Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Doanh nhân Việt mua thị trấn Mỹ bán lại thương hiệu cà phê cho Kinh Đô
Anh Hoa - 30/06/2014 14:59
 
Sau gần 1 năm khai sinh thương hiệu cà phê PhinDeli, ông chủ thương hiệu đình đám này đã bán cho Công ty CP Kinh đô số cổ phẩn chi phối. 
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Để thành công cần 10.000 giờ làm việc
10 sự kiện đầu tư - kinh doanh dậy sóng 2013
Doanh nhân Việt sẽ đổi tên một thị trấn Mỹ
PhinDeli nhắm đến phong cách cà phê phin
Kinh Đô tự tin với kế hoạch tăng trưởng

Đây là thông tin đáng chú ý tại ĐHCĐ của Công ty CP Kinh Đô (KDC) sáng nay.

Theo cam kết bảo mật thông tin, KDC không được tiết lộ thông tin về sở hữu và giá mua. Tuy nhiên, KDC đang giữ quyền nắm chi phối PhinDeli.

  Doanh nhân Việt mua thị trấn Mỹ bán lại thương hiệu cà phê cho Kinh Đô  
 

Ông Nguyên có  nhiều kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực hàng tiêu dùng nhanh và từng có thời gian làm việc tại KDC, khiến cho KDC kỳ vọng 2 bên có thể khai thác tốt thị trường nội địa và xuất khẩu cà phê sang thị trường Mỹ.

(Ảnh: nhân vật cung cấp)

 

Đây là thương hiệu thuộc Công ty PhinDeli do ông Phạm Đình Nguyên làm chủ tịch. Ông Nguyên là người có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực hàng tiêu dùng nhanh. Trước đây, ông Nguyên đã có thời gian làm việc tại Kinh Đô.

Ông Nguyên cũng là chủ sở hữu kiêm Thị trưởng thị trấn Buford (Mỹ). Năm 2013, ông Nguyên khai sinh thương hiệu cà phê này sau khi mua thị trấn Buford (năm 2012). Để phát triển thương hiệu cà phê này ông Nguyên đã quyết định đổi tên Buford thành PhinDeli.

Theo ông Nguyên, có một thị trấn như vậy ngay trên đất Mỹ sẽ là bàn đạp cho ông và các cộng sự từng bước đưa dòng sản phẩm cà phê Việt 100% này xâm nhập vào thị trường Mỹ.

"Thị trường trong và ngoài nước lại rất lớn, đặc biệt là Mỹ - được xem là quốc gia tiêu thụ cà phê lớn nhất thế giới. Ở Mỹ cũng đã có hơn 3 triệu người Mỹ gốc Viêt. Đây là cơ hội rất là lớn", ông Nguyên từng trả lời phóng viên Báo Đầu tư điện tử – Baodautu.vn.

Phân khúc khách hàng mà Phindeli nhắm đến là những khách hàng có thu nhập từ trung bình trở lên, đặc biệt là những người quan tâm đến sức khỏe. Họ chọn những sản phẩm không chỉ ngon, hợp gu mà còn phải bảo đảm về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Theo nhận định của ông Nguyên, thị trường cà phê nói chung ở Viêt Nam luôn tăng trưởng. Đặc biệt là phân khúc cà phê sạch vì càng ngày nhiều người ý thức được tác hại của hóa chất độc hại có trong thực phẩm, đặc biệt là đồ uống.

Phindeli có 2 nhóm sản phẩm: siêu sạch và thượng hạng. Mỗi nhóm có 3 loại sản phẩm – nhắm đến nhiều gu khác nhau cũng như phân khúc giá khác nhau. Hiện PhinDeli sẽ tung ra thị trường 6 sản phẩm cà phê rang xay cao cấp, gồm: Ngày mới, Giọt đắng, Moka (nhóm siêu sạch) và Gold, supreme, espresso (nhóm thượng hạng). Các sản phẩm của PhinDeli đã được phân phối rộng rãi tại các hệ thống siêu thị Coopmart, Citimart, Hapro...

Động thái mua cà phê PhinDeli được KDC kỳ vọng 2 bên có thể khai thác tốt thị trường nội địa và xuất khẩu cà phê sang thị trường Mỹ.

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư