Một chai nước ngọt có ga 1.500ml của một hãng nước ngọt nổi tiếng toàn cầu chứa tới 157g đường - khoảng 30 thìa cà phê đường, song thông tin trên sản phẩm lại ghi là: 100ml chứa 10,5g đường, gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng.
Kinh Bắc đầu tư thêm khu công nghiệp ở Bắc Ninh; TMT Motors muốn phủ sóng 30.000 trạm sạc xe điện; Vosco than thị trường tàu hàng khô “tồi tệ hơn cả giai đoạn đầu COVID-19”; ACV báo cáo doanh thu cao nhất lịch sử; Viejet ra mắt hãng hàng không mới.
Kết thúc quý I/2018, CTCP FECON (mã FCN - HSX) đã công bố đạt mức tăng trưởng trên kỳ vọng, với doanh thu đạt hơn 420 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 30 tỷ đồng, tăng lần lượt 43% và 40% so với cùng kỳ năm 2017. Tiếp đà, công ty này dự kiến đạt 650 - 700 tỷ doanh thu cho quý II.
Làm thế nào để dải đất được ví là khúc ruột của Việt Nam “đủ no” để có sức khỏe vươn ra biển lớn? Đó chính là câu hỏi lớn cho những nhà hoạch định chính sách hiện nay.
2 Tập đoàn phân phối nước ngoài là Central Group và Aeon cùng Chợ đầu mối nông sản châu Âu Rungis sẽ hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tham gia các mạng phân phối nước ngoài.
Thông tin trên do Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Thành phố Hà Nội (Hanoisme) cung cấp tại Hội nghị giao ban Báo chí Thành ủy chiều 8/5. Theo đó, các doanh nghiệp thuộc Hanoisme đã tạo công ăn việc làm cho hơn 50% lao động và đóng góp quan trọng về an sinh xã hội trên địa bàn.
Liên danh tổng thầu Lilama và Vinaconex E&C đã ký hợp đồng gói thầu số 1 (XL1) “Tổng thầu thi công xây dựng, gia công chế tạo, mua sắm thiết bị trong nước và lắp đặt thiết bị dự án nhà máy xi măng Tân Thắng” trị giá gần 1.500 tỷ đồng với Công ty CP xi măng Tân Thắng.
Chiều nay, 8/5, tại Hà Nội, 10 nhóm khởi nghiệp đã chính thức kết thúc tranh tài ngày Demo Day trước các chuyên gia và nhà đầu tư để có cơ hội giành khoản đầu tư lên tới 20.000 USD của Chương trình ươm tạo SIP 100 do Trường Đại học Ngoại thương phối hợp với Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo FTU (Trung tâm FIIS) tổ chức.
Báo cáo toàn diện về triển vọng kinh doanh và thương mại toàn cầu HSBC Navigator 2018 với tiêu đề “Dịch vụ tăng trưởng mạnh và ranh giới mờ dần giữa sản phẩm hàng hóa và dịch vụ” vừa được công bố cho biết, thị phần dịch vụ trong miếng bánh thương mại toàn cầu tăng nhanh trong những năm gần đây và sẽ tiếp tục đà tăng trưởng này trong thời gian sắp tới.
Trong tổng doanh thu 2.361 tỷ đồng mà Tổng công ty Dệt May Hà Nội (Hanosimex) đạt được trong năm 2017, mảng sản xuất, kinh doanh ngành sợi đóng góp gần 70% tổng doanh thu, với gần 2.250 tỷ đồng.
Kinh nghiệm để đời sau cuộc chiến giành lại thương hiệu Vinamit tại thị trường Trung Quốc và cách đi vào nông nghiệp hữu cơ của ông Nguyễn Lâm Viên, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Vinamit là những bài học sống động cho giới khởi nghiệp.
Australia, thị trường có quy mô nhập khẩu hàng dệt may trong năm 2017 vượt 6,2 tỷ USD đang được các doanh nghiệp dệt may đưa vào “tầm ngắm” khai thác để tăng nhanh giá trị xuất khẩu.