
-
Mở rộng hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp Thái Bình và Hưng Yên tại KCN Liên Hà Thái
-
Avery Dennison bắt tay Shenzhou Group đầu tư nhà máy may mặc 4,7 triệu USD
-
Giảm thuế giá trị gia tăng tác động ngay tới sản xuất, kinh doanh
-
Doanh nghiệp Thái Bình - Hưng Yên trao đổi kinh nghiệm, hợp tác phát triển
-
Hội chợ Thaifex - Anuga Asia 2025: Nơi truyền cảm hứng và sáng tạo cho ngành Thực phẩm và Đồ uống tại châu Á -
Tập đoàn ROX Group tròn 29 tuổi
![]() |
Ông Gijae Seong – Trưởng bộ phận bán hàng toàn cầu của Amazon tại Singapore. |
Chia sẻ tại Diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2018, sáng nay, ngày 14/3, ông Gijae Seong – Trưởng bộ phận bán hàng toàn cầu của Amazon tại Singapore cho rằng, thị trường bán lẻ toàn cầu đang có xu hướng chuyển qua thương mại điện tử, và có thể đạt mức tăng trưởng 100% trong 4 năm tới.
Như vậy, thương mại điện tử xuyên biên giới sẽ phát triển nhanh chóng trong 2-3 năm tới. Cùng với xu hướng đó, Amazon cũng đưa ra các phương pháp kết nối giữa người bán và người mua nhằm đạt hiệu quả cao nhất.
Với hình thức bán hàng toàn cầu, Amazon cho phép người bán tham gia vào thị trường bán lẻ của mình. Theo đó, các doanh nghiệp Việt Nam có thể ngồi tại chỗ bán hàng mà không cần dùng văn phòng cho thuê và kho hàng từ các nơi khác nhau.
Amazon hiện có tổng cộng 13 thị trường bán lẻ, trong đó hai thị trường mới gia nhập là Brazil và Australia. Tập đoàn có khoảng 300 triệu khách hàng đến từ 180 quốc gia, và số người bán tham gia lên tới 172 nước bao gồm cả Việt Nam.
Với lưu lượng truy cập toàn cầu khá lớn, các trang thương mại điện tử của Amazon thuộc top được truy cập nhiều nhất. Cùng với thị trường bán lẻ và bán hàng toàn cầu phát triển nhanh chóng, thống kê số lượng người bán quốc tế hiện chiếm 25% tổng doanh thu của Amazon.
Câu chuyện khởi nghiệp với Amazon đến từ Việt Nam đó là thương hiệu MaryCraft. Có trụ sở Singapore, MaryCraft chuyên sản xuất và bán các sản phẩm quần áo trang sức phụ kiện phụ nữ.
Đại diện hãng này cho biết, doanh số công ty đã tăng 150% kể từ khi bắt đầu bán hàng năm 2015. Amazon đã cung cấp nơi bán hàng, giúp MaryCraft tiếp cận thị trường thế giới rộng lớn, mạng lưới kết nối ngân hàng hoàn thiện đã giúp vận chuyển hàng hóa nhanh chóng đến tay người tiêu dùng.
Ông Gijae Seong chia sẻ, việc sử dụng các kênh phân phối của Amazon qua các kênh Amazon ở Mỹ, Canadda, Australia là phương tiện hữu hiệu có thể đưa sản phẩm ra thị trường quốc tế.
Ngoài ra, sủ dụng dịch vụ Fulfillment bởi Amazon (FBA) (dịch vụ hỗ trợ chăm sóc khách hàng, đổi trả sản phẩm toàn cấu) còn giúp phát triển doanh nghiệp, là giải pháp hoàn thiện, giúp tiết kiệm chi phí vận chuyển hàng hóa nhanh chóng từ nhà sản xuất đến tay người tiêu dùng.

-
Hanel góp mặt tại triển lãm thành tựu trong phát triển kinh tế tư nhân -
Hội chợ Thaifex - Anuga Asia 2025: Nơi truyền cảm hứng và sáng tạo cho ngành Thực phẩm và Đồ uống tại châu Á -
Bộ Công thương tính áp thuế suất 0% với gạo nhập từ Campuchia -
Tập đoàn ROX Group tròn 29 tuổi -
PTSC cung cấp tàu FSO cho Dự án khí Lô B - Ô Môn -
ĐHĐCĐ Nhựa Tiền Phong 2025: Đặt mục tiêu doanh thu 6.000 tỷ đồng, lợi nhuận 856 tỷ đồng -
Khoa học công nghệ: Nền tảng đưa Petrovietnam bước vào kỷ nguyên mới
-
AgriS đồng hành cùng Chính phủ trong chiến lược đột phá nền kinh tế tư nhân và nông nghiệp công nghệ cao
-
Đổi mới sáng tạo trong hành động: Báo cáo chiến lược mới mở ra lộ trình phát triển thử nghiệm lâm sàng tại Việt Nam
-
Môi giới bất động sản tăng 30% khách tiềm năng nhờ công nghệ
-
Wink Hotels ra mắt căn hộ Wink Live© Serviced Residences tại Hải Phòng
-
Đổi mới sáng tạo - Động lực chiến lược nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt
-
Care For Việt Nam tiếp tục hành trình “Chăm em đủ chất”