
-
Trung Quốc cắt giảm lãi suất cho vay cơ bản
-
Anh, EU nhất trí về thỏa thuận thiết lập lại quan hệ sau Brexit
-
Ông Trump nói sẵn sàng thăm Trung Quốc giữa đồn đoán áp thuế 30% đến cuối năm nay
-
Triển vọng thỏa thuận hạt nhân Mỹ - Iran tác động sâu sắc đến thị trường dầu mỏ
-
APEC cảnh báo tăng trưởng chậm lại do căng thẳng thương mại -
Tạm đình chiến thương mại Mỹ - Trung: Giải tỏa căng thẳng chuỗi cung ứng toàn cầu
![]() |
Chủ tịch tập đoàn Hyundai Mong-Koo Chung (bìa phải). Ảnh: AFP |
Hyundai hôm nay 19/2 thông báo tập đoàn này sẽ đề cử Giám đốc Tài chính Kim Sang Hyun thay thế vị trí thành viên Hội đồng quản trị của Chủ tịch Mong-Koo Chung. Việc bỏ phiếu đề cử sẽ được tiến hành trong cuộc họp ngày 19/3 tới.
Chủ tịch Mong-Koo Chung là con trai nhà sáng lập tập đoàn Huyndai. Những năm gần đây, Chủ tịch Huyndai thường ít ra mặt trong các hoạt động của tập đoàn, còn Euisun Chung, con trai ông Mong-Koo Chung và là người kế nhiệm, ngày càng nổi bật kể từ khi được bổ nhiệm Phó Chủ tịch điều hành năm 2018.
Theo thông báo trên website của Huyndai, ông Mong-Koo Chung là người duy nhất trong 5 lãnh đạo điều hành kết thúc nhiệm kỳ trong năm nay. Người phát ngôn tập đoàn Huyndai cho biết ông Chung vẫn giữ vị trí Chủ tịch nhưng không tham gia Hội đồng quản trị.
Sau kết quả hoạt động ảm đạm năm 2018, Huyndai năm 2019 tiếp tục hứng chịu doanh thu chững lại do tình trạng bảo hộ thương mại gia tăng và nhiều bất ổn từ các thị trường lớn như Trung Quốc và Mỹ.
Trong thông điệp đón năm mới 2020, “thái tử” Euisun Chung cho biết Hyundai Motor và đối tác liên kết Kia Motors sẽ hoàn tất việc tái cơ cấu. Đây được xem là động thái mở đường cho ông Chung lên nắm quyền cao nhất tại tập đoàn.
“Môi trường kinh doanh trở nên rất bất ổn trong khi các thách thức nội bộ lẫn bên ngoài đều gia tăng”, Euisun Chung nói.
Hyundai and Kia đều công bố doanh thu gộp toàn cầu của hai hãng xe này giảm 3% còn 7,19 triệu chiếc trong năm 2019, bỏ xa chỉ tiêu 7,6 triệu chiếc.
Cùng với doanh thu sụt giảm, Huyndai cũng đối mặt với nhiều thách thức khác như lợi nhuận đi xuống, trong khi chi phí tăng cao do đầu tư phát triển các công nghệ mới.
Hyundai xác nhận lỗ ròng 129,8 tỷ won, tương đương 114,95 tỷ USD trong quý IV/2019. Đây là lần lỗ ròng đầu tiên của Huyndai sau khi thay đổi phương pháp kế toán kể từ năm 2011, dù doanh số ô tô quý IV/2019 tăng 5% lên 25.670 tỷ won, nhưng lợi nhuận hoạt động giảm 35% còn 501 tỷ won.

-
Moody’s xếp hạng tín nhiệm nền kinh tế Mỹ ở mức AA1 -
Trung Quốc dỡ bỏ một số hạn chế xuất khẩu sang Mỹ, nhưng vẫn siết chặt đất hiếm -
Kinh tế Nhật Bản suy giảm mạnh hơn dự báo -
Fed cân nhắc điều chỉnh chiến lược khi lạm phát tạm thời lệch khỏi mục tiêu dài hạn 2% -
Triển vọng thỏa thuận hạt nhân Mỹ - Iran tác động sâu sắc đến thị trường dầu mỏ -
APEC cảnh báo tăng trưởng chậm lại do căng thẳng thương mại -
Tạm đình chiến thương mại Mỹ - Trung: Giải tỏa căng thẳng chuỗi cung ứng toàn cầu
-
Chiến lược phát triển đa ngành, tăng trưởng bền vững của Doanh nghiệp Nhơn Tân
-
AgriS đồng hành cùng Chính phủ trong chiến lược đột phá nền kinh tế tư nhân và nông nghiệp công nghệ cao
-
Đổi mới sáng tạo trong hành động: Báo cáo chiến lược mới mở ra lộ trình phát triển thử nghiệm lâm sàng tại Việt Nam
-
Môi giới bất động sản tăng 30% khách tiềm năng nhờ công nghệ
-
Wink Hotels ra mắt căn hộ Wink Live© Serviced Residences tại Hải Phòng
-
Đổi mới sáng tạo - Động lực chiến lược nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt