Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Doanh nhân Lê Hồng Thủy Tiên đề xuất mở trung tâm giảm giá hàng hiệu tại TP.HCM
Anh Hoa - 19/11/2021 11:37
 
Tập đoàn IPP của tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn đề xuất mở Factory Outlet để thu hút khách phát triển du lịch TP.HCM

Mới đây, tại buổi lễ khai mạc chương trình khuyến mãi tập trung 2021 - “Shopping Season 2021”, doanh nhân Lê Hồng Thủy Tiên, Tổng giám đốc Tập đoàn xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương (IPPG) đã đề xuất mở trung tâm giảm giá hàng hiệu (Factory Outlet) tại TP.HCM để thu hút khách, góp phần phát triển du lịch TPHCM.

Một trung tâm mua sắm hàng hiệu giảm giá Factory Outlet ngay ở TP.HCM, chuyên bán hàng giảm giá 30-70% quanh năm, sẽ thu hút du khách đến mua sắm và lưu trú dài ngày, góp vào mục tiêu đưa thành phố trở thành trung tâm mua sắm của khu vực.

Theo bà Thủy Tiên, trung tâm sẽ là nơi bán hàng giảm giá 30-70% quanh năm như những trung tâm giảm giá hàng hiệu Factory Outlet ở Milan (Ý), Paris (Pháp)...

Được biết, trên thế giới, các điểm được mở Factory Outlet thường thu hút cực mạnh lượng du khách khổng lồ trong nước cũng như quốc tế đến mua sắm dài ngày, chi tiêu nhiều hơn và hỗ trợ cho kinh tế địa phương phát triển nhiều hơn so với những điểm du lịch không có Factory Outlet.

Các Factory Outlet chỉ bán hàng giảm giá đã qua hai ba mùa, hàng tồn kho lâu năm và được giảm giá quanh năm, có tính chất khác với chương trình khuyến mãi theo đợt và online tại các cửa hàng chính thống
Các Factory Outlet chỉ bán hàng giảm giá đã qua hai ba mùa, hàng tồn kho lâu năm và được giảm giá quanh năm, có tính chất khác với chương trình khuyến mãi theo đợt và online tại các cửa hàng chính thống

Các Factory Outlet chỉ bán hàng giảm giá đã qua hai ba mùa, hàng tồn kho lâu năm và được giảm giá quanh năm, có tính chất khác với chương trình khuyến mãi theo đợt và online tại các cửa hàng chính thống.

Nếu được phép xây dựng, các Factory Outlet này sẽ cùng với chương trình khuyến mãi của thành phố, tạo cộng hưởng cho mục tiêu đưa TPHCM trở thành trung tâm mua sắm hấp dẫn, hiện đại của khu vực Đông Nam Á. Đây cũng sẽ là nơi giới thiệu hàng hiệu Việt Nam chất lượng cao, thu hút du khách.

“Việc mở trung tâm hàng hiệu giảm giá chỉ thực sự thuận lợi hơn khi IPPG có thể mở rộng cửa hàng trưng bày hàng hiệu ở trung tâm TP.HCM cho 108 thương hiệu quốc tế mà tập đoàn đang phân phối tại Việt Nam”, doanh nhân Thủy Tiên chia sẻ.

Đầu tháng 11, Ban quản lý khu kinh tế Phú Quốc (UBND tỉnh Kiên Giang) chính thức cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư xây dựng Khu phi thuế quan Phú Quốc cho IPPG.

Dự án này có tổng vốn đầu tư hơn 6.830 tỷ đồng được xây dựng trên diện tích 101 ha tại ấp Bãi Vòng, xã Hàm Ninh, thành phố đảo Phú Quốc.

Dự kiến sau khi đi vào hoạt động trong năm 2028, dự án sẽ hình thành nên một khu phi thuế quan, khu thương mại dịch vụ, vui chơi giải trí và sinh hoạt đáp ứng nhu cầu về thương mại dịch vụ, giải trí của người dân. 

Trong đó, sẽ có một trung tâm bán hàng giảm giá (Factory Outlet) quy mô lớn đầu tiên tại Phú Quốc cũng như tại Việt Nam. 

Theo đồ án, Factory Outlet này sẽ được xây dựng trên diện tích 14,06 ha được đặt gần sân bay Phú Quốc.

Trong đó sẽ có khu vực chính có quy mô lớn là khu vực tập trung chuỗi cửa hàng cao cấp (Premium Outlet) và khu vực bán hàng miễn thuế (Duty Free).

Hồi đầu năm IPPG, Tràng Tiền Plaza (TTP) đã “bắt tay” với Lotte Duty Free  để phát triển các chuỗi Cửa hàng miễn thuế trên khắp lãnh thổ Việt Nam. Trong đó, cửa hàng miễn thuế dưới phố (Downtown duty-free) đầu tiên sẽ được mở tại Tràng Tiền Plaza cuối dự kiến vào cuối năm nay, đầu năm 2022 tùy tình hình dịch bệnh.  

Trước đó, IPPG hợp tác với Lotte PK Duty Free mở các cửa hàng miễn thuế tại các sân bay: Hà Nội, Đà Nẵng và Cam Ranh. Riêng năm 2019, liên doanh của IPPG và Lotte PK Duty Free đã phục vụ hơn 13 triệu lượt du khách ghé thăm và mua sắm tại các cửa hàng miễn thuế.

Dự kiến, các liên doanh của IPPG sẽ đem đến hơn 20 triệu du khách mỗi năm sau khi bệnh dịch Covid-19 được khống chế. Trong đó, thu hút nhiều khách du lịch phân khúc cao cấp mạnh tay chi tiêu mua sắm đến Việt Nam và lưu trú dài hạn trong thời gian tới.

Có gì tại Khu phi thuế quan lớn nhất Việt Nam của tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn?
Dự án đầu tư Khu phi thuế quan Phú Quốc do IPPG đầu tư với gần 7.000 tỷ đồng sẽ góp phần tạo nên sản phẩm độc đáo cho Việt Nam và khu vực.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư