
-
Cấp tỉnh được phân cấp cho cấp xã thực hiện dự án PPP
-
Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản tăng 14,3% sau 6 tháng năm 2025
-
Các địa phương đang ở thời điểm lựa chọn chiến lược phát triển
-
Bỏ tử hình với tội tham ô, bổ sung quy định bảo đảm thu hồi tài sản
-
Nội dung và phân khu Triển lãm thành tựu đất nước 80 năm Ngày Quốc khánh -
Thành lập Ban quản lý Khu kinh tế Quảng Trị
Thi công lắp đặt ray trên tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông |
Trước đó, vào cuối năm 2016, Bộ Giao thông vận tải – GTVT đã có văn bản đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét chấp thuận điều chỉnh tiến độ hoàn thành và đưa dự án vào khai thác thương mại trong quý I năm 2018.
Có nhiều lý do dẫn đến việc công trình trọng điểm này phải nới đai tiến độ, nhưng chủ yếu là do Tổng thầu chậm trễ trong việc xác định giá trị chi phí thiết bị, từ đó ảnh hưởng đến tiến độ ký kết Hợp đồng vay vốn bổ sung cũng như tiến độ đấu thầu mua sắm thiết bị cho Dự án.
Được biết, Dự án Đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông được Bộ GTVT phê duyệt vào tháng 10/2008 và phê duyệt điều chỉnh vào tháng 2/2016 với tổng mức đầu tư 18.001 tỷ đồng, tiến độ hoàn thành đưa vào khai thác thương mại trong năm 2016.
Để đẩy nhanh tiến độ Dự án, Bộ Giao thông vận tải đã yêu cầu Ban Quản lý dự án đường sắt và Tổng thầu khẩn trương thực hiện Dự án với các mốc tiến độ cụ thể như sau: cơ bản hoàn thành xây dựng cơ bản (gồm cơ sở hạ tầng như hoàn thiện nhà ga, công trình kiến trúc khu Depot, đường ray) ngày 31/12/2016; hoàn thiện toàn bộ phần xây lắp trang trí kiến trúc bao gồm cả khu Depot trước ngày 31/3/2017; bắt đầu lắp đặt thiết bị ngày 15/3/2017; hoàn thành lắp đặt thiết bị ngày 31/7/2017; đóng điện toàn tuyến ngày 1/9/2017; Bắt đầu vận hành chạy thử (bao gồm căn chỉnh tổng hợp, vận hành thử không tải, vận hành thử chở khách mô phỏng) ngày 1/10/2017.
Thời gian vận hành thử tuyến đường sắt này là 3~6 tháng, tùy thuộc vào kết quả chạy thử để tiến hành đưa vào khai thác thương mại.
Theo ông Lê Kim Thành, Tổng giám đốc Ban quản lý dự án (PMU) Đường sắt (Bộ GTVT), đến thời điểm này Dự án đã hoàn thành 90% khối lượng phần xây dựng cơ bản hạ tầng chạy tàu bao gồm: kết cấu cầu cạn, nhà ga, công trình kiến trúc trong khu Depot, đường ray... Trên Dự án còn một vài vị trí, kết cấu hạng mục phụ trợ - lối lên xuống các nhà ga đang tích cực thi công, những vị trí này trong quá trình vừa qua khi thi công bị ảnh hưởng một số công trình hạ tầng kỹ thuật ngầm hoặc do cản trở (như vị trí ga La Khê, ga Văn Khê, ga Vành đai 3).
Vào ngày 19/2, đoàn tàu đầu tiên của Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông đã về Việt Nam và đã được cẩu lắp đoàn tàu đầu tiên lên ray chính tuyến trên cầu cạn tại vị trí từ trụ JR02 đến JR06, khu vực ga La Khê, nằm trên đường Quang Trung - Hà Đông (giáp ngã tư Quang Trung - Lê Trọng Tấn.
-
Nội dung và phân khu Triển lãm thành tựu đất nước 80 năm Ngày Quốc khánh -
6 tháng đầu năm 2025, GRDP Quảng Ninh tăng trưởng 11,03% -
Hưng Yên công bố bổ nhiệm các chức vụ chủ chốt -
Tổng Bí thư Tô Lâm điện đàm với Tổng thống Donald Trump: Hoa Kỳ sẽ cắt giảm đáng kể thuế đối ứng cho Việt Nam -
Gần 28.000 người được chi trả chế độ nghỉ việc theo Nghị định 178 -
Hải Phòng công bố bổ nhiệm loạt cán bộ chủ chốt thành phố, sở, ngành -
Cần Thơ: Bốn sở chưa có giám đốc
-
Kafi - Thương hiệu chứng khoán xây dựng niềm tin từ minh bạch và trách nhiệm
-
Highlands Coffee ra mắt mô hình Drive-Thru đầu tiên trong ngành đồ uống tại Việt Nam
-
FPT hợp tác chiến lược với công ty do Standard Chartered đầu tư, thúc đẩy đổi mới ngân hàng số
-
Người tiên phong đưa thức ăn chăn nuôi Japfa về Bắc Ninh
-
Bệnh viện FV: Bệnh nhân được BHYT chi trả 100% quyền lợi khi khám, chữa bệnh
-
Sun Casa Square đẩy mạnh thi công, dự kiến bàn giao vào cuối năm 2025