Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Doanh nghiệp Áo ủng hộ thiết bị y tế cho Việt Nam chống dịch Covid-19
Nguyễn Lê - 07/09/2021 09:45
 
Hơn 1,5 triệu bộ kít xét nghiệm Covid-19 các loại và 30.000 khẩu trang y tế N95 được các doanh nghiệp của Áo và Việt Kiều trao tặng cho Việt Nam.
.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp nhận sự ủng hộ của doanh nghiệp Áo.

Chiều 6/9 giờ địa phương, tại Thủ đô Vienna của Áo, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã tiếp lãnh đạo Trường Đại học Khoa học Ứng dụng IMC Krem, Tập đoàn WEFORYOU, Tập đoàn CHRISTOF System và một số Việt kiều đến trao tặng thiết bị, vật tư y tế.

Đại học Khoa học Ứng dụng IMC Krems- IMC Krems (1994) là một trường đại học tư thục của Áo, có các chương trình giảng dạy chuyên sâu về kinh doanh, số hóa và kỹ thuật, y tế và khoa học đời sống. Trường hiện có hàng ngàn sinh viên từ hơn 50 quốc gia. Krems có nhiều hoạt động hợp tác với nhiều trường đại học Việt Nam trong đào tạo và giảng dạy nhiều lĩnh vực khác nhau.

Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao các hoạt động hợp tác của IMC Krems với các trường đại học và cơ sở đào tạo của Việt Nam; đề nghị IMC Krems tiếp tục nghiên cứu và tăng cường hợp tác với các trường đại học của Việt Nam để đào tạo đội ngũ sinh viên trong những lĩnh vực trường có thế mạnh và Việt Nam đang có nhu cầu như kinh doanh, số hóa và kỹ thuật, y tế và khoa học công nghệ…

Trong khi đó, Tổng giám đốc Công ty Christof Systems (thuộc Tập đoàn Christof Industries) Wolfgang Nestler cho biết, công ty hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, lắp ráp sản xuất và bảo trì các nhà máy công nghiệp với doanh thu năm 2020 đạt 332 triệu Euro. Christof Systems chuyên cung cấp các giải pháp và công nghệ xử lý chất thải, đặc biệt là chất thải y tế, đồng thời cũng tham gia vào một số lĩnh vực liên quan đến năng lượng, chăm sóc sức khoẻ…

Tại Việt Nam, Tập đoàn Christof Industries đã có các hoạt động hợp tác và cung cấp dịch vụ về y tế cho một số đối tác Việt Nam trong giai đoạn 2000-2006, tại trung tâm y tế Vietsovpetro, Bệnh viện 19/8… Lãnh đạo doanh nghiệp mong muốn hợp tác với đối tác Việt Nam để triển khai các dự án xử lý chất thải y tế trực tiếp tại bệnh viện.

Đánh giá cao các giải pháp và sản phẩm của Christof Systems trong xử lý chất thải nói chung và y tế nói riêng, Chủ tịch Quốc hội nêu rõ, trong quá trình phát triển kinh tế xã hội, Việt Nam luôn hướng đến sự phát triển bền vững, trong đó hiệu quả kinh tế phải đi đôi với bảo vệ môi trường; các mô hình xử lý rác thải chuyên ngành phù hợp bệnh viện tuyến huyện và hệ thống cơ sở ý tế xã. Đây là những vấn đề hiện nay Việt Nam rất quan tâm. Vì vậy, đề nghị Công ty trao đổi và làm việc với cơ quan chức năng Việt Nam để được hướng dẫn cụ thể về việc tham gia các dự án xử lý chất thải y tế tại các cơ sở y tế.

Tập đoàn WEFORYOU trao tặng Việt Nam 30.000 khẩu trang y tế N95, 10.000 bộ kit xét nghiệm kháng nguyên. Chủ tịch Quốc hội cảm ơn Tập đoàn WEFORYOU đã dành tặng những vật phẩm thiết yếu cho Việt Nam chống dịch; đề nghị WEFORYOU phối hợp và trao đổi chặt chẽ với Đại sứ quán Việt Nam tại Áo, với các bộ ngành hữu quan để triển khai dự án thành công và hiệu quả tại Việt Nam; trong đó nghiên cứu đầu tư sản xuất vật tư và trang thiết bị y tế tại Việt Nam trong thời gian tới.

Chủ tịch Quốc hội đề nghị các tập đoàn, công ty cùng các đối tác nghiên cứu hỗ trợ Việt Nam các trang thiết bị y tế để phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh, đồng thời ủng hộ giúp đỡ Việt Nam đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng, sớm đạt miễn dịch cộng đồng.

Cũng trong chiều 6/9, Chủ tịch Quốc hội đã tiếp doanh nhân Trần Đăng Khoa, Việt kiều tại Đức và gia đình ông Trần Bá Dương, Chủ tịch Tập đoàn Thaco trao tặng Việt Nam 1,2 triệu bộ kít xét nghiệm Covid- 19. Dịp này, ông Trần Đăng Khoa cũng vận động Chủ tịch Công ty ME Capital Menahem Esnhoren trao tặng Việt Nam 300.000 bộ kít xét nghiệm nhanh Covid-19.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ ghi nhận và trân trọng cảm ơn nghĩa cử của các Việt kiều ở xa Tổ quốc nhưng luôn hướng về quê hương và bạn bè quốc tế đã dành tình cảm, sự hỗ trợ cho Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ "tiếp xúc cử tri đặc biệt" tại Áo
Chủ tịch Quốc hội bày tỏ chia sẻ sâu sắc với những khó khăn, mất mát của Kiều bào vì đại dịch Covid-19.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư