-
VEAM MOTOR đấu giá xe tồn kho - Kiểm tra thực tế đạt tiêu chuẩn khí thải theo tiêu chuẩn lưu hành -
Audi A6 Sedan hoàn toàn mới sẽ tới tay khách hàng trước Tết Nguyên đán -
BYD Việt Nam tung ưu đãi đặc biệt mùa Noel -
Ford ưu đãi đến 100% lệ phí trước bạ, cơ hội gặp ông già Noel ở Phần Lan
-
Honda dành 1.600 xe Wava Alpha làm phần thưởng để kích cầu -
Tasco Auto hợp tác với Esky phát triển hệ thống hạ tầng trạm sạc nhanh cho xe điện
![]() |
| Doanh số bán hàng sơ bộ trong tháng 2 của Huyndai đạt 275.044 chiếc, giảm 13% so với con số 315.820 trong tháng 2/2019. Ảnh: AFP |
Doanh số bán hàng sơ bộ trong tháng 2 của Huyndai chỉ đạt 275.044 chiếc, giảm 13% so với con số 315.820 trong tháng 2/2019.
Liên doanh với Kia Motors, Huyndai trở thành nhà sản xuất ô tô lớn thứ 5 thế giới. Huyndai là nhà sản xuất ô tô lớn đầu tiên trên thế giới công bố doanh số tháng 2 trong khi các hãng xe Trung Quốc và Mỹ dự kiến công bố doanh số trong vài tuần tới.
Giới đầu tư và các nhà hoạch định chính sách lo ngại dịch Covid-19 “thủ tiêu” dần tăng trưởng toàn cầu khi khiến thị trường tài chính thế giới chao đảo.
Tổ chức Y tế Thế giới cho biết, dịch Covid-19 đã lan rộng ra 60 quốc gia trên thế giới sau hơn 2 tháng bùng phát tại Trung Quốc. Đến nay, hơn 87.000 người trên thế giới bị nhiễm Covid-19 và gần 3.000 người tử vong do virus này.
Hàn Quốc là quốc gia ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 nhiều nhất bên ngoài Trung Quốc đại lục với 4.212 ca. Hai “ông lớn” trong ngành sản xuất công nghiệp Hàn Quốc là Huyndai và Samsung Electronics đều thiệt hại nặng do dịch Covid-19.
Kim Jin-woo, chuyên gia phân tích của công ty chứng khoán và đầu tư Korea Investment & Securities (KIS) nhận định: “Nội tình Hàn Quốc lúc này còn nguy cấp hơn Trung Quốc”.
“Tiêu dùng chững lại khiến nhu cầu chung đều sụt giảm. Doanh số ô tô trong quý I/2020 chắc chắn cũng “ngấm dịch” và tác động này có thể kéo dài ít nhất đến đầu quý II”, Kim Jin-woo nói.
Huyndai là nhà sản xuất ô tô lớn đầu tiên trên thế giới ghi nhận hoạt động sản xuất bên ngoài Trung Quốc bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Trong tháng 2, hãng này đã ngừng sản xuất tại đại bản doanh ở quê nhà Hàn Quốc do thiếu hụt nguồn cung phụ tùng từ Trung Quốc.
Huyndai đang dần khôi phục lại sản lượng dù những bất ổn từ dịch bệnh vẫn hiện hữu. Tuần trước, một công nhân trong tổ hợp nhà máy Huyndai tại thành phố Ulsan ở Đông Nam Hàn Quốc bị phát hiện dương tính với Covid-19, khiến hãng này phải đóng cửa một nhà máy.
Người phát ngôn Huyndai Motor cho biết, nhà máy bị đóng cửa là đơn vị chuyên sản xuất các mẫu xe được ưa chuộng của Huyndai, trong đó có mẫu xe thể thao đa dụng (SUV) Palisade.
Các ca nhiễm Covid-19 tại Hàn Quốc đều tập trung chủ yếu tại thành phố lớn thứ 4 của nước này - Daegu - và tỉnh miền Bắc Gyeongsang. Số liệu thống kê của Hàn Quốc cho thấy 2 địa phương này chiếm 20% tổng số nhà cung ứng phụ tùng ô tô cả nước.
-
Ford ưu đãi đến 100% lệ phí trước bạ, cơ hội gặp ông già Noel ở Phần Lan -
Honda dành 1.600 xe Wava Alpha làm phần thưởng để kích cầu -
Tasco Auto hợp tác với Esky phát triển hệ thống hạ tầng trạm sạc nhanh cho xe điện -
Skoda Kushaq giá dễ tiếp cận, chi phí phụ tùng hợp lý -
Omoda & Jaecoo sẽ lắp ráp Omoda 4 và Jaecoo J5 tại Nhà máy ở Việt Nam -
Từ 1/7/2026, Hà Nội cấm xe mô tô xăng tại 9 phường theo khung giờ -
Toyota duy trì vị thế dẫn đầu nhờ nhiều chính sách tài chính linh hoạt cho khách hàng
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu -
SCIC muốn trở thành Quỹ đầu tư Chính phủ

