
-
Rộng đường tái cơ cấu “ông lớn” đường sắt
-
Vinh danh phụ nữ ngành hàng không: Vững vàng vươn cao - Phát triển bền vững
-
PPL: Hành trình từ “giữ chữ Tín” đến vị trí số 1
-
Novaland phản hồi thông tin vi phạm trái phiếu nêu trong kết luận thanh tra
-
“Cam kết Sữa chính hãng”: Lazada cùng các thương hiệu sữa hàng đầu chung tay bảo vệ người tiêu dùng -
Nhựa Tiền Phong xuất sắc nhận giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á - Thái Bình Dương 2025
Bên cạnh đó với thành tích này công ty cũng đạt được 48% kế hoạch doanh thu và lợi nhuận đề ra trong năm nay. Được biết năm 2020, Digiworld đạt mục tiêu doanh thu đạt hơn 10 nghìn tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế (LNST) đạt 202 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 20% và 25% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kế hoạch tăng trưởng này chưa bao gồm ký kết với Apple vừa qua. Ông Đoàn Hồng Việt, Chủ tịch HĐQT Công ty cho biết khá tự tin qua do vì hai lý do. Thứ nhất là xu hướng số hóa nền kinh tế, thành phố thông minh và điện toán đám mây nên nhu cầu đầu tư từ khối doanh nghiệp sẽ tăng cao kéo theo sự tăng trưởng của các thiết bị công nghệ như máy tính, điện thoại hay các thiết bị văn phòng.
Riêng đối với mảng máy tính, đang trong tình trạng “tăng trưởng ngược” vì Coid-19 tức tăng từ các quý đầu năm thay vì các quý cuối năm như thường lệ, Công ty sẽ kích cầu các quý cuối năm nay bằng việc đưa ra các sản phẩm có giá trị cao để tăng doanh thu.
![]() |
Năm 2020, Digiworld đạt mục tiêu doanh thu đạt hơn 10 nghìn tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế (LNST) đạt 202 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 20% và 25% so với cùng kỳ năm ngoái. |
Lý do thứ hai là nhờ đầu tư công nghệ từ rất sớm nên việc quản trị hàng tồn kho, đặt hàng từng ngày giúp Công ty tối ưu chi phí tốt. Điển hình như mùa dịch vừa qua, Công ty không bị tình trạng thiếu hàng vì đã có kế hoạch đặt hàng từ năm ngoái nên đủ thời gian cho các nhà cung cấp chuẩn bị. Tương tự việc đặt trước các nhà nhập khẩu từ đầu năm cũng giúp chi phí vận chuyển của Công ty không bị tăng vì dịch bệnh.
Tại Đại hội cổ đông thường niên 2020, Công ty cũng đề xuất bổ sung ngành nghề kinh doanh mới là nghiên cứu thị trường và thăm dò dư luận. Giải thích về việc mở rộng này, ông Việt cho biết Digiworld là Công ty cung cấp “dịch vụ một cửa” cho nhà sản xuất từ nghiên cứu thị trường, tiếp thị, phân phối sản phẩm cho đến cung cấp dịch vụ sau bán hàng. Việc bổ sung thêm ngành nghiên cứu thị trường giúp hoàn thiện pháp lý giúp công ty dễ dàng hơn trong việc cung cấp thêm dịch vụ này cho các nhà sản xuất trong tương lai.
“Việc cung cấp dịch vụ một cửa cũng giúp Digiworld cung cấp thêm nhiều dịch vụ cho khách hàng, từ đó có biên lợi nhuận tốt hơn.”, ông Việt nói.
Mảng FMCG với Unilerver tạm dừng trong quí 3 Công ty đánh giá thời điểm này ra hàng không hiệu quả. Bù lại, nửa cuối năm 2020 Công ty sẽ phân phối thêm nhãn hàng thực phẩm chức năng từ Canada. Nhìn chung mảng FMCG năm 2019 dù tăng trưởng hơn 230% so với năm 2018 (đạt 255 tỷ đồng) nhưng đóng góp vào tổng doanh thu vẫn còn thấp và cần thời gian để trở thành một trong những ngành hàng đóng góp doanh thu lớn của Digiworld.
Năm 2019, Digiworld đạt doanh thu 8,488 tỷ đồng, tăng 43% và lợi nhuận sau thuế 163 tỷ đồng, tăng 48% so với năm 2018. Tỷ lệ nợ/tổng tài sản của Công ty năm 2019 ở mức 0.26%, giảm so với mức 0.38% của năm 2018. Trong khi đó tỷ lệ nợ vay/vốn chủ sở hữu năm 2019 của Công ty giảm xuống mức 0.67 từ mức 1.09 năm 2018.
Khả năng sử dụng hiệu quả nguồn vốn lưu động khi vòng quay hàng tồn kho của công ty tăng nhanh qua các năm đạt mức 5.74 năm 2019 so với 5.07 năm 2018. Vòng quay khoản phải thu của công ty năm 2019 cũng gia tăng lên mức 14.32 so với 10.96 năm 2018. Xét về góc độ tăng trưởng doanh thu năm 2019 đạt mức 42.96% cao hơn tốc độ tăng trưởng khoản phải thu năm 2019 (10.5%) cho thấy Công ty đã cải thiện khả năng thu hồi công nợ.

-
“Cam kết Sữa chính hãng”: Lazada cùng các thương hiệu sữa hàng đầu chung tay bảo vệ người tiêu dùng -
Nhựa Tiền Phong xuất sắc nhận giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á - Thái Bình Dương 2025 -
Samsung hỗ trợ doanh nghiệp Việt tăng tốc phát triển nhà máy thông minh -
Thay đổi tư duy quản trị tài chính để gọi vốn thành công -
SMEDF "bắt tay" VietBank cung cấp gói tín dụng ưu đãi cho DNNVV -
Thuế và Hải quan - Hai “mũi nhọn” tiên phong trong cải cách thể chế tài chính -
Chuẩn bị thời kỳ tăng tốc, Phú Thái đặt mục tiêu đào tạo thế hệ lãnh đạo mới
-
ACBS ghi điểm trong mắt nhà đầu tư khi nhận tới 2 giải thưởng APEA
-
Crystal Việt Nam - “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2025
-
Sunshine Group được vinh danh Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á tại APEA 2025
-
Acecook Việt Nam khởi công nhà máy Thăng Long - Bước tiến mới trong hành trình vươn tầm thế giới
-
KHP Land lan tỏa tầm nhìn sống xanh cùng Vinhomes Green Paradise Cần Giờ
-
Tecco Group & DXMD Vietnam ký kết hợp tác triển khai khu căn hộ Diamond Boulevard