
-
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn hội kiến Thủ tướng Malaysia Anwar Ibrahim
-
Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tham gia gặp gỡ Chủ tịch Hạ viện Malaysia và khai mạc AIPA-46
-
Ứng dụng công nghệ, phân định rõ trách nhiệm trong đấu tranh chống buôn lậu
-
TP.HCM sẽ truy xuất nguồn gốc 100% hàng hóa có nguy cơ cao
-
Đà Nẵng xác định ba mũi nhọn đột phá để tiến vào kỷ nguyên phát triển mới -
Hà Tĩnh: Khánh thành Tổ máy số 1 của Dự án Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng II
![]() |
Hình ảnh khách Trung Quốc lộn xộn tại sân bay Cam Ranh ngày 2.5 Ảnh do sân bay Cam Ranh cung cấp |
Theo Cục Hàng không Việt Nam, tối 2/5, tại khu vực cách ly ga đi quốc tế Cảng hàng không quốc tế (CHKQT) Cam Ranh đã xảy ra tình trạng lộn xộn, mất trật tự do chuyến bay bị delay (chậm) kéo dài vì nguyên nhân tắc nghẽn không lưu tại nước ngoài.
Ngày 5/5/2016, Cảng vụ hàng không miền Trung đã có báo cáo kết quả xác minh vụ việc, trong đó xác định ông Nguyễn Văn Thái, sinh ngày 03/10/1986, là nhân viên an ninh soi chiếu của CHKQT Cam Ranh trong khi thi hành nhiệm vụ đã có hành vi đánh hành khách. Đây là hành vi vượt quá chức trách nhiệm vụ của nhân viên an ninh hàng không.
Trên cơ sở kết quả xác minh và biên bản vi phạm hành chính do đại diện Cảng vụ hàng không miền Trung tại CHKQT Cam Ranh lập, Thanh tra Cục Hàng không Việt Nam ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông Nguyễn Văn Thái với mức phạt là 10 triệu đồng theo quy định tại Điểm b, khoản 5, Điều 24, Nghị định 147 ngày 30/10/2013 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng và Điểm e, khoản 1, Điều 10, Luật xử lý vi phạm hành chính năm 2012. Ngoài ra, CHKQT Cam Ranh cũng đã có quyết định đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Văn Thái.
Cục Hàng không Việt Nam đang chỉ đạo CHKQT Cam Ranh có biện pháp cụ thể để đảm bảo chất lượng dịch vụ, giữ gìn an ninh trật tự, tạo hình ảnh tốt của CHKQT Cam Ranh đối với hành khách.
Trước đó, tối 2/5, thực tế do có một hành khách không hợp tác khi làm thủ tục nên lực lượng an ninh cửa khẩu tạm dừng làm thủ tục đối với hành khách này trong 6 phút để giải quyết cho những trường hợp khác.
Do lượng khách quá đông lại trễ chuyến bay, một số người Trung Quốc có biểu hiện bức xúc, quá khích, thậm chí một nam thanh niên Trung Quốc nhảy lên ghế la lối, kích động gây phản ứng dây chuyền du khách. Lực lượng nhân viên an ninh được tăng cường để vãn hồi trật tự dẫn đến "va chạm đáng tiếc" chứ không có chuyện vòi tiền du khách.

-
Hà Tĩnh: Khánh thành Tổ máy số 1 của Dự án Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng II -
Chính sách cho cán bộ khi sắp xếp tổ chức bộ máy, đơn vị hành chính các cấp -
Tỷ lệ nội địa hóa ngành ô tô Việt Nam là "chưa đáng kể" -
Mong muốn Liên minh châu Âu tiếp tục hỗ trợ Việt Nam phát triển nền kinh tế xanh -
Lương Chủ tịch doanh nghiệp nhà nước tối đa 80 triệu đồng/tháng -
Hợp tác quốc tế mở rộng cơ hội cho Việt Nam tham gia chuỗi giá trị toàn cầu -
TP.HCM trao thêm quyền quản lý nhà ở cho Sở Xây dựng và địa phương
-
INTECH Group từng bước làm chủ công nghệ xây dựng nhà máy bán dẫn chuẩn quốc tế
-
Thiên Việt Securities thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng - lần 2
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ trở thành hệ thống y tế tư nhân đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận quốc tế ACHSI
-
Bộ chăn ga gối Tencel Minamo - Nâng niu giấc ngủ an lành
-
Đi tìm “đô thị vùng lõi” bất động sản tại Thái Nguyên