Dù thị trường bất động sản đang ghi nhận nhiều tín hiệu phục hồi tích cực, nhưng không ít doanh nghiệp vẫn phải dựa vào các khoản đầu tư tài chính để “làm đẹp” kết quả kinh doanh.
Việc rà soát tổng thể Danh mục Ngành nghề kinh doanh có điều kiện đã được bắt đầu với tư duy bãi bỏ các ngành, nghề không cần thiết, không hợp lý, gây cản trở hoạt động sản xuất, kinh doanh.
Hơn 11.000 tấn viên nén gỗ thuộc dạng hàng rời đã được xếp lên tàu an toàn và nhanh chóng trong 24 giờ tại cảng Chu Lai. Hiện hàng rời chiếm khoảng 30% tổng hàng hóa qua cảng này.
Doanh nghiệp chờ đợi các quyết sách của Quốc hội sẽ dựa trên nguyên tắc thị trường là chủ đạo. TS. Lê Duy Bình, chuyên gia kinh tế, Giám đốc điều hành Economica Việt Nam khuyến nghị.
Ông Hồ Sỹ Hùng, Phó chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp cho rằng, sau 17 năm hoạt động, SCIC cần được thay đổi và có bước chuyển mình.
Con số những doanh nghiệp được doanh thu trực tuyến cao ngày càng tăng và phần lớn các doanh nghiệp đã có mặt trên hầu hết các sàn thương mại điện tử trong và ngoài nước.
Một số tỉnh, thành phố miền Trung đã quy hoạch phát triển hạ tầng logistics đến năm 2030 với tổng diện tích hàng ngàn ha, nhằm đáp ứng nhu cầu sản xuất, xuất khẩu của các doanh nghiệp.
Các giải pháp công nghệ từ Việt Nam đang ngày càng phổ biến với nhiều doanh nghiệp của người Việt tại nhiều nước, thậm chí cả các nước đã rất phát triển.
Năm 2020 và 2021, Nhựa Tiền Phong quay cuồng trong cơn bão Covid-19. Giữ vững được vị thế, thương hiệu Nhựa Tiền Phong trước mọi sóng gió, thử thách, giữ được đà tăng trưởng, là sự nỗ lực không ngừng của Ban lãnh đạo và cán bộ, công nhân viên Công ty cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong.
Có một mặt hàng xuất khẩu ít ai ngờ đến, tưởng nhỏ, chỉ là nghề phụ, thủ công, nhưng lại sớm tham gia câu lạc bộ các mặt hàng trên 1 tỷ USD từ năm 2011 và năm nay có thể cán mốc 4 tỷ USD.
Sự trưởng thành và những kinh nghiệm tích lũy được qua hoạt động của Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) có thể là những tham khảo hữu ích trong tiến trình đổi mới và nâng cao hiệu quả, sức cạnh tranh của khu vực kinh tế nhà nước.
Với chiến lược kinh doanh xoay quanh 4 trụ cột chính, “ông lớn” ngành bán lẻ Thái Lan sẽ tăng tốc thâu tóm các đối tác có liên quan đến công nghệ, bảo vệ sức khỏe…