
-
Doanh nghiệp khởi nghiệp ngóng chính sách đột phá về quỹ đất và sandbox
-
Vietnam Airlines Group chuyển toàn bộ chuyến bay nội địa sang nhà ga T3 Tân Sơn Nhất
-
Petrolimex ra mắt Nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) chào mừng 70 năm thành lập Tập đoàn
-
Xuất nhập khẩu qua cửa khẩu Hữu Nghị lưu ý quy định mới về khai báo hải quan
-
Ngành, nghề kinh doanh có điều kiện sẽ có thay đổi lớn -
Thực thi ESG bằng AI, doanh nghiệp cần làm gì?
Đây là thông tin đáng chú ý tại ĐHCĐ của Công ty CP Kinh Đô (KDC) sáng nay.
Theo cam kết bảo mật thông tin, KDC không được tiết lộ thông tin về sở hữu và giá mua. Tuy nhiên, KDC đang giữ quyền nắm chi phối PhinDeli.
![]() | ||
Ông Nguyên có nhiều kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực hàng tiêu dùng nhanh và từng có thời gian làm việc tại KDC, khiến cho KDC kỳ vọng 2 bên có thể khai thác tốt thị trường nội địa và xuất khẩu cà phê sang thị trường Mỹ. (Ảnh: nhân vật cung cấp) |
Đây là thương hiệu thuộc Công ty PhinDeli do ông Phạm Đình Nguyên làm chủ tịch. Ông Nguyên là người có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực hàng tiêu dùng nhanh. Trước đây, ông Nguyên đã có thời gian làm việc tại Kinh Đô.
Ông Nguyên cũng là chủ sở hữu kiêm Thị trưởng thị trấn Buford (Mỹ). Năm 2013, ông Nguyên khai sinh thương hiệu cà phê này sau khi mua thị trấn Buford (năm 2012). Để phát triển thương hiệu cà phê này ông Nguyên đã quyết định đổi tên Buford thành PhinDeli.
Theo ông Nguyên, có một thị trấn như vậy ngay trên đất Mỹ sẽ là bàn đạp cho ông và các cộng sự từng bước đưa dòng sản phẩm cà phê Việt 100% này xâm nhập vào thị trường Mỹ.
"Thị trường trong và ngoài nước lại rất lớn, đặc biệt là Mỹ - được xem là quốc gia tiêu thụ cà phê lớn nhất thế giới. Ở Mỹ cũng đã có hơn 3 triệu người Mỹ gốc Viêt. Đây là cơ hội rất là lớn", ông Nguyên từng trả lời phóng viên Báo Đầu tư điện tử – Baodautu.vn.
Phân khúc khách hàng mà Phindeli nhắm đến là những khách hàng có thu nhập từ trung bình trở lên, đặc biệt là những người quan tâm đến sức khỏe. Họ chọn những sản phẩm không chỉ ngon, hợp gu mà còn phải bảo đảm về vệ sinh an toàn thực phẩm.
Theo nhận định của ông Nguyên, thị trường cà phê nói chung ở Viêt Nam luôn tăng trưởng. Đặc biệt là phân khúc cà phê sạch vì càng ngày nhiều người ý thức được tác hại của hóa chất độc hại có trong thực phẩm, đặc biệt là đồ uống.
Phindeli có 2 nhóm sản phẩm: siêu sạch và thượng hạng. Mỗi nhóm có 3 loại sản phẩm – nhắm đến nhiều gu khác nhau cũng như phân khúc giá khác nhau. Hiện PhinDeli sẽ tung ra thị trường 6 sản phẩm cà phê rang xay cao cấp, gồm: Ngày mới, Giọt đắng, Moka (nhóm siêu sạch) và Gold, supreme, espresso (nhóm thượng hạng). Các sản phẩm của PhinDeli đã được phân phối rộng rãi tại các hệ thống siêu thị Coopmart, Citimart, Hapro...
Động thái mua cà phê PhinDeli được KDC kỳ vọng 2 bên có thể khai thác tốt thị trường nội địa và xuất khẩu cà phê sang thị trường Mỹ.
Anh Hoa
-
Ngành gỗ khởi sắc, VIFA ASEAN 2025 kỳ vọng mở ra các thị trường xuất khẩu mới -
Thực thi ESG bằng AI, doanh nghiệp cần làm gì? -
PVFCCo - Phú Mỹ xuất lô hàng đạm ure sang Ấn Độ -
Giá trứng tốt giúp mảng chăn nuôi gia cầm của Hòa Phát tăng trưởng lợi nhuận 135% -
Ngành Công thương cắt giảm tối thiểu 30% điều kiện kinh doanh -
Từ áp lực thuế quan đến cơ hội mở rộng xuất khẩu -
Từ công thức đến niềm tin: Hành trình chất lượng phía sau mỗi sản phẩm Care For Việt Nam
-
AEON Việt Nam lần thứ 7 liên tiếp nhận giải thưởng nơi làm việc tốt nhất châu Á
-
Dalat-Realco tiếp nối 20 năm hợp tác cùng thương hiệu Ana Mandara
-
Coteccons vừa được vinh danh tại HR Asia Awards 2025 với hai giải thưởng danh giá
-
Tập đoàn DIC tiếp tục ghi dấu ấn tại HR Asia Awards 2025
-
Mời tham gia "Thi tuyển phương án thiết kế quy hoạch, kiến trúc Quảng trường trung tâm khu vực Tây Bắc thành phố Đà Nẵng"
-
Dịch vụ ủy thác xuất nhập khẩu của ExtendMax đạt 3 giải vàng IBA Stevie Awards