Trưởng đoàn đàm phán Chính phủ Nguyễn Hồng Diên có phiên đàm phán trực tiếp cấp Bộ trưởng với Trưởng Đại diện Thương mại Mỹ (USTR) Jamieson Greer về thúc đẩy đàm phán cấp Bộ trưởng về các vấn đề liên quan đến thương mại, thuế quan.
Giới chuyên gia và doanh nghiệp đang đặt kỳ vọng vào Nghị quyết của Quốc hội về một số cơ chế, chính sách đặc biệt phát triển kinh tế tư nhân sẽ được thông qua vào ngày mai, 17/5.
CTCP Tập đoàn Lộc Trời vừa xuất khẩu 8,1 kg hạt giống dưa hấu đến Hagihara- công ty Nhật Bản có hơn 100 năm “tuổi” hoạt động trong ngành nông nghiệp. Hai đơn vị này sẽ tiếp tục thoả thuận nhằm cùng thực hiện mục tiêu sản xuất, bán hạt giống và trồng dưa hấu thương phẩm tại Việt Nam, cũng như xuất khẩu sang các quốc gia lân cận.
Lần đầu tiên có một đoàn doanh nghiệp của châu Âu (EU) đến tham gia Triển lãm quốc tế chuyên ngành y dược Việt Nam để giới thiệu các thiết bị y tế công nghệ cao và tìm đối tác, mở rộng thị trường.
Chỉ sau 9 năm thành lập, Xiaomi đã chính thức có tên trong danh sách Global 500 của Fortune, vối doanh thu trên 26,4 tỷ USD. Điều này cho thấy tốc độ lớn mạnh đến chóng mặt của tập đoàn công nghệ đến từ Trung Quốc này.
Các chuyên gia cho rằng, Hiệp định EVFTA sẽ mở ra hàng loạt cơ hội cho nền kinh tế Việt Nam và ngành nhôm nói riêng. Tuy nhiên, khi các hàng rào kỹ thuật hết hiệu lực thì các doanh nghiệp cần củng cố nội lực để có thể cạnh tranh sòng phẳng.
Thực hiện yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa có đánh giá mức độ thay đổi của những cải cách về bãi bỏ, đơn giản hóa các quy định về điều kiện kinh doanh và tác động thực chất đối với doanh nghiệp.
6 tháng đầu năm 2019 xuất khẩu sắt thép tăng 22,1% về khối lượng, với 3,44 triệu tấn, đạt 2,24 tỷ USD, tăng 20,8% về lượng và hơn 4% về trị giá so với cùng kỳ.
Thông qua các thương vụ thâu tóm tỷ USD trong lĩnh vực dịch vụ hậu cần thương mại điện tử (e-logistics), các “ông trùm” thương mại điện tử Trung Quốc đang định hình lại cuộc chơi khi “mảnh đất” chuyển phát nhanh vẫn còn thưa và trên bản đồ ngành chưa có nhiều “ngôi sao” xuất hiện.
Các thương vụ mua bán - sáp nhập (M&A) trong lĩnh vực bán lẻ giai đoạn 2018 - 2019 tiếp tục thực hiện mục tiêu tiếp cận và mở rộng thị trường. Đặc biệt, các nhà đầu tư nội ngày càng tỏ rõ vị thế.