-
Bơm 36.000 tỷ đồng qua kênh mua kỳ hạn ngày 23/4 -
Vàng miếng SJC: Rơi nhanh nhưng hồi nhanh; chưa chốt thời điểm đấu thầu phiên tiếp theo -
TS Trần Du Lịch: Huy động nguồn lực kiều hối vào hạ tầng TP.HCM -
ĐHĐCĐ TPBank: Lợi nhuận tăng 34%, chia cổ tức 25% bằng tiền và cổ phiếu -
80% vàng đấu thầu bị “ế” vì giá cao -
ĐHĐCĐ MSB 2024: Mục tiêu lợi nhuận tăng 17%, chia cổ tức 30% để tăng vốn
Thống kê sơ bộ của Ban tổ chức, qua 4 ngày diễn ra hội chợ, đã có khoảng 3.000 lượt các doanh nghiệp đến làm việc, khoảng 61.000 lượt khách thăm quan và mua sản phẩm du lịch; 20.070 tour du lịch nội địa và quốc tế bán ra tại Hội chợ. Các hãng hàng không đã trực tiếp bán ra khoảng 30.000 vé máy bay, trong đó nhiều nhất là Vietnam Airlines với 19.832 vé và Jetstar với 10.000 vé.
Báo cáo chưa đầy đủ của công ty lữ hành cho thấy đã có hơn 20.000 tour du lịch nội địa và quốc tế được bán ra với doanh thu đạt hơn 210 tỷ đồng.
Cụ thể, theo số liệu thống kê của Công ty Du lịch TransViet, trong 4 ngày tham gia VITM 2017 tại Hà Nội, lượng tour bán ra của đơn vị đã chạm mốc hơn 2.500 tour, gồm: 900 tour khuyến mại nội địa và hơn 1.600 tour quốc tế, tăng trưởng hơn 30% so với VITM 2016, tổng doạnh thu hơn 26 tỷ đồng.
Nhiều doanh nghiệp lữ hành đạt mức doanh thu cao kỷ lục tại kỳ VITM 2017 vừa diễn ra tại Hà Nội. |
Ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó giám đốc Công ty du lịch TransViet cho biết, đó là con số vượt quá kỳ vọng của doanh nghiệp, chứng tỏ việc đầu tư xây dựng các tuyến tour đã bắt đúng được nhu cầu của du khách. Tại kỳ VITM 2017, TransViet cũng được Hiệp hội Du lịch Việt Nam vinh doanh nằm trong top 10 công ty lữ hành quốc tế hàng đầu Việt Nam
Hanoi Redtours cũng đạt mức doanh thu "khủng" khi hãng lữ hành này tiết lộ, tổng doanh thu trong 4 ngày vượt 21 tỷ đồng với gần 10.000 lượt khách tham quan, tìm hiểu thông tin và khoảng 3.000 khách hàng đăng ký tour.
"Với các sản phẩm kích cầu trọn gói giá tốt cùng với nhiều tour tuyến mới mẻ, đặc sắc, trúng thời điểm, số lượng khách đăng ký tour trực tiếp và tại website của Ban tổ chức đều đạt cao, thậm chí nhiều tour có lượng khách đăng ký vượt khả năng cung cấp dịch vụ của hãng", đại diện Hanoi Redtours cho biết.
Trong khi đó, gian hàng APT Travel thu hút hơn 9.000 lượt khách ghé thăm, mua tour và bốc thăm trúng thưởng với lượng tour được bán ra tăng 40% so với dự kiến ban đầu, hiệu quả tăng mạnh so với kỳ hội chợ trước.
Vietrantour cũng thu về kết quả bất ngờ. 4 ngày tham gia VITM 2017, Vietrantour đã đón tiếp hàn nghìn lượt khách đến nghe tư vấn du lịch và đặt tour với doanh thu ước đạt gần 16 tỷ đồng, riêng 2 ngày đầu doanh thu đạt 6,7 tỷ đồng.
Lý giải cho việc gặt hái thành công chỉ sau hai ngày đầu hội chợ, bà Phạm Thị Bích Ngọc, Phó Giám đốc Vietrantour, cho biết, nhờ lên kế hoạch từ sớm để đạt được thỏa thuận với đối tác dịch vụ hàng không và tại điểm du lịch nên Vietrantour đã đưa ra nhiều giá tour rất hấp dẫn với mức giảm đến 30 triệu đồng.
