Việt Nam nằm trong top 20 nền kinh tế hàng đầu về thương mại, quy mô xuất nhập khẩu đã chạm mốc gần 800 tỷ USD vào cuối năm 2024, tận dụng được các FTA đã ký kết để thúc đẩy xuất khẩu.
Từ danh hiệu “cổ phiếu quốc dân” với số lượng cổ đông lớn nhất sàn chứng khoán Việt Nam, giờ đây Tập đoàn Hòa Phát đang vươn mình trở thành “doanh nghiệp quốc dân” - mang trong mình sứ mệnh góp sức xây dựng tương lai đất nước.
Doanh nghiệp này cho biết việc cưỡng chế về thuế này xuất phát từ những vướng mắc liên quan đến khu đất 26.345,6 m2 tại bãi tắm Thùy Vân (TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).
Vụ việc 100 container hạt điều trị giá hàng chục triệu USD xuất khẩu sang Italia suýt bị lừa để lại bài học lớn cho doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam về lựa chọn bạn hàng và môi giới trong giao thương quốc tế.
Bộ Công thương đang xây dựng Dự thảo Đề án xây dựng Bộ chỉ số đánh giá kết quả thực hiện các hiệp định thương mại tự do (FTA Index) hàng năm của các địa phương.
Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) giúp tăng khả năng kết nối chuỗi sản xuất khu vực, tăng nguồn cung cấp nguyên liệu, hài hòa quy tắc xuất xứ để tăng tốc xuất khẩu.
Các ngành vận tải, khai thác mỏ, xây dựng... với những đội xe đang ngày đêm hoạt động, góp phần thực hiện mục tiêu tăng trưởng GDP năm 2022 đạt 6-6,5% mà Chính phủ đề ra.
Những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp đang được Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổng hợp để đề xuất với Chính phủ các giải pháp cấp bách tháo gỡ trong nửa cuối năm.
Giải pháp sử dụng SIMOTION D cao cấp của Siemens điều khiển các máy móc tự động hóa sẽ mang đến nhiều lợi ích: tiết kiệm chi phí, tốc độ đáp ứng nhanh và linh hoạt mở rộng hiệu suất.
Trong doanh nghiệp gia đình, nếu gia đình doanh nhân “không khỏe”, doanh nghiệp chắc cũng chịu ảnh hưởng không nhỏ. Đây là một trong mối quan tâm của Hội đồng Doanh nghiệp gia đình Việt Nam.
Quỹ Tìm Kiếm đầu tiên tại Việt Nam vừa được thành lập bởi hai doanh nhân trẻ 9X và nhận cam kết đầu tư từ 15 nhà đầu tư quốc tế với tổng số vốn hơn 30 triệu USD.
Fujiton JSC đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm hoạt động đồng thời cho ra mắt dòng sản phẩm mới, đánh dấu bước phát triển vững chắc thương hiệu Tôn Nhật Bản tại Việt Nam