Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Doanh nghiệp Việt được gì từ Amazon?
Thu Phương - 15/03/2018 08:16
 
Theo ông Gijae Seong – Trưởng bộ phận bán hàng toàn cầu của Amazon tại Singapore, Amazon sẽ cho phép người bán tham gia vào thị trường bán lẻ của mình. Các doanh nghiệp Việt Nam có thể ngồi tại chỗ bán hàng mà không cần dùng văn phòng cho thuê và kho hàng từ các nơi khác nhau.
.
 Ông Gijae Seong – Trưởng bộ phận bán hàng toàn cầu của Amazon tại Singapore.

Chia sẻ tại Diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2018, sáng nay, ngày 14/3,  ông Gijae Seong – Trưởng bộ phận bán hàng toàn cầu của Amazon tại Singapore cho rằng, thị trường bán lẻ toàn cầu đang có xu hướng chuyển qua thương mại điện tử, và có thể đạt mức tăng trưởng 100% trong 4 năm tới.

Như vậy, thương mại điện tử xuyên biên giới sẽ phát triển nhanh chóng trong 2-3 năm tới. Cùng với xu hướng đó, Amazon cũng đưa ra các phương pháp kết nối giữa người bán và người mua nhằm đạt hiệu quả cao nhất.

Với hình thức bán hàng toàn cầu, Amazon cho phép người bán tham gia vào thị trường bán lẻ của mình. Theo đó, các doanh nghiệp Việt Nam có thể ngồi tại chỗ bán hàng mà không cần dùng văn phòng cho thuê và kho hàng từ các nơi khác nhau.

Amazon hiện có tổng cộng 13 thị trường bán lẻ, trong đó hai thị trường mới gia nhập là Brazil và Australia. Tập đoàn có khoảng 300 triệu khách hàng đến từ 180 quốc gia, và số người bán tham gia lên tới 172 nước bao gồm cả Việt Nam.

Với lưu lượng truy cập toàn cầu khá lớn, các trang thương mại điện tử của Amazon thuộc top được truy cập nhiều nhất. Cùng với thị trường bán lẻ và bán hàng toàn cầu phát triển nhanh chóng, thống kê số lượng người bán quốc tế hiện chiếm 25% tổng doanh thu của Amazon.

Câu chuyện khởi nghiệp với Amazon đến từ Việt Nam đó là thương hiệu MaryCraft. Có trụ sở Singapore, MaryCraft chuyên sản xuất và bán các sản phẩm quần áo trang sức phụ kiện phụ nữ.

Đại diện hãng này cho biết, doanh số công ty đã tăng 150% kể từ khi bắt đầu bán hàng năm 2015. Amazon đã cung cấp nơi bán hàng, giúp MaryCraft tiếp cận thị trường thế giới rộng lớn, mạng lưới kết nối ngân hàng hoàn thiện đã giúp vận chuyển hàng hóa nhanh chóng đến tay người tiêu dùng.

Ông Gijae Seong chia sẻ, việc sử dụng các kênh phân phối của Amazon qua các kênh Amazon ở Mỹ, Canadda, Australia là phương tiện hữu hiệu có thể đưa sản phẩm ra thị trường quốc tế.

Ngoài ra, sủ dụng dịch vụ Fulfillment bởi Amazon (FBA) (dịch vụ hỗ trợ chăm sóc khách hàng, đổi trả sản phẩm toàn cấu) còn giúp phát triển doanh nghiệp, là giải pháp hoàn thiện, giúp tiết kiệm chi phí vận chuyển hàng hóa nhanh chóng từ nhà sản xuất đến tay người tiêu dùng.

Amazon cung cấp dịch vụ tại Việt Nam: Thương mại điện tử dậy sóng
Việc Amazon cung cấp dịch vụ tại Việt Nam được đánh giá là tín hiệu tốt cho thị trường thương mại điện tử. Theo đó, thị trường sẽ cạnh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư