàn ông mới của mình?

Con tôi còn quá nhỏ nhưng cháu sẽ được tôi trân trọng giới thiệu người bạn đời mới của mẹ. Tôi nghĩ, tôi không có điều gì phải giấu con mình. Tôi cũng chẳng có gì ngại khi cho người đàn ông mới của mình biết về con trai của tôi. Tôi sòng phẳng với những chuyện đó. Chỉ là tôi không muốn nói nhiều về những điều này, vì nói nhiều chị lại bảo cứ lên Google search lại toàn thấy chuyện đời tư.

- Tôi tò mò không biết sau tất cả thì con của chị nhìn nhận ra sao về bố ruột mình? 

Con tôi rất thương ba và anh ấy cũng rất thương con. Tôi không có lý do gì không cho hai cha con họ gặp nhau, phải cho con có một cuộc sống tốt nhất có thể. Chỉ là với riêng mình, tôi đã dứt khoát, không có nhu cầu nào để gặp lại anh ấy và tôi cũng không muốn nhắc đến chuyện cũ nữa. Mỗi người đều đã có cuộc sống riêng rồi.

 

Nhan sắc nữ MC thời tiết "xua tan mọi loại khí hậu"
Nữ MC thời tiết - Yanet Garcia gây sốt khi có ngoại hình đẹp như một người mẫu. Bên cạnh đó, nữ MC thời tiết còn khiến khán giả xao xuyến bởi...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư