-
Phú Quốc - hòn đảo đẹp nhất châu Á, thứ 3 thế giới -
Trung Quốc triển khai chương trình thị thực mới nhằm thu hút nhân tài khoa học và công nghệ nước ngoài -
Tổng thống Mỹ Donald Trump công bố loạt thuế mới với thuốc, xe tải và đồ nội thất -
Việt Nam và Tuvalu thiết lập quan hệ ngoại giao -
9 nhà khoa học Việt Nam lọt Top 100.000 nhà khoa học có ảnh hưởng nhất thế giới năm 2025 -
Quan hệ hợp tác Việt Nam - Liên hợp quốc
![]() |
| Chủ tịch tập đoàn Hyundai Mong-Koo Chung (bìa phải). Ảnh: AFP |
Hyundai hôm nay 19/2 thông báo tập đoàn này sẽ đề cử Giám đốc Tài chính Kim Sang Hyun thay thế vị trí thành viên Hội đồng quản trị của Chủ tịch Mong-Koo Chung. Việc bỏ phiếu đề cử sẽ được tiến hành trong cuộc họp ngày 19/3 tới.
Chủ tịch Mong-Koo Chung là con trai nhà sáng lập tập đoàn Huyndai. Những năm gần đây, Chủ tịch Huyndai thường ít ra mặt trong các hoạt động của tập đoàn, còn Euisun Chung, con trai ông Mong-Koo Chung và là người kế nhiệm, ngày càng nổi bật kể từ khi được bổ nhiệm Phó Chủ tịch điều hành năm 2018.
Theo thông báo trên website của Huyndai, ông Mong-Koo Chung là người duy nhất trong 5 lãnh đạo điều hành kết thúc nhiệm kỳ trong năm nay. Người phát ngôn tập đoàn Huyndai cho biết ông Chung vẫn giữ vị trí Chủ tịch nhưng không tham gia Hội đồng quản trị.
Sau kết quả hoạt động ảm đạm năm 2018, Huyndai năm 2019 tiếp tục hứng chịu doanh thu chững lại do tình trạng bảo hộ thương mại gia tăng và nhiều bất ổn từ các thị trường lớn như Trung Quốc và Mỹ.
Trong thông điệp đón năm mới 2020, “thái tử” Euisun Chung cho biết Hyundai Motor và đối tác liên kết Kia Motors sẽ hoàn tất việc tái cơ cấu. Đây được xem là động thái mở đường cho ông Chung lên nắm quyền cao nhất tại tập đoàn.
“Môi trường kinh doanh trở nên rất bất ổn trong khi các thách thức nội bộ lẫn bên ngoài đều gia tăng”, Euisun Chung nói.
Hyundai and Kia đều công bố doanh thu gộp toàn cầu của hai hãng xe này giảm 3% còn 7,19 triệu chiếc trong năm 2019, bỏ xa chỉ tiêu 7,6 triệu chiếc.
Cùng với doanh thu sụt giảm, Huyndai cũng đối mặt với nhiều thách thức khác như lợi nhuận đi xuống, trong khi chi phí tăng cao do đầu tư phát triển các công nghệ mới.
Hyundai xác nhận lỗ ròng 129,8 tỷ won, tương đương 114,95 tỷ USD trong quý IV/2019. Đây là lần lỗ ròng đầu tiên của Huyndai sau khi thay đổi phương pháp kế toán kể từ năm 2011, dù doanh số ô tô quý IV/2019 tăng 5% lên 25.670 tỷ won, nhưng lợi nhuận hoạt động giảm 35% còn 501 tỷ won.
-
Phú Quốc - hòn đảo đẹp nhất châu Á, thứ 3 thế giới -
Ngày Lương thực Thế giới 16/10: Chung tay vì thực phẩm tốt hơn và tương lai tốt đẹp hơn -
Việt Nam tái đắc cử vào Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2026 - 2028 -
Thời tiết cực đoan tại châu Âu có thể gây thiệt hại tới 126 tỷ euro vào năm 2029 -
Nhà văn người Hungary László Krasznahorkai đoạt giải Nobel Văn học năm 2025 -
Giải Nobel Hóa học năm 2025 vinh danh 3 nhà khoa học -
Nền kinh tế số của ASEAN có thể đạt giá trị 2.000 tỷ USD vào năm 2030
-
Vietcombank có nữ thành viên Ban Điều hành được vinh danh “Nữ Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu” -
Vinamilk cùng cộng đồng viết tiếp hành trình sẻ chia với người dân hậu thiên tai -
Nabati Việt Nam được HR Asia vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025” -
Thắng giải thương hiệu truyền cảm hứng - Nature Foods khẳng định vị thế ngành công nghệ thực phẩm -
Ra mắt Ngọc Long Plaza - Tâm điểm giao thương mới của Hưng Yên -
SOLIDWORKS - Hành trình 30 năm đổi mới và tạo dấu ấn toàn cầu

