Theo khảo sát của Cục Thống kê, tỷ lệ doanh nghiệp đánh giá xu hướng kinh doanh sẽ tốt lên hoặc ổn định tăng cao hơn quý trước dù vẫn tiếp tục đề nghị cải cách thủ tục hành chính đồng bộ hơn nữa.
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Được thẳng thắng nhìn nhận môi trường đầu tư cải thiện, nhưng tỷ lệ "sinh và tử" của doanh nghiệp vẫn đáng quan tâm, khi cứ 10 doanh nghiệp gia nhập thị trường thì có 9 doanh nghiệp rút khỏi thị trường.
Thịnh vượng không chỉ còn là giấc mơ, mà đang là mục tiêu hành động của nhiều người Việt, đặc biệt là giới kinh doanh. Cách đây 30 năm, nhiều người khởi nghiệp để kiếm sống. Hiện giờ, họ coi đó là một sứ mệnh.
Thị trường Việt Nam là một mảnh đất màu mỡ cho các nhà bán lẻ với rất nhiều “tay chơi” lớn trên thế giới và khu vực vào cuộc. Thế nhưng, kể từ năm 2017, cục diện của thị trường sớm bị phân thành thế lưỡng cực: Thế Giới Di Động và phần còn lại.
Điện thoại và linh kiện; điện tử, máy tính và linh kiện; hàng dệt may; giày dép và máy móc thiết bị, dụng cụ phụ tùng là 5 mặt hàng nằm trong TOP xuất khẩu trên 10 tỷ USD sau 8 tháng, với tổng giá trị xuất khẩu xấp xỉ 100 tỷ USD.
9 đội thi xuất sắc đã vượt qua vòng loại và sẵn sàng bước vào vòng chung kết Cuộc thi khởi nghiệp dành cho người Việt toàn cầu - Vietchallenge 2019 diễn ra tại Đại học Mit, Hoa Kỳ ngày 9/7 tới gồm Tubudd, Medink, Emmay, Smilee, Oxtale; No Spilled Milk; VVN AI; TiMobile và Graam.
Diễn ra từ ngày 4/09 đến 8/09/2019 tại Cung Triển lãm Xây dựng quốc gia Hà Nội, HPL Group tham gia Triển lãm Vietbuild 2019 với mong muốn cung cấp các vật liệu nội thất sạch với chất lượng đến từ Nhật Bản, các dòng sản phẩm đa dạng về tông màu, bề mặt ấn tượng tới với người tiêu dùng Việt Nam.
Mặt hàng thép phẳng mạ phủ của Việt Nam với kim ngạch 6 tháng 2019 xuất sang Canada đạt khoảng 94 triệu CAD được khuyến cáo xem xét kế hoạch sản xuất, xuất khẩu, tránh tăng trưởng quá nóng làm tăng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại.
Thoái toàn bộ vốn tại Tổng công ty Vàng Agribank Việt Nam (AJC) đã hơn một năm nay, song Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) vẫn đang vất vả đòi AJC chấm dứt sử dụng thương hiệu của mình. Câu chuyện tranh chấp thương hiệu giữa Agribank và AJC, theo góc nhìn của luật sư, là bài học sâu sắc cho các doanh nghiệp trong quá trình thoái vốn, cổ phần hóa cũng như mua bán - sáp nhập.
Trong khi mới bỏ tiền nhỏ giọt vào dự án Cảng Hàng không quốc tế Long Thành các năm trước, Tổng công ty Cảng hàng không đã bỏ ra 265,5 tỷ đồng vào dự án này trong 6 tháng đầu năm 2019.
Show truyền hình thực tế về việc làm “Cơ hội cho ai – Whose Chance” chính thức ra mắt với format các doanh nhân ngồi "ghế nóng" sắm vai "sếp" của doanh nghiệp để tuyển dụng nhân sự.
Nền kinh tế đang xuất hiện vô vàn mô hình kinh doanh mới, cách thức làm ăn mới với những đòi hỏi, yêu cầu mới, thậm chí lạ. Chúng có chỗ trong nền kinh tế Việt Nam không? Chắc chắn có, nhưng không đương nhiên.