Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 01 tháng 05 năm 2024,
Doanh nhân Việt muốn có doanh nghiệp trăm năm tuổi
Khánh An - 30/06/2014 07:20
 
  Lần đầu tiên, doanh nghiệp Việt Nam lập Hội đồng doanh nhân và gia đình Việt Nam. Những thành viên đầu tiên của Hội đồng này đặt kỳ vọng về những doanh nghiệp Việt hàng trăm năm tuổi.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Tìm đại diện cho thế hệ doanh nhân mới
Những nữ doanh nhân quyền lực dẫn dắt sự thay đổi
Chủ tịch Tập đoàn Phú Thái "gieo quẻ" tuổi Thìn năm Ngọ

Ông Phạm Đình Đoàn, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Phú Thái; ông Đỗ Văn Vẻ, Phó giám đốc Tập đoàn Hương Sen, chủ thương hiệu Bia Đại Việt; ông Nguyễn Thanh Hải, Chủ tịch Tập đoàn Việt Tiên Sơn, Nguyễn Đức Cây, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty đầu tư phát triển nhà Constrexim; ông Đỗ Quý Dũng, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần viễn thông Việt Nam; ông Nguyễn Thành Phương, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Kangaroo… là những thành viên đầu tiên của Hội đồng doanh nhân và gia đình Việt Nam

   
  Ông Vũ Tiến Lộc Chủ tịch VCCI trao quyết định thành lập cho Ông Phạm Đình Đoàn - Chủ tịch lâm thời Hội đồng Doanh nhân và gia đình Việt Nam.  

Họ cùng tập hợp với kỳ vọng liên kết cộng đồng các gia đình Doanh nhân Việt Nam nhằm thực hiện mơ ước lớn về những sản nghiệp hàng trăm năm tuổi. Kế hoạch quy tụ khoảng 100 gia đình doanh  nhân đã được khởi động.

“Chúng tôi muốn nhen những đốm lửa nhỏ về tinh thần kinh doanh, xây dựng truyền thống kinh doanh trong mỗi gia đình. Chúng tôi tin nhiều doanh nghiệp Việt sẽ có sức sống bền bỉ, trường tồn trong nền kinh tế Việt Nam và thế giới, như những gì mà các doanh nghiệp, doanh nhân thế giới đã làm được”, ông Phạm Đình Đoàn, Chủ tịch lâm thời Hội đồng doanh nhân và gia đình chia sẻ.

Cách đây 4 năm, ý tưởng này đã được nhen nhóm bắt nguồn từ nhu cầu giao lưu, liên  kết giữa các doanh nhân với nhau. Tuy nhiên, những khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh, điều hành doanh nghiệp và hơn cả là nhưng trắc trở trong quá trình chuyển giao thế hệ trong không ít gia đình doanh nhân khiến mục tiêu thành lập Hội đồng doanh nhân và gia đình được xác định rõ ràng hơn.

Đó là, cổ vũ cho việc phát triển kinh tế dựa trên nền tảng của gia đình làm kinh doanh thành công ở Việt Nam, đóng góp cho phát triển và hội nhập của Việt Nam. “Chúng tôi tin chắc rằng, doanh nhân Việt đủ sức gây dựng những doanh nghiệp có tuổi đời hàng trăm năm, những thế hệ doanh nhân nối tiếp, bền bỉ xây dựng và phát triển các thương hiệu của người Việt”, ông Đoàn nói .

Phát biểu trong Lễ ra mắt Hội đồng doanh nhân và gia đình Việt Nam, ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam cho rằng, mục tiêu gây dựng doanh nghiệp gia đình sẽ hậu thuẫn cho sự phát triển của tinh thần và tư duy kinh doanh trong thế hệ trẻ.

"Có thể nhiều thành viên trẻ trong các gia đình doanh nhân không lựa chọn con đường kinh doanh, song tư duy và phẩm chất của người kinh doanh sẽ được nhân rộng. Đây là một yếu tố quan trọng để thay đổi quan niệm của xã hội về doanh nghiệp, doanh nhân, điều kiện quan trọng để  nền kinh tế Việt Nam phát triển bền vững trong nền kinh tế thế giới", ông Lộc nói.

   
 

Toàn cảnh sự kiện

 
 

Ra mắt Ban lãnh đạo Hội đồng Doanh nhân và gia đình Việt Nam

 
 

Các thành viên sáng lập Hội đồng Doanh nhân Việt Nam và Gia đình Việt Nam

 

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư