-
Đèo Cả tăng tốc dự án trọng điểm, củng cố đà tăng trưởng bền vững trong năm 2025 -
Kiên quyết ngăn chặn hành vi gian lận thương mại -
HAGL Agrico vẫn lỗ trăm tỷ; Hoa Sen lãi cao nhất 3 năm; Tài sản Vingroup vượt mốc triệu tỷ đồng -
Sun PhuQuoc Airways chính thức bay thương mại, tăng lực hút cho đảo Ngọc -
PPL khẳng định vai trò trong logistics siêu trường, siêu trọng -
Doanh nghiệp cần siết chặt tuân thủ thuế, tránh rơi vào nhóm rủi ro cao
![]() |
| Cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung được dự báo sẽ ảnh hưởng lớn tới doanh nghiệp Việt Nam. Ảnh minh họa, Internet |
Tại hội thảo, các diễn giả sẽ phân tích ảnh hưởng của chiến tranh thương mại Mỹ - Trung và các tác động tới hoạt động xuất nhập khẩu của doanh nghiệp Việt Nam. Thảo luận về vấn đề doanh nghiệp nên làm gì để nắm bắt thời cơ và tránh được rủi ro.
Theo các chuyên gia kinh tế, cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung sẽ tác động lớn tới Việt Nam. Trong báo cáo chuyên đề mới nhất về cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung, Trung tâm WTO và Hội nhập (Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - VCCI) cho hay, những biện pháp bảo hộ, trả đũa qua lại nhau giữa các nền kinh tế lớn, đặc biệt là giữa Mỹ và Trung Quốc có thể ảnh hưởng tới thương mại và đầu tư của Việt Nam theo những chiều hướng rất khác nhau, đặc biệt trong lâu dài.
Cụ thể, với cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung, ở chiều tích cực, một số hàng hóa Việt Nam có thể tận dụng được cơ hội thị trường bị bỏ ngỏ từ các lệnh áp thuế để tăng xuất khẩu vào cả hai nước. Căng thẳng về đầu tư Mỹ - Trung cũng có thể là cơ hội cho Việt Nam trong thu hút thêm đầu tư từ Mỹ.
Tuy nhiên, ở chiều tiêu cực, hàng hóa Trung Quốc khó vào thị trường Mỹ sẽ chuyển hướng sang các thị trường khác. Việt Nam cũng đứng trước nguy cơ nhập siêu trầm trọng hơn từ Trung Quốc, trong khi xuất khẩu của Việt Nam vào Trung Quốc cũng sẽ khó khăn hơn.
Hiện Bộ Công Thương đã đưa ra cảnh báo về việc nhiều mặt hàng thịt bò từ Mỹ có thể thông qua Việt Nam để sang Trung Quốc. Khi đó, Việt Nam sẽ là nước tiếp tay để tránh thuế. Ở chiều ngược lại, Trung Quốc cũng có thể tận dụng Việt Nam là nơi để gắn mác hàng Việt để xuất khẩu sang Mỹ.
-
Đèo Cả tăng tốc dự án trọng điểm, củng cố đà tăng trưởng bền vững trong năm 2025 -
Kiên quyết ngăn chặn hành vi gian lận thương mại -
Doanh nhân Nguyễn Văn Thứ, Chủ tịch HĐQT GC Food: Khát vọng xây dựng thương hiệu nông sản toàn cầu -
HAGL Agrico vẫn lỗ trăm tỷ; Hoa Sen lãi cao nhất 3 năm; Tài sản Vingroup vượt mốc triệu tỷ đồng
-
Quý III/2025, Thuduc House ghi nhận lợi nhuận cao nhất trong vòng 4 năm qua -
Sun PhuQuoc Airways chính thức bay thương mại, tăng lực hút cho đảo Ngọc -
Trần Tài, nhà sáng lập, CEO Công ty TNHH Nấm sinh học Việt Nam Vinabiomush: Thạc sĩ trồng nấm thời 4.0 -
PPL khẳng định vai trò trong logistics siêu trường, siêu trọng -
Doanh nghiệp cần siết chặt tuân thủ thuế, tránh rơi vào nhóm rủi ro cao -
Hải Phòng: Kết nối doanh nghiệp FDI và doanh nghiệp phụ trợ, hướng tới chuỗi cung ứng bền vững -
Thương mại Việt Nam - Mexico tăng tốc nhờ CPTPP
-
Trung Thực Land hợp tác cùng Pi Group lan tỏa giá trị Đô thị số Picity -
Vinhomes nhận giải Doanh nghiệp xuất sắc châu Á tại APEA 2025 -
Bảo hiểm Shinhan Life Việt Nam và chiến lược phát triển con người bền vững -
SGroup hợp lực cùng Pi Group trong hành trình phân phối Đô thị số Picity -
Ra mắt dòng sản phẩm sữa Úc cao cấp-Gippsnature & Nutifood Australia tại Việt Nam -
Letrend Land đồng hành bền vững cùng Pi Group trong hành trình phân phối Đô thị số Picity

