Phó thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 21/2025/QĐ-TTg ngày 4/7/2025 quy định tiêu chí môi trường và việc xác nhận dự án đầu tư thuộc danh mục phân loại xanh.
Giai đoạn 2023 - 2025 đang chứng kiến làn sóng ESG lan rộng trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam. Từ ngân hàng, bất động sản đến bán lẻ, F&B và logistics... đang chuyển mình theo hướng phát triển bền vững.
Bắt đầu từ ngày 14/4, VPBank triển khai chương trình “Học viện Tiểu thương” trên toàn quốc, gồm những khóa đào tạo online và nhân sự hỗ trợ trực tiếp tại địa điểm kinh doanh, nhằm giúp tiểu thương chuyển đổi mô hình bán hàng từ truyền thống sang online, qua đó có thể duy trì kinh doanh trong mùa dịch. Toàn bộ hỗ trợ cho tiểu thương là hoàn toàn miễn phí.
Từ 12/4, Grab sẽ trao gần 80 tấn gạo, 8.000 thùng mì gói cho các đối tác tài xế có những hoạt động tích cực nhưng có hoàn cảnh khó khăn và tại Hà Nội, TP.HCM, Cần Thơ trước khi tiếp tục triển khai đến các tỉnh, thành phố khác.
Ngân hàng TMCO Đại chúng Việt Nam (PVcomBank) đã tài trợ cho Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương và Bệnh viện E mua vật tư, máy móc y tế nhằm chung tay cùng đội ngũ y bác sĩ đẩy lùi dịch Covid-19.
Vinamilk và Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã khởi động hành trình đặc biệt của năm 2020 để mang 1,7 triệu ly sữa, tương đương 12,5 tỷ đồng đến với trẻ em khó khăn trên cả nước.
Đại dịch Covid-19 toàn cầu vẫn đang diễn biến phức tạp cướp đi sinh mạng của hàng chục nghìn người và khiến nhiều đối tượng yếu thế trong xã hội ảnh hưởng nặng nề. Bên cạnh đó, chúng ta cũng chứng kiến những điểm sáng xã hội khi thấy những câu chuyện hạnh phúc, những ý tưởng lan tỏa yêu thương đáng trân trọng trên khắp Việt Nam.
Công ty chăn nuôi Japfa Việt Nam hỗ trợ thực phẩm cho nhiều khu vực cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc và khoảng 11.000 người dân đang bị cách ly tại thôn Hạ Lôi, huyện Mê Linh, Hà Nội.
Công ty TCPVN – Văn phòng quốc tế đầu tiên tại Việt Nam của Tập đoàn TCP (T.C.Pharma), chủ sở hữu thương hiệu nước uống tăng lực Red Bull và Warrior của Thái Lan, đã trao tặng hơn 800 triệu đồng bao gồm giá trị sản phẩm cho Uỷ ban Trung Ương Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam TP. Hồ Chí Minh và Văn phòng Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam tại Ban Công tác phía Nam để chống dịch Covid-19.
Đồng hành cùng đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế và thể hiện trách nhiệm doanh nghiệp đối với cộng đồng trong cuộc chiến chống dịch Covid-19, vừa qua, công ty TNHH Bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam công bố chương trình “Hanwha Life - Đồng hành bảo vệ”.
Các đơn vị do doanh nhân Thái Hương sáng lập (Tập đoàn TH) hoặc đang lãnh đạo trực tiếp (BAC A BANK), thông qua Quỹ Vì tầm vóc Việt, tính đến thời điểm này, đã chung tay thực hiện các chương trình trị giá hơn 15 tỷ đồng trong cuộc chiến chống dịch Covid-19.
Với mục tiêu nâng cao chất lượng cuộc sống và góp phần vào một tương lai khỏe mạnh hơn, Nestlé tiếp tục chung tay với chính phủ trong công tác hỗ trợ tuyến đầu chống dịch với tổng giá trị 12 tỷ đồng và phát động chương trình “Luôn Khỏe, Luôn Tích Cực” nhằm truyền cảm hứng tới cộng đồng cùng nhau vượt qua đại dịch.
Tiếp tục chung tay hỗ trợ ĐBSCL, Công ty Cổ phần phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, HOSE: DCM) vừa đồng loạt triển khai chương trình: Tặng bồn chứa nước - đem niềm vui đến bà con có hoàn cảnh khó khăn, thiếu dụng cụ chứa nước sạch với tổng chi phí gần 500 triệu đồng. Chương trình thêm lần nữa thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, luôn đặt người tiêu dùng làm trọng tâm của Đạm Cà Mau.