-
Hà Nội thúc đẩy công nghiệp hỗ trợ để bước sâu vào chuỗi sản xuất toàn cầu -
Doanh nhân trẻ Đà Nẵng sẽ là nòng cốt thúc đẩy phát triển kinh tế tư nhân -
Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển -
Điện lực Bắc Ninh tăng tốc về đích kế hoạch đầu tư 2025 -
Vietjet đón 22 tàu bay mới trong dịp Noel, tiếp tục bứt phá với đội tàu hàng đầu khu vực -
Doanh nghiệp phải rà soát hoạt động xuất khẩu bánh xe bằng thép sang Mỹ
![]() |
| Cảng Bến Đình được đưa vào hoạt động từ năm 2020. |
Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ngãi vừa phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu số 16: Thi công xây dựng công trình thuộc kế hoạch lựa chọn nhà thầu dự án Đê chắn sóng bến cảng Bến Đình (đảo Lý Sơn).
Cụ thể, Tổng công ty Xây dựng Lũng Lô là nhà thầu trúng gói thầu số 16 với giá hơn 230 tỷ đồng. Thời gian thực hiện hợp đồng là 720 ngày từ ngày ký hợp đồng (25/8/2023).
Dự án đầu tư công trình Đê chắn sóng bến cảng Bến Đình (đảo Lý Sơn) do Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ngãi làm chủ đầu tư.
Đây là công trình giao thông cấp đặc biệt, thời hạn sử dụng công trình 50 năm với tổng mức đầu tư 250 tỷ đồng; trong đó chi phí xây dựng hơn 207 tỷ đồng, số còn lại là chi phí khác có liên quan.
Theo đó, dự án có các hạng mục gồm: Thân đê với chiều dài 450 m, bề rộng mặt đê nơi lớn nhất là 16,4m và hẹp nhất là 6m , toàn bộ phần mặt đê được phủ bởi các khối phủ Accropode; cao trình đỉnh đê nơi cao nhất 6,6m và thấp nhất 4m. Hệ thống quan trắc sóng biển tại khu vực cảng Bến Đình.
Mục tiêu đầu tư dự án nhằm bảo vệ ổn định khu vực cảng Bến Đình, góp phần che chắn làm giảm sóng, hạn chế bồi lấp, giảm thiểu rủi ro thiên tai khu vực cảng, đảm bảo khai thác hiệu quả cảng Bến Đình.
Trước đó, tháng 11/2016, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức khởi công xây dựng cảng Bến Đình với tổng vốn đầu tư hơn 250 tỷ đồng và đến tháng 7/2020 được nghiệm thu hoàn thành.
Cảng Bến Đình là công trình cảng biển cấp 4, với 1 bến cầu tàu dài 240 m, bao gồm các hạng mục chính: bến cập tàu dài 87 m, cầu dẫn dài hơn 150 m, kè bảo vệ bờ dài gần 500 m, diện tích khu lấn biển gần 5ha, khu vực cảng hơn 3 ha, nhà ga rộng 1.000 m2, nhà làm việc 250 m2.
-
Vietjet đón 22 tàu bay mới trong dịp Noel, tiếp tục bứt phá với đội tàu hàng đầu khu vực -
Doanh nghiệp phải rà soát hoạt động xuất khẩu bánh xe bằng thép sang Mỹ -
BIM Energy hợp tác với Evolution Data Centres về cung cấp điện sạch cho trung tâm dữ liệu tại TP.HCM -
AWS công bố loạt sáng tạo AI quan trọng tại re:Invent 2025 -
Nafoods Group tiếp tục giành cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025 -
Autoliv Việt Nam khánh thành nhà máy 154 triệu USD tại khu công nghiệp Amata Hạ Long -
Khó cân đối chi phí kinh doanh ngắn hạn và đầu tư dài hạn cho văn hóa doanh nghiệp
-
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu


