Tàu bay Airbus A321NX của Sun PhuQuoc Airways được sản xuất và bàn giao mới 100% từ nhà máy của Airbus tại Hamburg (Đức), thuộc phiên bản mới nhất của dòng A321 sở hữu khoang hành khách được cải tiến toàn diện.
Trong công văn gửi Bộ Tài chính mới đây, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) kiến nghị bãi bỏ 16 ngành, nghề kinh doanh có điều kiện. Cùng với đó, VCCI kiến nghị thu hẹp, xem xét phạm vi của 5 ngành, nghề kinh doanh có điều kiện.
Có nên đưa hộ kinh doanh vào phạm vi điều chỉnh của Luật Doanh nghiệp (sửa đổi) hay không tiếp tục có nhiều ý kiến trái chiều. Theo TS. Nguyễn Đức Kiên, Tổ trưởng Tổ Tư vấn kinh tế của Thủ tướng Chính phủ, nếu coi hộ kinh doanh như công ty TNHH thì chắc sẽ nhận được sự đồng thuận của đa số đại biểu Quốc hội khi biểu quyết thông qua Luật Doanh nghiệp tại Kỳ họp thứ 9 vào tháng 5/2020.
Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) mở ra cơ hội lớn cho ngành chế biến gỗ. Ước tính ngay sau khi có hiệu lực, EVFTA giúp kim ngạch xuất khẩu gỗ của Việt Nam vào EU có thể đạt 1 tỷ USD trong năm đầu tiên.
Những lần công xưởng thế giới Trung Quốc bị chấn động mở ra cơ hội cho các nền kinh tế mới nổi hay những nền kinh tế có tốc độ phát triển công nghiệp như Việt Nam...
Từ ngày 1/1/2020, doanh nghiệp mía đường thực thi Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN (ATIGA) và đã có những biện pháp cụ thể như hạ chỉ tiêu niên vụ 2019 - 2020, đầu tư nhà máy, công nghệ hiện đại để cạnh tranh.
Sau khoảng 10 ngày từ khi bắt đầu sản xuất bánh mì từ thanh long đến nay, công ty TNHH MTV bánh kẹo Á Châu, sở hữu thương hiệu ABC Bakery đã thu mua từ nông dân gần 30 tấn thanh long và tiêu thụ bình quân mỗi ngày khoảng 30.000 ổ.
Vừa qua, tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Đồng Nai, Tập đoàn công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) kiến nghị chuyển đổi mục đích sử dụng hơn 18.000 ha cao su.
Mới đây, Công ty Du thuyền Việt (VietYacht) đã chính thức được công nhận là nhà phân phối chính thức của hãng du thuyền Pháp Jeannneau và phân khúc du thuyền hạng sang Prestige tại thị trường Campuchia, Lào.
Việc chuyển Tổng công ty Đường sắt Việt Nam về lại Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) sẽ không mang lại nhiều chuyển biến nếu các vướng mắc liên quan đến việc giao, hạch toán, quản lý hệ thống kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia không được xử lý dứt điểm.