-
VSMCamp và CSMOSummit 2024: Khai mở chiến lược sales và marketing cho doanh nghiệp thời đại mới -
Quảng Ngãi gỡ vướng cho dự án 85.000 tỷ đồng của Hòa Phát -
Green i-Park và Next Group ký kết hợp tác tư vấn hỗ trợ xúc tiến đầu tư -
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics
Cảng Bến Đình được đưa vào hoạt động từ năm 2020. |
Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ngãi vừa phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu số 16: Thi công xây dựng công trình thuộc kế hoạch lựa chọn nhà thầu dự án Đê chắn sóng bến cảng Bến Đình (đảo Lý Sơn).
Cụ thể, Tổng công ty Xây dựng Lũng Lô là nhà thầu trúng gói thầu số 16 với giá hơn 230 tỷ đồng. Thời gian thực hiện hợp đồng là 720 ngày từ ngày ký hợp đồng (25/8/2023).
Dự án đầu tư công trình Đê chắn sóng bến cảng Bến Đình (đảo Lý Sơn) do Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ngãi làm chủ đầu tư.
Đây là công trình giao thông cấp đặc biệt, thời hạn sử dụng công trình 50 năm với tổng mức đầu tư 250 tỷ đồng; trong đó chi phí xây dựng hơn 207 tỷ đồng, số còn lại là chi phí khác có liên quan.
Theo đó, dự án có các hạng mục gồm: Thân đê với chiều dài 450 m, bề rộng mặt đê nơi lớn nhất là 16,4m và hẹp nhất là 6m , toàn bộ phần mặt đê được phủ bởi các khối phủ Accropode; cao trình đỉnh đê nơi cao nhất 6,6m và thấp nhất 4m. Hệ thống quan trắc sóng biển tại khu vực cảng Bến Đình.
Mục tiêu đầu tư dự án nhằm bảo vệ ổn định khu vực cảng Bến Đình, góp phần che chắn làm giảm sóng, hạn chế bồi lấp, giảm thiểu rủi ro thiên tai khu vực cảng, đảm bảo khai thác hiệu quả cảng Bến Đình.
Trước đó, tháng 11/2016, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức khởi công xây dựng cảng Bến Đình với tổng vốn đầu tư hơn 250 tỷ đồng và đến tháng 7/2020 được nghiệm thu hoàn thành.
Cảng Bến Đình là công trình cảng biển cấp 4, với 1 bến cầu tàu dài 240 m, bao gồm các hạng mục chính: bến cập tàu dài 87 m, cầu dẫn dài hơn 150 m, kè bảo vệ bờ dài gần 500 m, diện tích khu lấn biển gần 5ha, khu vực cảng hơn 3 ha, nhà ga rộng 1.000 m2, nhà làm việc 250 m2.
-
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics -
Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
Mcredit ghi danh Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 -
Vỏ viên nhộng cứng của Việt Nam bị điều tra "kép" tại Mỹ -
Doanh nghiệp nhà nước phải được làm những việc khác thường - Bài 2: Điểm nghẽn của “vua tiền mặt” -
Kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Thừa Thiên Huế và doanh nghiệp Thái Lan
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025