Tổng khối lượng cổ phiếu mà Tổng công ty Hàng không Việt Nam – Vietnam Airlines vừa được phép phát hành thêm để chào bán cho các cổ đông hiện hữu trong giai đoạn 1 có tổng giá trị 9.000 tỷ đồng.
Tại Việt Nam, mục tiêu phát triển công nghiệp quốc gia là phát triển các ngành công nghiệp gắn với mô hình kinh tế tuần hoàn, sản xuất sạch hơn, sử dụng tiết kiệm, hiệu quả tài nguyên, năng lượng.
Ngày 11/7/2024 tại Thủ đô Viêng Chăn, Vietjet trao thoả thuận hợp tác với Bộ Công chính và Vận tải Lào về hợp tác tăng cường kết nối vận tải hàng không tại Lào.
Năm 2024, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức Giải thưởng Sao Vàng đất Việt với một chuỗi sự kiện thiết thực, nhằm xây dựng thương hiệu, uy tín, nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp tại thị trường trong nước và quốc tế.
Năm 2024, Toyota Việt Nam sẽ hỗ trợ 5 doanh nghiệp nội địa trong ngành công nghiệp hỗ trợ ô tô cải thiện quy trình sản xuất. Trước đó đã có 11 doanh nghiệp được hỗ trợ.
Giai đoạn đầu khởi nghiệp, nhiều nhà sáng lập phải đảm nhiệm cả vai trò lãnh đạo lẫn quản lý. Nhưng về lâu dài, nếu không có sự phân tách rõ ràng, nhà sáng lập sẽ làm ảnh hưởng đến hiệu suất của bản thân và tổ chức.
Tại Việt Nam, hoạt động chuyển giao khoa học công nghệ đang được đẩy mạnh trong mọi lĩnh vực của ngành nông nghiệp, giúp giảm chi phí đầu tư, tăng lợi nhuận và nâng cao hiệu quả kinh tế trong sản xuất.
Sau gần 17 tháng (từ tháng 2/2023 đến nay), sản phẩm từ bột mỳ của Việt Nam đã vượt qua kỳ sát hạch xuất khẩu của Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Đài Loan (TFDA).
Thuế tiêu thụ đặc biệt đồ uống có đường cần được đánh giá tác động một cách toàn diện, đảm bảo cân bằng về thu ngân sách, ổn định kinh tế, bảo vệ sức khoẻ người tiêu dùng, đồng thời nên tham khảo thêm kinh nghiệm quốc tế.
Trong giai đoạn đến năm 2030, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam - VEC được giao đạt tốc độ tăng trưởng doanh thu bình quân 9%/năm, tốc độ tăng trưởng lợi nhuận bình quân 27%/năm.
Có tuổi đời hơn 100 năm, song nghề làm muối ở Bạc Liêu vẫn còn gặp nhiều thăng trầm trong quá trình duy trì và phát triển, vì vậy cần mở một lối đi mới và tạo đột phá để nâng tầm giá trị kinh tế, văn hóa và thương hiệu cho nghề muối Bạc Liêu vươn xa.