
-
VinVentures đồng hành cùng NIC tổ chức diễn đàn “Venture Forum 2025”
-
Quốc hội quyết định rút ngắn nhiệm kỳ khóa XV
-
Hải quan Việt Nam phối hợp với Tổ chức Hải quan thế giới nâng cao năng lực chống gian lận xuất xứ
-
Trưởng công an xã có thể được khởi tố, điều tra vụ án có khung hình phạt đến 7 năm tù
-
Sau hợp nhất, Hải Dương sẽ trở thành cực tăng trưởng mới -
Đã có nhà nhưng cách nơi làm việc 30 km trở lên vẫn có thể được mua nhà ở xã hội
Thi công lắp đặt ray trên tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông |
Trước đó, vào cuối năm 2016, Bộ Giao thông vận tải – GTVT đã có văn bản đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét chấp thuận điều chỉnh tiến độ hoàn thành và đưa dự án vào khai thác thương mại trong quý I năm 2018.
Có nhiều lý do dẫn đến việc công trình trọng điểm này phải nới đai tiến độ, nhưng chủ yếu là do Tổng thầu chậm trễ trong việc xác định giá trị chi phí thiết bị, từ đó ảnh hưởng đến tiến độ ký kết Hợp đồng vay vốn bổ sung cũng như tiến độ đấu thầu mua sắm thiết bị cho Dự án.
Được biết, Dự án Đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông được Bộ GTVT phê duyệt vào tháng 10/2008 và phê duyệt điều chỉnh vào tháng 2/2016 với tổng mức đầu tư 18.001 tỷ đồng, tiến độ hoàn thành đưa vào khai thác thương mại trong năm 2016.
Để đẩy nhanh tiến độ Dự án, Bộ Giao thông vận tải đã yêu cầu Ban Quản lý dự án đường sắt và Tổng thầu khẩn trương thực hiện Dự án với các mốc tiến độ cụ thể như sau: cơ bản hoàn thành xây dựng cơ bản (gồm cơ sở hạ tầng như hoàn thiện nhà ga, công trình kiến trúc khu Depot, đường ray) ngày 31/12/2016; hoàn thiện toàn bộ phần xây lắp trang trí kiến trúc bao gồm cả khu Depot trước ngày 31/3/2017; bắt đầu lắp đặt thiết bị ngày 15/3/2017; hoàn thành lắp đặt thiết bị ngày 31/7/2017; đóng điện toàn tuyến ngày 1/9/2017; Bắt đầu vận hành chạy thử (bao gồm căn chỉnh tổng hợp, vận hành thử không tải, vận hành thử chở khách mô phỏng) ngày 1/10/2017.
Thời gian vận hành thử tuyến đường sắt này là 3~6 tháng, tùy thuộc vào kết quả chạy thử để tiến hành đưa vào khai thác thương mại.
Theo ông Lê Kim Thành, Tổng giám đốc Ban quản lý dự án (PMU) Đường sắt (Bộ GTVT), đến thời điểm này Dự án đã hoàn thành 90% khối lượng phần xây dựng cơ bản hạ tầng chạy tàu bao gồm: kết cấu cầu cạn, nhà ga, công trình kiến trúc trong khu Depot, đường ray... Trên Dự án còn một vài vị trí, kết cấu hạng mục phụ trợ - lối lên xuống các nhà ga đang tích cực thi công, những vị trí này trong quá trình vừa qua khi thi công bị ảnh hưởng một số công trình hạ tầng kỹ thuật ngầm hoặc do cản trở (như vị trí ga La Khê, ga Văn Khê, ga Vành đai 3).
Vào ngày 19/2, đoàn tàu đầu tiên của Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông đã về Việt Nam và đã được cẩu lắp đoàn tàu đầu tiên lên ray chính tuyến trên cầu cạn tại vị trí từ trụ JR02 đến JR06, khu vực ga La Khê, nằm trên đường Quang Trung - Hà Đông (giáp ngã tư Quang Trung - Lê Trọng Tấn.
-
Trưởng công an xã có thể được khởi tố, điều tra vụ án có khung hình phạt đến 7 năm tù -
Sau hợp nhất, Hải Dương sẽ trở thành cực tăng trưởng mới -
Đã có nhà nhưng cách nơi làm việc 30 km trở lên vẫn có thể được mua nhà ở xã hội -
Đại biểu tán thành hậu kiểm về kiểm soát gian lận vốn ảo khi đăng ký thành lập doanh nghiệp -
Việt - Mỹ đàm phán phiên thứ 2 về thuế đối ứng tại Washington D.C -
Đề xuất bỏ hình phạt tử hình với 8 tội danh, trong đó có tội tham ô -
Phát hành trái phiếu riêng lẻ: Nợ phải trả không vượt quá 5 lần vốn chủ sở hữu
-
Chiến lược phát triển đa ngành, tăng trưởng bền vững của Doanh nghiệp Nhơn Tân
-
AgriS đồng hành cùng Chính phủ trong chiến lược đột phá nền kinh tế tư nhân và nông nghiệp công nghệ cao
-
Đổi mới sáng tạo trong hành động: Báo cáo chiến lược mới mở ra lộ trình phát triển thử nghiệm lâm sàng tại Việt Nam
-
Môi giới bất động sản tăng 30% khách tiềm năng nhờ công nghệ
-
Wink Hotels ra mắt căn hộ Wink Live© Serviced Residences tại Hải Phòng
-
Đổi mới sáng tạo - Động lực chiến lược nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt