
-
Hưng Yên mở rộng không gian công nghiệp, kiến tạo động lực tăng trưởng mới
-
Đưa chương trình đào tạo 10.000 CEO vào hoạt động trong năm 2026
-
Khoa học công nghệ - đổi mới sáng tạo: Việt Nam sắp có thế hệ “nhà vô địch”?
-
Tiếp nhận hồ sơ miễn trừ áp thuế đối với ván sợi gỗ Thái Lan, Trung Quốc
-
Giải mã sức hút của hội nghị hàng đầu ngành kinh doanh ẩm thực: Vietnam F&B Summit 2025 -
Trình dự thảo Nghị định hướng dẫn thi hành Luật Quản lý ngoại thương tháng 11/2025
![]() |
Ông Gijae Seong – Trưởng bộ phận bán hàng toàn cầu của Amazon tại Singapore. |
Chia sẻ tại Diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2018, sáng nay, ngày 14/3, ông Gijae Seong – Trưởng bộ phận bán hàng toàn cầu của Amazon tại Singapore cho rằng, thị trường bán lẻ toàn cầu đang có xu hướng chuyển qua thương mại điện tử, và có thể đạt mức tăng trưởng 100% trong 4 năm tới.
Như vậy, thương mại điện tử xuyên biên giới sẽ phát triển nhanh chóng trong 2-3 năm tới. Cùng với xu hướng đó, Amazon cũng đưa ra các phương pháp kết nối giữa người bán và người mua nhằm đạt hiệu quả cao nhất.
Với hình thức bán hàng toàn cầu, Amazon cho phép người bán tham gia vào thị trường bán lẻ của mình. Theo đó, các doanh nghiệp Việt Nam có thể ngồi tại chỗ bán hàng mà không cần dùng văn phòng cho thuê và kho hàng từ các nơi khác nhau.
Amazon hiện có tổng cộng 13 thị trường bán lẻ, trong đó hai thị trường mới gia nhập là Brazil và Australia. Tập đoàn có khoảng 300 triệu khách hàng đến từ 180 quốc gia, và số người bán tham gia lên tới 172 nước bao gồm cả Việt Nam.
Với lưu lượng truy cập toàn cầu khá lớn, các trang thương mại điện tử của Amazon thuộc top được truy cập nhiều nhất. Cùng với thị trường bán lẻ và bán hàng toàn cầu phát triển nhanh chóng, thống kê số lượng người bán quốc tế hiện chiếm 25% tổng doanh thu của Amazon.
Câu chuyện khởi nghiệp với Amazon đến từ Việt Nam đó là thương hiệu MaryCraft. Có trụ sở Singapore, MaryCraft chuyên sản xuất và bán các sản phẩm quần áo trang sức phụ kiện phụ nữ.
Đại diện hãng này cho biết, doanh số công ty đã tăng 150% kể từ khi bắt đầu bán hàng năm 2015. Amazon đã cung cấp nơi bán hàng, giúp MaryCraft tiếp cận thị trường thế giới rộng lớn, mạng lưới kết nối ngân hàng hoàn thiện đã giúp vận chuyển hàng hóa nhanh chóng đến tay người tiêu dùng.
Ông Gijae Seong chia sẻ, việc sử dụng các kênh phân phối của Amazon qua các kênh Amazon ở Mỹ, Canadda, Australia là phương tiện hữu hiệu có thể đưa sản phẩm ra thị trường quốc tế.
Ngoài ra, sủ dụng dịch vụ Fulfillment bởi Amazon (FBA) (dịch vụ hỗ trợ chăm sóc khách hàng, đổi trả sản phẩm toàn cấu) còn giúp phát triển doanh nghiệp, là giải pháp hoàn thiện, giúp tiết kiệm chi phí vận chuyển hàng hóa nhanh chóng từ nhà sản xuất đến tay người tiêu dùng.

-
Sửa đổi các quy định pháp luật có nguy cơ hình sự hóa hoạt động kinh doanh
-
Khoa học công nghệ - đổi mới sáng tạo: Việt Nam sắp có thế hệ “nhà vô địch”?
-
TS. Lê Duy Bình: Doanh nghiệp Việt cần thay đổi mô hình tăng trưởng xuất khẩu
-
Tiếp nhận hồ sơ miễn trừ áp thuế đối với ván sợi gỗ Thái Lan, Trung Quốc
-
Giải mã sức hút của hội nghị hàng đầu ngành kinh doanh ẩm thực: Vietnam F&B Summit 2025 -
FECON lan toả thông điệp về đổi mới sáng tạo, phát triển khoa học công nghệ của Nghị quyết 57 -
Trình dự thảo Nghị định hướng dẫn thi hành Luật Quản lý ngoại thương tháng 11/2025 -
CEO Viettel Timor Vũ Đức Nguyên: "5G là hiện thực hóa cam kết dẫn dắt công nghệ của chúng tôi với Timor-Leste" -
Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025: Cuộc đối thoại sẽ mang đúng tinh thần của Nghị quyết 68-NQ/TW -
Pitching trong các cuộc thi: Đừng chỉ nhìn vào chiến thắng -
Để doanh nghiệp Việt khai phóng nội lực, bắt đầu từ nhìn thẳng vào điểm yếu
-
Đà Nẵng "sôi sục" trước đợt tuyển dụng nửa cuối năm 2025
-
ASEAN SME Trade Mission: Bệ phóng vươn tầm quốc tế cho SME Việt Nam
-
Mỹ Tho Central Complex: Dấu ấn từ chất lượng xây dựng và hạ tầng kỹ thuật chuẩn mực
-
A&T Saigon Riverside khẳng định sức hút bên sông Sài Gòn với hơn 35 đối tác phân phối chiến lược
-
VETC tăng tốc hỗ trợ người dân hoàn tất chuyển đổi tài khoản giao thông trước 1/10
-
Izumi Canaria: Dấu ấn tinh hoa tại tâm điểm “Phố Đông” TP.HCM