Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Công nhân dương tính với Covid-19, Hyundai Motor đóng cửa nhà máy
Lê Quân (Reuters) - 28/02/2020 18:52
 
Hyundai Motor hôm nay 28/2 đóng cửa một nhà máy tại Hàn Quốc sau khi 1 công nhân nhà máy được phát hiện dương tính với Covid-19. Động thái này làm tê liệt hoạt động sản xuất nhiều mẫu xe Hàn được ưa chuộng, trong đó có Palisade.
Công nhân Huyndai tan ca tại tổ hợp sản xuất ô tô tại thành phố Ulsan. Ảnh: AFP
Công nhân Huyndai tan ca tại một nhà máy sản xuất ô tô ở thành phố cảng Ulsan. Ảnh: AFP

Thông tin trên khiến cổ phiếu của Huyndai Mortor hôm nay chốt phiên giảm 5% trong khi chỉ số Kospi tại thị trường chứng khoán Hàn Quốc mất 3,3%.

Hàn Quốc hiện là quốc gia có số người nhiễm Covid-19 nhiều nhất bên ngoài Trung Quốc. Hyundai và Samsung là 2 “ông lớn” ngành công nghiệp Hàn Quốc đang chịu tác động xấu của dịch bệnh.

Hàn Quốc hôm nay xác nhận thêm 256 ca nhiễm virus, đưa tổng số ca bệnh tại nước này lên 2.022 người.

“Công ty (Huyndai Motor) đã yêu cầu các đồng nghiệp từng tiếp xúc với công nhân nhiễm Covid-19 tự cách ly và tiến hành các bước đưa họ đi xét nghiệm”, Huyndai Motor cho biết.

Trong thông cáo báo chí vừa phát đi, Huyndai Motor cho biết thêm, hãng này đang khử trùng nhà máy nơi công nhân bị nhiễm virus làm việc, nhưng không đề cập thời điểm nhà máy hoạt động trở lại.

Thành phố Ulsan - nơi đóng đô của Huyndai Motor - cách tâm dịch Daegu chưa đầy 1 giờ đồng hồ di chuyển. Huyndai hiện có 5 nhà máy sản xuất ô tô tại thành phố Ulsan với tổng công suất hàng năm lên tới 1,4 triệu chiếc, chiếm gần 30% sản lượng toàn cầu của Huyndai. Khoảng 34.000 lao động đang làm việc trong tổ hợp sản xuất ô tô Huyndai tại Ulsan.

Nhà máy vừa bị Huyndai đóng cửa là đơn vị chuyên sản xuất dòng xe thể thao đa dụng (SUV), gồm Palisade, Tucson, Santa Fe và Genesis GV80.

Trước Huyndai Motor, Seojin Industrial - nhà cung cấp của hãng xe này - phải đóng cửa một nhà máy khi một công nhân của nhà máy này tử vong do Covid-19. Nhà máy của Seojin Industrial bắt đầu hoạt động trở lại hôm 26/2.

Cuối tuần trước, gã khổng lồ công nghệ Samsung Electronics cũng phải đóng cửa nhà máy sản xuất điện thoại di động tại thành phố Gumi sau khi 1 công nhân được xác định dương tính với Covid-19. Nhà máy này đã hoạt động trở lại từ ngày 24/2.

Korean Air Lines - hãng hàng không hàng đầu của Hàn Quốc - cũng bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19. Hãng này cho biết sẽ cắt giảm các chuyến bay tới Mỹ trong tháng 3, đồng thời giảm 11% công suất hoạt động toàn cầu trong tháng tới.

Korean Air Lines cho hay, sẽ kiểm tra thân nhiệt các hành khách trước khi lên máy bay tới Mỹ. Bất cứ ai có thân nhiệt trên 37,5 độ C đều bị “cấm bay”, hãng này khẳng định.

Trước đó, một nhân viên phục vụ của Korean Air Lines trên chuyến bay từ thành phố Incheon (giáp với thủ đô Seoul) tới Los Angeles (Mỹ) được xác định dương tính với Covid-19.

Huyndai SantaFe giảm 230 triệu, ô tô SUV 7 chỗ dìm giá xuống đáy
Mẫu SUV 7 chỗ thương hiệu Hàn Quốc Huyndai SantaFe 2017 vừa được giảm giá kỷ lục lên tới 230 triệu đồng. Trong khi đó, thời gian gần đây, nhiều...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư