Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
Genesia Ventures hoàn tất gọi vốn 110 triệu USD cho Fund 3
Anh Hoa - 12/05/2023 13:28
 
Fund thứ 3 đã đầu tư vào M Village, Rootopia và Wareflex.

Quỹ đầu tư Genesia Ventures chính thức hoàn tất gọi vốn cho Fund thứ 3 của mình, với tổng số vốn gọi được là 15 tỷ Yên (tương đương với 110 triệu USD).

Trong bối cảnh khó khăn chung của thị trường với dòng tiền ngày càng trở nên đắt đỏ và khan hiếm như hiện nay, việc hoàn tất gọi vốn cho Fund thứ 3 này của quỹ là một điều rất đáng trân trọng.

Hành trình phát triển của quỹ đầu tư Genesia Ventures giống như một công ty startup, luôn nỗ lực kiên trì mở rộng phát triển qua từng Fund của mình. Kể từ khi thành lập tại Tokyo năm 2016 tới nay, quỹ đã có 3 Fund, tập trung đầu tư vào các startup ở giai đoạn sớm, từ Pre-seed tới Pre-series A.

Cụ thể, Fund đầu tiên với AUM (tổng tài sản quản lý đầu tư) là 35 triệu USD được hoàn tất gọi vào tháng 12/2017. Với Fund này, quỹ đã đầu tư vào tổng cộng 47 công ty startup khác nhau tại Nhật Bản và Đông Nam Á.

Tiếp theo, với Fund thứ 2 quỹ đã huy động được hơn 70 triệu USD vào tháng 10/2020. Từ Fund này quỹ đã đầu tư vào tổng cộng 59 công ty startup cũng tại 3 thị trường chính: Nhật Bản, Indonesia, Việt Nam.

Theo bà Hoàng Thị Kim Dung, Giám đốc quốc gia của Genesia Ventures, mặc dù Fund thứ 3 được huy động vào đúng giai đoạn thị trường tài chính toàn cầu gặp nhiều khó khăn.

M Village – startup mới do Nguyễn Hải Ninh sáng lập nhận được khoản đầu tư của Fund thứ 3 do  kỳ vọng sẽ trở thành dịch vụ lưu trú lớn nhất trong năm nay tại TP.HCM, và lớn nhất cả nước vào năm 2024
M Village – startup mới do Nguyễn Hải Ninh sáng lập nhận được khoản đầu tư của Fund thứ 3, kỳ vọng trở thành dịch vụ lưu trú lớn nhất cả nước vào năm 2024

Giống như các công ty startup sau khi hoàn tất các vòng gọi vốn, Genesia Ventures thông qua hoạt đồng đầu tư khởi nghiệp của mình, để từng bước chinh phục 6 thách thức lớn của xã hội.

Cụ thể đó là: Nền kinh tế tuần hoàn; Làm giàu đời sống con người; Bình đằng về thông tin và cơ hội; Cộng sinh - Cùng tồn tại phát triển; Xây dựng xã hội lành mạnh; Phát triển tri thức.

Để hiện thực hoá tầm nhìn của mình ở quy mô rộng lớn hơn, từ Fund thứ 3 này quỹ sẽ tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa hoạt động đầu tư tại thị trường Đông Nam Á, đồng thời mở rộng hoạt động đầu tư tại Ấn Độ - thị trường đông dân nhất thế giới và có hệ sinh thái startup năng động bậc nhất châu lục.

Bằng những lợi thế đặc biệt của quỹ khi có đầy đủ sự hiện diện hoạt động tích cực tại các thị trường: Nhật Bản, Đông Nam Á, và sắp tới là Ấn Độ, quỹ kỳ vọng có thể tăng cường sự chuyển giao nguồn lực, network, thông tin và kiến thức giữa các thị trường.

Qua đó tạo nhiều giá trị cộng hưởng, giúp các startup quỹ đầu tư và đồng hành có thể học hỏi lẫn nhau, tăng cường liên kết, cùng nhau phát triển.

Tại Việt Nam, quỹ đã đầu tư vào 12 công ty startup khác nhau. Trong đó, Fund thứ nhất đã đầu tư vào 2 công ty (Homedy, Luxstay), Fund thứ 2 đã đầu tư vào 7 công ty (Kamereo, Manabie, eDoctor, BuyMed, Vietcetera, Fundiin, Selly).

Và với Fund thứ 3, quỹ đã đầu tư vào M Village, Rootopia và Wareflex. Với nguồn lực mới là 110 triệu USD, quỹ quyết tâm đầu tư mạnh mẽ hơn nữa vào các công ty startup có tiềm năng phát triển tốt nhất và chia sẻ cùng tầm nhìn mục tiêu chung với quỹ tại thị trường Việt Nam.

Trong thị trường đầu tư mạo hiểm nói chung, có thể phải chờ tới cả thập kỷ thì nhà đầu tư dẫn dắt đó mới có thể thể nhìn thấy công ty mình dẫn dắt đầu tư đó có thành công và mang lại lợi nhuận thật sự hay không.

“Đầu tư mạo hiểm thì tỷ lệ đầu tư không thành công khá cao, mà theo thống kê, thì con số đó phải tới 75%. Với quy chế thưởng - phạt khá gắt gao của quỹ khiến mỗi nhà đầu tư phải vô cùng kỷ luật trong đầu tư, không cho phép đầu tư dễ dãi. Và một khi đã đầu tư, thì chúng tôi phải vô cùng tâm huyết, đồng hành lâu dài cùng phát triển công ty để gia tăng xác suất thành công của startup mình đầu tư”, bà Dung chia sẻ

Ông Nguyễn Xuân Trường, Sáng lập Rootopia: Chắp cánh giấc mơ cho người trẻ
Cảm hứng mỗi ngày của Trường Bomi giờ đây là nhìn vào giao diện đầu tư ở Rootopia xem hôm nay đã giúp được thêm bao nhiêu bạn trẻ tới...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư