-
Thương hiệu thời trang Coolmate huy động thành công vòng gọi vốn Series C -
Giữ quy định cấp phép nhập khẩu thuốc lá trong kinh doanh hàng miễn thuế -
Ngành sản xuất Việt Nam khởi đầu quý IV tăng ấn tượng -
Đèo Cả tăng tốc dự án trọng điểm, củng cố đà tăng trưởng bền vững trong năm 2025 -
Kiên quyết ngăn chặn hành vi gian lận thương mại -
HAGL Agrico vẫn lỗ trăm tỷ; Hoa Sen lãi cao nhất 3 năm; Tài sản Vingroup vượt mốc triệu tỷ đồng
Đây là thông tin đáng chú ý tại ĐHCĐ của Công ty CP Kinh Đô (KDC) sáng nay.
Theo cam kết bảo mật thông tin, KDC không được tiết lộ thông tin về sở hữu và giá mua. Tuy nhiên, KDC đang giữ quyền nắm chi phối PhinDeli.
![]() | ||
| Ông Nguyên có nhiều kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực hàng tiêu dùng nhanh và từng có thời gian làm việc tại KDC, khiến cho KDC kỳ vọng 2 bên có thể khai thác tốt thị trường nội địa và xuất khẩu cà phê sang thị trường Mỹ. (Ảnh: nhân vật cung cấp) |
Đây là thương hiệu thuộc Công ty PhinDeli do ông Phạm Đình Nguyên làm chủ tịch. Ông Nguyên là người có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực hàng tiêu dùng nhanh. Trước đây, ông Nguyên đã có thời gian làm việc tại Kinh Đô.
Ông Nguyên cũng là chủ sở hữu kiêm Thị trưởng thị trấn Buford (Mỹ). Năm 2013, ông Nguyên khai sinh thương hiệu cà phê này sau khi mua thị trấn Buford (năm 2012). Để phát triển thương hiệu cà phê này ông Nguyên đã quyết định đổi tên Buford thành PhinDeli.
Theo ông Nguyên, có một thị trấn như vậy ngay trên đất Mỹ sẽ là bàn đạp cho ông và các cộng sự từng bước đưa dòng sản phẩm cà phê Việt 100% này xâm nhập vào thị trường Mỹ.
"Thị trường trong và ngoài nước lại rất lớn, đặc biệt là Mỹ - được xem là quốc gia tiêu thụ cà phê lớn nhất thế giới. Ở Mỹ cũng đã có hơn 3 triệu người Mỹ gốc Viêt. Đây là cơ hội rất là lớn", ông Nguyên từng trả lời phóng viên Báo Đầu tư điện tử – Baodautu.vn.
Phân khúc khách hàng mà Phindeli nhắm đến là những khách hàng có thu nhập từ trung bình trở lên, đặc biệt là những người quan tâm đến sức khỏe. Họ chọn những sản phẩm không chỉ ngon, hợp gu mà còn phải bảo đảm về vệ sinh an toàn thực phẩm.
Theo nhận định của ông Nguyên, thị trường cà phê nói chung ở Viêt Nam luôn tăng trưởng. Đặc biệt là phân khúc cà phê sạch vì càng ngày nhiều người ý thức được tác hại của hóa chất độc hại có trong thực phẩm, đặc biệt là đồ uống.
Phindeli có 2 nhóm sản phẩm: siêu sạch và thượng hạng. Mỗi nhóm có 3 loại sản phẩm – nhắm đến nhiều gu khác nhau cũng như phân khúc giá khác nhau. Hiện PhinDeli sẽ tung ra thị trường 6 sản phẩm cà phê rang xay cao cấp, gồm: Ngày mới, Giọt đắng, Moka (nhóm siêu sạch) và Gold, supreme, espresso (nhóm thượng hạng). Các sản phẩm của PhinDeli đã được phân phối rộng rãi tại các hệ thống siêu thị Coopmart, Citimart, Hapro...
Động thái mua cà phê PhinDeli được KDC kỳ vọng 2 bên có thể khai thác tốt thị trường nội địa và xuất khẩu cà phê sang thị trường Mỹ.
Anh Hoa
-
Kiên quyết ngăn chặn hành vi gian lận thương mại -
Doanh nhân Nguyễn Văn Thứ, Chủ tịch HĐQT GC Food: Khát vọng xây dựng thương hiệu nông sản toàn cầu -
HAGL Agrico vẫn lỗ trăm tỷ; Hoa Sen lãi cao nhất 3 năm; Tài sản Vingroup vượt mốc triệu tỷ đồng -
Quý III/2025, Thuduc House ghi nhận lợi nhuận cao nhất trong vòng 4 năm qua -
Sun PhuQuoc Airways chính thức bay thương mại, tăng lực hút cho đảo Ngọc -
Trần Tài, nhà sáng lập, CEO Công ty TNHH Nấm sinh học Việt Nam Vinabiomush: Thạc sĩ trồng nấm thời 4.0 -
PPL khẳng định vai trò trong logistics siêu trường, siêu trọng
-
Fumakilla tăng tốc mở rộng đầu tư, nâng công suất sản xuất tại Việt Nam -
Acecook Việt Nam: Bền vững từ một tập thể hạnh phúc -
FPT Long Châu hợp tác cùng Domesco mở rộng giải pháp chăm sóc sức khỏe -
SeABank đồng hành cùng MoneyGram thúc đẩy dòng kiều hối về Việt Nam -
Carlsberg Việt Nam hỗ trợ 1,5 tỷ đồng giúp Huế và Đà Nẵng khắc phục mưa lũ -
Trung Thực Land hợp tác cùng Pi Group lan tỏa giá trị Đô thị số Picity


