Thứ Hai, Ngày 31 tháng 03 năm 2025,
Doanh nghiệp
Làn sóng tinh gọn ở khối doanh nghiệp
Tái cấu trúc bộ máy, cơ cấu quản trị là bài toán lớn mà nhiều doanh nghiệp phải giải quyết trong bối cảnh công nghệ, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo (AI), đang định hình lại doanh nghiệp hiện đại.
  • Đã đến lúc DNNN "cắt lỗ" để tránh mất giá
    Trả lời câu hỏi của phóng viên Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn, đại biểu Quốc hội Trần Hoàng Ngân cho rằng, đã đến lúc "cắt lỗ" của các DNNN. Quan điểm chờ thị trường chứng khoán hồi phục mới thoái vốn đầu tư ngoài ngành là sai lầm. Vì dù thị trường phục hồi nhưng DN thua lỗ thì bán vẫn không ai mua. Càng chần chừ, càng để lâu sẽ càng mất giá, thậm chí là mất vốn.
  • Giáng cấp Vinashin thành SBIC
    Bộ Giao thông - Vận tải vừa có quyết định thành lập Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy trên cơ sở tổ chức lại Công ty mẹ và một số đơn vị thành viên của Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam. Đây là động thái quyết liệt trong tiến trình tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước của ngành giao thông.
  • BASF Kids’Lab 2013 thu hút 500 học sinh tham gia
    Sáng nay 30/10/2013, chương trình tương tác khoa học trực tiếp dành riêng cho học sinh tiểu học BASF Kids’ Lab 2013 do tập đoàn BASF (Đức) phối hợp Sở Giáo dục Đào tạo TP.HCM tổ chức, đã chính thức khai mạc tại Thư viện Khoa học Tổng hợp TP.HCM.
  • Nâng sức cạnh tranh của doanh nghiệp phụ trợ
    Ngày 29/10, tại KCN Hiệp Phước (TP.HCM), Trung tâm dịch vụ công nghiệp và thông tin ( trực thuộc Ban quản lý các KCN - KCN TP.HCM - Hepza) đã phối hợp với Tổ chức JICA (Nhật Bản) tổ chức chương trình tập huấn “Chất lượng và cải tiến chất lượng các ngành công nghiệp phụ trợ Việt Nam”.
  • Nghịch lý lương cao và nhân sự giỏi
    Việc trả mức lương xứng đáng và đôi khi cao hơn so với mặt bằng chung của thị trường, nếu đi kèm chính sách phúc lợi rõ ràng và cơ hội nghề nghiệp tốt có thể mang lại lợi ích bất ngờ cho nhà tuyển dụng. Săn "đầu người" như ý trong hàng triệu ứng viên
  • Thanh Hóa: đất vàng cho vùng nguyên liệu sữa
    Thanh Hóa đất rộng, người đông; với diện tích tự nhiên 11.116 km2; dân số 3,45 triệu người, là tỉnh đông dân thứ 3 trong cả nước, sau Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh…Nắm lợi thế đó, Hai đại gia ngành sữa là TH Milk là Vinamilk đều đã nhanh chân chọn Thanh Hóa làm điểm đặt vùng nguyên liệu. THMilk tung hoành Xứ Nghệ, Vinamilk đánh thức Xứ Thanh