-
Hà Nội ban hành nghị quyết đặc thù thúc đẩy các dự án lớn, quan trọng -
Quy định mới về thực hiện dự án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư độc lập ở Hà Nội -
Hà Nội hiện thực hóa cơ chế đặc thù mới -
Tổ chức lại Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội -
Bịt kín các lỗ hổng pháp lý trong quá trình cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước -
Cải cách môi trường kinh doanh chưa bao giờ hết dư địa
![]() |
| Chủ tịch tập đoàn Hyundai Mong-Koo Chung (bìa phải). Ảnh: AFP |
Hyundai hôm nay 19/2 thông báo tập đoàn này sẽ đề cử Giám đốc Tài chính Kim Sang Hyun thay thế vị trí thành viên Hội đồng quản trị của Chủ tịch Mong-Koo Chung. Việc bỏ phiếu đề cử sẽ được tiến hành trong cuộc họp ngày 19/3 tới.
Chủ tịch Mong-Koo Chung là con trai nhà sáng lập tập đoàn Huyndai. Những năm gần đây, Chủ tịch Huyndai thường ít ra mặt trong các hoạt động của tập đoàn, còn Euisun Chung, con trai ông Mong-Koo Chung và là người kế nhiệm, ngày càng nổi bật kể từ khi được bổ nhiệm Phó Chủ tịch điều hành năm 2018.
Theo thông báo trên website của Huyndai, ông Mong-Koo Chung là người duy nhất trong 5 lãnh đạo điều hành kết thúc nhiệm kỳ trong năm nay. Người phát ngôn tập đoàn Huyndai cho biết ông Chung vẫn giữ vị trí Chủ tịch nhưng không tham gia Hội đồng quản trị.
Sau kết quả hoạt động ảm đạm năm 2018, Huyndai năm 2019 tiếp tục hứng chịu doanh thu chững lại do tình trạng bảo hộ thương mại gia tăng và nhiều bất ổn từ các thị trường lớn như Trung Quốc và Mỹ.
Trong thông điệp đón năm mới 2020, “thái tử” Euisun Chung cho biết Hyundai Motor và đối tác liên kết Kia Motors sẽ hoàn tất việc tái cơ cấu. Đây được xem là động thái mở đường cho ông Chung lên nắm quyền cao nhất tại tập đoàn.
“Môi trường kinh doanh trở nên rất bất ổn trong khi các thách thức nội bộ lẫn bên ngoài đều gia tăng”, Euisun Chung nói.
Hyundai and Kia đều công bố doanh thu gộp toàn cầu của hai hãng xe này giảm 3% còn 7,19 triệu chiếc trong năm 2019, bỏ xa chỉ tiêu 7,6 triệu chiếc.
Cùng với doanh thu sụt giảm, Huyndai cũng đối mặt với nhiều thách thức khác như lợi nhuận đi xuống, trong khi chi phí tăng cao do đầu tư phát triển các công nghệ mới.
Hyundai xác nhận lỗ ròng 129,8 tỷ won, tương đương 114,95 tỷ USD trong quý IV/2019. Đây là lần lỗ ròng đầu tiên của Huyndai sau khi thay đổi phương pháp kế toán kể từ năm 2011, dù doanh số ô tô quý IV/2019 tăng 5% lên 25.670 tỷ won, nhưng lợi nhuận hoạt động giảm 35% còn 501 tỷ won.
-
Bịt kín các lỗ hổng pháp lý trong quá trình cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước -
Cải cách môi trường kinh doanh chưa bao giờ hết dư địa -
Tăng trưởng GDP tiệm cận mục tiêu 8% -
Kỳ họp thứ 10 Quốc hội khóa XV: Dấu ấn đặc biệt quan trọng trong nhiệm kỳ Quốc hội khóa XV -
Cắt giảm thủ tục hành chính về kinh doanh lĩnh vực quản lý của Bộ Công thương -
Hé lộ bức tranh tăng trưởng GRDP 2025 -
Quốc hội “chốt” chính sách mới về thuế, quy hoạch
-
Setia Edenia: Lợi thế của bất động sản dòng tiền có mảng xanh lớn nhất trục Quốc lộ 13 -
iPOS HRM số hóa lương thưởng, hỗ trợ chủ quán vận hành chuẩn -
EVF củng cố năng lực tài chính sau tái định vị, thẳng tiến tới mục tiêu lợi nhuận 960 tỷ đồng năm 2025 -
Western Pacific Group kiến tạo hệ sinh thái cho cả doanh nghiệp FDI và SMEs -
Lãi suất hạ nhiệt và tín dụng mở van, dòng tiền đầu tư bất động sản đổ về đâu -
PV Power lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam

