Dù chưa chịu tác động trực tiếp từ thuế quan, các doanh nghiệp bán lẻ - tiêu dùng nội địa vẫn chủ động tái cấu trúc, tối ưu chi phí để chuẩn bị cho các kịch bản ứng phó trong nửa cuối năm 2025.
Bất chấp bối cảnh kinh tế còn nhiều thách thức, kết thúc 6 tháng đầu năm 2025 Agribank đã đạt kết quả kinh doanh hết sức khả quan, tiếp tục giữ vững thị phần top đầu, bao phủ nợ xấu top đầu hệ thống...
Khi start-up bước vào giai đoạn tăng trưởng, số lượng nhân sự mở rộng, thì việc người giữ vị trí đứng đầu bị nhân viên phàn nàn về trình độ chuyên môn là chuyện khó tránh khỏi.
Hôm nay (10/2), tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Singapore diễn ra tại Singapore, Vietnam Airlines và Singapore Airlines đã trao đổi Biên bản ghi nhớ về tăng cường hợp tác song phương.
Sáng nay (10/2), UBND tỉnh Lâm Đồng và Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng Đèo Cả (mã chứng khoán: HHV) tổ chức khởi công Dự án nâng cấp, mở rộng đèo Prenn.
Ngành chế biến xuất khẩu gỗ Việt Nam có lợi thế về sản xuất, nhưng chưa làm chủ được thị trường. Đã đến lúc phải thực hiện các chuỗi chương trình xúc tiến để thu hút khách hàng lâu dài.
Trong vòng 3 năm tới, Tổng công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp Becamex IDC (Việt Nam) và Công ty Sembcorp Development LTD (Singapore) sẽ hợp tác để phát triển 5 khu công nghiệp xanh tại Việt Nam.
Nỗi lo tồn tại, nỗi lo “cơm áo gạo tiền” đang lấn át nhiều kế hoạch phát triển dài hạn, các nỗ lực tái cơ cấu, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.
Năm 2023 được nhận định có nhiều khó khăn, đặc biệt là với các doanh nghiệp khởi nghiệp (start-up). Để tồn tại, các start-up đang đề cao tính hiệu quả, khả thi trong hoạt động.
Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, do thời gian nghỉ Tết Nguyên đán cũng như tác động của khó khăn về đơn hàng khiến giá trị xuất khẩu nông, lâm, thủy sản tháng 1/2023 của Việt Nam chỉ đạt hơn 3,7 tỷ USD, giảm hơn 23% so với cùng kỳ năm 2022.
Chi phí đầu vào tăng, đơn hàng giảm… là những khó khăn đặt ra cho ngành sản xuất lương thực, thực phẩm trong năm 2023. Song nhiều doanh nghiệp vẫn lựa chọn mở rộng thị trường.
Trưởng đại diện JETRO Hà Nội, Takeo Nakajima kỳ vọng, môi trường kinh doanh tại Việt Nam tiếp tục được cải thiện, tạo thuận lợi cho hoạt động đầu tư kinh doanh của DN Nhật Bản.
Ông EE Soon Hean, Tổng Giám đốc Nippon Paint Việt Nam và ông Đào Hữu Nghị, Giám đốc Marketing Nippon Paint Việt Nam, cho biết công ty kỳ vọng sẽ bứt phá, mở rộng kinh doanh ngoài lĩnh vực sơn và chất phủ.