
-
Đã chốt nhà đầu tư Dự án trạm dừng nghỉ trên cao tốc Hậu Giang - Cà Mau
-
Giao đầu mối chuẩn bị Dự án đường vành đai 5 - Vùng Thủ đô Hà Nội
-
Khánh thành, khởi công 250 công trình, dự án; 4.569 tỷ đồng xây Khu công nghiệp Phù Mỹ
-
Cơ chế, chính sách đặc biệt đầu tư xây dựng Dự án điện hạt nhân Ninh Thuận
-
Hải Phòng: Nêu cao trách nhiệm người đứng đầu trong công tác giải ngân vốn đầu tư công -
Khai thác tuyến chính cao tốc Bắc - Nam, đoạn Vũng Áng - Bùng từ ngày 28/8
![]() |
Trạm thu phí đường bộ Đèo Cả sẽ điều chỉnh mức phí từ 1/4/2019. |
Hầm đường bộ Đèo Cả được khởi công năm 2012, hoàn thành đưa vào sử dụng ngày 21/08/2017, sau khi đưa vào vận hành khai thác thời gian lưu thông được rút ngắn từ 45 phút đường đèo xuống chỉ còn hơn 10 phút qua hầm, đã giải quyết triệt để và xóa bỏ những điểm đen nguy hiểm, dễ ùn tắc giao thông trên tuyến Quốc lộ 1A khu vực dự án. Đồng thời tạo ra sự kết nối quan trọng với vùng kinh tế trọng điểm Đông Nam bộ, tạo động lực cho phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng miền Trung - Tây Nguyên.
Trạm thu phí Đèo Cả được Bộ Giao thông vận tải cho phép thu phí từ ngày 3/9/2017 theo phụ lục hợp đồng số 05/26/HĐ.BOT- BGTVT ngày 1/8/2017 giữa Bộ GTVT và liên danh Nhà đầu tư với mức giá vé hiện đang áp dụng Thông tư số 35/2016/TT-BGTVT ngày 15/11/2016.
Ngày 21/12/2018, Bộ GTVT ban hành Thông tư số 60/2018/TT-BGTVT về việc điều chỉnh bổ sung một số điều của Thông tư số 35/2016/TT-BGTVT trong đó đã quy định biểu giá cho dịch vụ sử dụng hầm đường bộ (công trình hầm có suất đầu tư cao hơn rất nhiều so với công trình đường bộ), đồng thời ngày 13/3/2019, Bộ Giao thông vận tải và liên danh Nhà đầu tư đã ký Phụ lục hợp đồng số09/PLHĐ-26/HĐ.BOT-BGTVT trong đó điều chỉnh giá vé tại trạm thu phí Đèo Cả như sau:
TT |
Phương tiện |
Mệnh giá (đồng/vé) |
||
Vé lượt |
Vé tháng |
Vé quý |
||
1 |
Xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn; các loại xe buýt vận tải khách công cộng. |
90.000 |
2.700.000 |
7.290.000 |
2 |
Xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi; xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn. |
130.000 |
3.900.000 |
10.530.000 |
3 |
Xe từ 31 ghế ngồi trở lên; xe tải có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn. |
170.000 |
5.100.000 |
13.770.000 |
4 |
Xe tải có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn; xe chở hàng bằng Container 20 fit. |
180.000 |
5.400.000 |
14.580.000 |
5 |
Xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên; xe chở hàng bằng Container 40 fit. |
240.000 |
7.200.000 |
19.440.000 |

-
Hải Phòng: Nêu cao trách nhiệm người đứng đầu trong công tác giải ngân vốn đầu tư công -
Khai thác tuyến chính cao tốc Bắc - Nam, đoạn Vũng Áng - Bùng từ ngày 28/8 -
Ninh Bình mở rộng hợp tác với doanh nghiệp Hàn Quốc, hướng tới phát triển bền vững -
Bộ Xây dựng nêu quan điểm về việc đầu tư tuyến đường sắt Trì Bình - Dung Quất vốn 1.000 tỷ đồng -
Mạng lưới metro hơn 1.000 km tại TP.HCM: Thách thức lớn về vốn đầu tư -
Nút giao An Phú chậm trễ, UBND TP.HCM yêu cầu chấm dứt hợp đồng nhà thầu yếu kém -
Dự án cầu Nhật Lệ 3 và đường hai đầu cầu còn vướng hơn 5 ha mặt bằng
-
FPT hợp tác với đại học tư thục hàng đầu tại Đài Loan phát triển nhân lực bán dẫn
-
Grobest Việt Nam được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025”
-
SABECO: Biến khát vọng phát triển bền vững thành hành động cụ thể từ di sản 150 năm
-
Gói tài chính tối ưu cho doanh nghiệp tư vấn du học và xuất khẩu lao động
-
Khẳng định bản lĩnh phân phối, Megan Holdings vươn lên Top 2 đại lý dẫn đầu Centro Town - Sun Elite City
-
SeABank thông báo mời thầu