-
Xi măng Thành Thắng vận hành dây chuyền 5, công suất 2,3 triệu tấn/năm -
TKV tích cực khôi phục sản xuất, hỗ trợ 70 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão Yagi -
Đề xuất nhiều cơ chế “mở” khi sửa Luật Điện lực -
Regal Group trao tặng 200 triệu đồng hỗ trợ các tỉnh miền Bắc khắc phục hậu quả thiên tai -
Canada kết luận cuối cùng vụ việc điều tra chống bán phá giá dây thép nhập từ Việt Nam -
Phái đoàn Bộ Nông nghiệp Mỹ đến thăm trụ sở Tập đoàn Golden Gate
Cảng Bến Đình được đưa vào hoạt động từ năm 2020. |
Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ngãi vừa phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu số 16: Thi công xây dựng công trình thuộc kế hoạch lựa chọn nhà thầu dự án Đê chắn sóng bến cảng Bến Đình (đảo Lý Sơn).
Cụ thể, Tổng công ty Xây dựng Lũng Lô là nhà thầu trúng gói thầu số 16 với giá hơn 230 tỷ đồng. Thời gian thực hiện hợp đồng là 720 ngày từ ngày ký hợp đồng (25/8/2023).
Dự án đầu tư công trình Đê chắn sóng bến cảng Bến Đình (đảo Lý Sơn) do Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ngãi làm chủ đầu tư.
Đây là công trình giao thông cấp đặc biệt, thời hạn sử dụng công trình 50 năm với tổng mức đầu tư 250 tỷ đồng; trong đó chi phí xây dựng hơn 207 tỷ đồng, số còn lại là chi phí khác có liên quan.
Theo đó, dự án có các hạng mục gồm: Thân đê với chiều dài 450 m, bề rộng mặt đê nơi lớn nhất là 16,4m và hẹp nhất là 6m , toàn bộ phần mặt đê được phủ bởi các khối phủ Accropode; cao trình đỉnh đê nơi cao nhất 6,6m và thấp nhất 4m. Hệ thống quan trắc sóng biển tại khu vực cảng Bến Đình.
Mục tiêu đầu tư dự án nhằm bảo vệ ổn định khu vực cảng Bến Đình, góp phần che chắn làm giảm sóng, hạn chế bồi lấp, giảm thiểu rủi ro thiên tai khu vực cảng, đảm bảo khai thác hiệu quả cảng Bến Đình.
Trước đó, tháng 11/2016, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức khởi công xây dựng cảng Bến Đình với tổng vốn đầu tư hơn 250 tỷ đồng và đến tháng 7/2020 được nghiệm thu hoàn thành.
Cảng Bến Đình là công trình cảng biển cấp 4, với 1 bến cầu tàu dài 240 m, bao gồm các hạng mục chính: bến cập tàu dài 87 m, cầu dẫn dài hơn 150 m, kè bảo vệ bờ dài gần 500 m, diện tích khu lấn biển gần 5ha, khu vực cảng hơn 3 ha, nhà ga rộng 1.000 m2, nhà làm việc 250 m2.
-
CMC kích hoạt AI-X; Viettel Post mở công ty con tại Lào; GSM và Mai Linh lập chuỗi sửa xe -
Regal Group trao tặng 200 triệu đồng hỗ trợ các tỉnh miền Bắc khắc phục hậu quả thiên tai -
Canada kết luận cuối cùng vụ việc điều tra chống bán phá giá dây thép nhập từ Việt Nam -
Phái đoàn Bộ Nông nghiệp Mỹ đến thăm trụ sở Tập đoàn Golden Gate -
Tập đoàn Hyosung kiến nghị Quảng Nam tháo gỡ khó khăn cho các dự án -
Đà Nẵng mời gọi doanh nghiệp Australia đầu tư -
Dự án chăn nuôi của THACO tại Bình Định tiếp tục được gia hạn
-
1 Cân nhắc thêm phương án mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn lên 6 làn xe -
2 Tỷ giá hết cản đường, chu kỳ nới lỏng bắt đầu, tăng trưởng kinh tế đứng trước cơ hội mới -
3 Bão số 3 gây thiệt hại 40.000 tỷ đồng về tài sản, có thể làm tăng trưởng GDP giảm 0,15 điểm phần trăm -
4 Đề xuất nhiều cơ chế “mở” khi sửa Luật Điện lực -
5 Gia tăng lượng bất động sản tồn kho khu vực phía Nam
- Nhựa Tiền Phong chung tay ủng hộ đồng bào miền Bắc bị thiệt hại do bão số 3
- Central Retail Việt Nam khai trương Trung tâm thương mại GO! Hà Nam
- Chủ tịch HĐQT TTC AgriS và Betrimex nỗ lực phát triển bền vững nông nghiệp
- SeABank ủng hộ 3 tỷ đồng chung sức cùng đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3
- Ông Andrew Khan làm Tổng giám đốc Carlsberg Việt Nam
- Bảo hiểm PJICO kịp thời tạm ứng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng chịu ảnh hưởng bởi bão Yagi