Cùng với đó, việc cải tiến lịch trình và cho ra đời nhiều tuyến tour mới lạ, trải nghiệm đẳng cấp 5 sao và những sản phẩm độc quyền đã giúp kích thích du khách đến tìm hiểu và đặt tour tại gian hàng Vietrantour cũng như tại các điểm bán của Vietrantour trên toàn quốc.
Các nhóm tour được lựa chọn nhiều nhất chủ yếu là nhóm tour giá giảm sâu đến 30 triệu và chùm tour nội địa nghỉ dưỡng biển luôn dẫn đầu bảng xếp hạng tour ăn khách dịp hè.
Các nhóm tour giá giảm sâu được rất đông du khách lựa chọn trong dịp VITM 2017, bao gồm:
Cụm tour tuyến xa gồm Canada 8 ngày giá 49,9 triệu (giá cũ 79,9 triệu); Ý – Slovenia – Áo – Séc 9 ngày giá 49,5 triệu (giá cũ 69,9 triệu); tour Dubai – Abu Dhabi 5 ngày, nghỉ khách sạn 5 sao, giá 22,9 triệu; Maldives free & easy 5 ngày giá từ 29,9 triệu (giá cũ 47,9 triệu); Cuba 8 ngày giá từ 59,9 triệu (giá cũ 75,9 triệu); tour Hy Lạp: Athens – đảo Santorini 6 ngày giá từ 45,9 triệu (giá cũ 52,9 triệu); tour đường bay thẳng Úc 5 ngày: Sydney – Wollongong – vịnh Jervis giá 32,9 triệu (giá cũ 39,9 triệu); Pháp – Bỉ – Hà Lan – thưởng ngoạn vườn hoa xuân lớn nhất châu Âu Keukenhof 7 ngày giá 39,99 triệu; hoặc cụm tour tuyến gần như tour thuê nguyên chuyến bay Hàn Quốc 4 ngày: Daegu –Seoul - công viên Everland – hang động Gwangmyeong giá 8,5 triệu.
Chùm tour nội địa nghỉ dưỡng biển với mức giá lý tưởng nhất trong năm cũng nhận được sự đón chào của du khách, chẳng hạn: tour Đà Nẵng – Hội An 4 ngày giá từ 3,95 triệu (giá thường 6 triệu); thành phố biển Quy Nhơn 4 ngày giá từ 4,19 triệu; “miền biển nguyên sơ” Tuy Hòa 3 & 4 ngày giá từ 4,85 triệu; Nha Trang 3 & 4 ngày giá từ 5,19 triệu; Phú Quốc 4 ngày giá từ 5,39 triệu (giá thường 8 triệu); Đà Lạt – Nha Trang 5 ngày giá từ 5,99 triệu; Tuy Hòa – Quy Nhơn 4 ngày giá từ 6,55 triệu…
-
80% vàng đấu thầu bị “ế” vì giá cao -
Techcombank: Lợi nhuận trước thuế quý I/2024 đạt 7.800 tỷ đồng, tỷ lệ CASA ở mức 40,5% -
ĐHĐCĐ MSB 2024: Mục tiêu lợi nhuận tăng 17%, chia cổ tức 30% để tăng vốn -
Lãi suất nhấp nhổm tăng, nỗi lo “bẫy thanh khoản” có trở lại? -
“Siêu ưu đãi phí” - BAC A BANK tiếp tục trợ lực giúp doanh nghiệp kinh doanh bứt tốc -
ĐHĐCĐ PVComBank: Tập trung quản trị rủi ro, tăng tốc chuyển đổi số -
Ngày 23/4, Ngân hàng Nhà nước tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng SJC, hạ giá khởi điểm 1 triệu đồng
- Vietlott trao giải thưởng xổ số trị giá hơn 314 tỷ đồng
- Mang Yang - Gia Lai hội đủ yếu tố để trở thành “thiên đường bò sữa” Việt Nam
- Ứng dụng SeAMobile Biz của SeABank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bán lẻ
- TOTO Việt Nam ra mắt bộ sưu tập mới: Tiên phong kiến tạo “Một chuẩn sống mới”
- BCG thưởng lớn cho cổ đông đi dự đại hội 2024