
-
DEEP C hợp tác Signify phát triển hạ tầng chiếu sáng xanh cho khu công nghiệp
-
Masterise Group tự hào góp mặt tại triển lãm Thành tựu Đất nước 2025, đồng hành cùng 80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
-
Sunshine Group “bắt tay” hai tập đoàn toàn cầu, kiến tạo chuẩn sống thông minh - cao cấp tại Việt Nam
-
Đã đến lúc làm mới ngành công nghiệp dệt may
-
Vinatex trưng bày gian hàng quy mô tại Triển lãm 80 năm thành tựu đất nước -
Doanh nghiệp cần một “lá chắn pháp lý” vững chắc để phát triển bền vững
![]() |
Ông Gijae Seong – Trưởng bộ phận bán hàng toàn cầu của Amazon tại Singapore. |
Chia sẻ tại Diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2018, sáng nay, ngày 14/3, ông Gijae Seong – Trưởng bộ phận bán hàng toàn cầu của Amazon tại Singapore cho rằng, thị trường bán lẻ toàn cầu đang có xu hướng chuyển qua thương mại điện tử, và có thể đạt mức tăng trưởng 100% trong 4 năm tới.
Như vậy, thương mại điện tử xuyên biên giới sẽ phát triển nhanh chóng trong 2-3 năm tới. Cùng với xu hướng đó, Amazon cũng đưa ra các phương pháp kết nối giữa người bán và người mua nhằm đạt hiệu quả cao nhất.
Với hình thức bán hàng toàn cầu, Amazon cho phép người bán tham gia vào thị trường bán lẻ của mình. Theo đó, các doanh nghiệp Việt Nam có thể ngồi tại chỗ bán hàng mà không cần dùng văn phòng cho thuê và kho hàng từ các nơi khác nhau.
Amazon hiện có tổng cộng 13 thị trường bán lẻ, trong đó hai thị trường mới gia nhập là Brazil và Australia. Tập đoàn có khoảng 300 triệu khách hàng đến từ 180 quốc gia, và số người bán tham gia lên tới 172 nước bao gồm cả Việt Nam.
Với lưu lượng truy cập toàn cầu khá lớn, các trang thương mại điện tử của Amazon thuộc top được truy cập nhiều nhất. Cùng với thị trường bán lẻ và bán hàng toàn cầu phát triển nhanh chóng, thống kê số lượng người bán quốc tế hiện chiếm 25% tổng doanh thu của Amazon.
Câu chuyện khởi nghiệp với Amazon đến từ Việt Nam đó là thương hiệu MaryCraft. Có trụ sở Singapore, MaryCraft chuyên sản xuất và bán các sản phẩm quần áo trang sức phụ kiện phụ nữ.
Đại diện hãng này cho biết, doanh số công ty đã tăng 150% kể từ khi bắt đầu bán hàng năm 2015. Amazon đã cung cấp nơi bán hàng, giúp MaryCraft tiếp cận thị trường thế giới rộng lớn, mạng lưới kết nối ngân hàng hoàn thiện đã giúp vận chuyển hàng hóa nhanh chóng đến tay người tiêu dùng.
Ông Gijae Seong chia sẻ, việc sử dụng các kênh phân phối của Amazon qua các kênh Amazon ở Mỹ, Canadda, Australia là phương tiện hữu hiệu có thể đưa sản phẩm ra thị trường quốc tế.
Ngoài ra, sủ dụng dịch vụ Fulfillment bởi Amazon (FBA) (dịch vụ hỗ trợ chăm sóc khách hàng, đổi trả sản phẩm toàn cấu) còn giúp phát triển doanh nghiệp, là giải pháp hoàn thiện, giúp tiết kiệm chi phí vận chuyển hàng hóa nhanh chóng từ nhà sản xuất đến tay người tiêu dùng.

-
Eurowindow và tinh thần “Khởi nghiệp - Kiến quốc” trong kỷ nguyên mới -
EVN có lãi, song đầu tư vào điện vẫn chưa “tưng bừng” -
Sự thân thiện của chính quyền sẽ giữ chân và thu hút doanh nghiệp -
FPT đặt dấu mốc mới trong phát triển giáo dục gắn với chuyển đổi số tại Huế -
Phân loại khu vực tư nhân để hỗ trợ phát triển -
Bộ Công thương đề xuất toàn bộ ô tô, xe máy sử dụng xăng E10 từ 2026 -
FTA mở đường, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu
-
SeABank và Mỹ Tâm: Khi những tâm hồn đồng điệu gặp gỡ và tạo nên hành trình tài chính “thật Tâm”
-
Sắp diễn ra Triển lãm thành tựu khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số
-
VIFA ASEAN 2025 mở rộng nền tảng kết nối khi TP.HCM thành “siêu đô thị”
-
Mercedes-Benz An Du - "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" 4 năm liên tiếp
-
AEON Việt Nam: Chiến lược nhân sự bền vững trong ngành bán lẻ
-
Nutifood công bố nhà thầu cung cấp kết cấu thép cho cầu đi bộ qua sông Sài Gòn