Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Doanh nhân Đặng Văn Điềm đắc cử Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Đồng Nai
Ngọc Tuấn - 11/10/2015 17:17
 
Chiều 10/10, Hội doanh nhân Trẻ tỉnh Đồng Nai đã tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 4 (2015 – 2018). Doanh nhân Đặng Văn Điềm được đại hội hiệp thương bầu giữ chức Chủ tịch Hội Doanh nhân Trẻ tỉnh Đồng Nai.

Thời gian qua, Hội doanh nhân Trẻ tỉnh Đồng Nai đã hoàn thành các mục tiêu đề ra của nhiệm kỳ 3. Các hoạt động được duy trì ổn định theo tôn chỉ, mục đích và điều lệ hội. Công tác phát triển hội viên mới được chú trọng, nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực, nổi bật là công tác xã hội.

Nhiều chương trình hành động có ý nghĩa thu hút tham gia tích cực của hội viên như: Chương trình “nâng cao năng lực cạnh tranh và xây dựng thương hiệu doanh nhân trẻ Đồng Nai”; chương trình “Xây dựng văn hóa doanh nhân, doanh nghiệp”; “Doanh nhân trẻ liên kết, hợp tác cùng phát triển”; “Doanh nhân trẻ chung sức xây dựng cộng đồng”; “Xây dựng quan hệ đối tác, đối thoại doanh nhân trẻ với khu vực hành chính công”.

Đặng Văn Điềm (người cầm hoa), tân Chủ tịch Hội doanh nhân Trẻ tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2015 - 2018 ra mặt nhận nhiệm vụ mới
Đặng Văn Điềm (người cầm hoa), tân Chủ tịch Hội doanh nhân Trẻ tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2015 - 2018 ra mặt nhận nhiệm vụ mới

Đặc biệt, Hội doanh nhân Trẻ tỉnh Đồng Nai đã triển khai hiệu quả “Quỹ hỗ trợ cho vay khởi nghiệp” nhằm hỗ trợ các doanh nhân trẻ có hoài bão và dự án khả thi nhưng thiếu vốn, kinh nghiệm và quản lý khởi nghiệp. Hoạt động này đã định hướng, thúc đẩy ý chí nỗ lực làm giàu chân chính với mục đích góp phần làm kinh tế cho bản thân và cho đất nước. Trong thời gian ngắn, Quỹ hỗ trợ cho vay khởi nghiệp này đã huy động được 2 tỷ đồng. Ngoài ra, hội cũng đã thành lập “Quỹ tương trợ” do các hội viên đóng góp để hỗ trợ nhu cầu vốn cấp bách của các doanh nghiệp hội viên. Đến nay, Quỹ tương trợ đã xoay vòng đến lần thứ 8.

Song song với các chương trình nêu trên, Hội doanh nhân Trẻ Đồng nay cũng đẩy mạnh công tác tập hợp, đoàn kết doanh nhân trẻ, xây dựng và phát triển tổ chức hội.

Tân Chủ tịch Hội doanh nhân Trẻ tỉnh Đồng Nai, Đặng Văn Điềm cho biết, thời gian tới tình hình kinh tế Việt Nam và thế giới có tiến triển tích cực. Kinh tế Việt Nam sẽ hội nhập sâu, rộng và mạnh mẽ hơn với các hiệp định thương mại tự do mà điển hình là TPP. Doanh nhân trẻ sẽ có nhiều cơ hội nhưng cũng không ít thách thức đòi hỏi doanh nhân trẻ cần thay đổi tư duy, phương thức hoạt động để tiếp tục giữ vững , nâng cao vị thế.

“Hướng hoạt động của hội  trong giai đoạn tới tập trung vào xây dựng hội lớn mạnh thu hút nhiều hơn các doanh nhân trẻ tham gia, hỗ trợ các doanh nhân trẻ phát triển sự nghiệp kinh doanh đưa các doanh nghiệp phát triển bền vững trong hội nhập quốc tế. Hội doanh nhân Trẻ tỉnh Đồng Nai cũng sẽ tiếp tục đẩy mạnh thực hiện hiệu quả 5 chương trình hành đã triển khai những năm qua tạo nền tảng bền vững cho hội phát triển”, ông Điềm nói.

 

Đồng Nai mạnh tay với bến thủy nội địa hoạt động không giấy phép
UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các ban ngành tăng cường thanh tra, kiểm tra, xử lý cương quyết, đình chỉ hoạt động các bến thủy không có giấy...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư