
-
PowerChina triển khai dự án điện mặt trời nổi tại Indonesia
-
CES 2025: Changhong thu hút sự quan tâm với những đổi mới sáng tạo về AI
Với sự phát triển nhanh chóng của các công nghệ như 5.5G, nền tảng đám mây và AI, các nhà mạng đang chuyển đổi từ các nhà cung cấp dịch vụ kết nối truyền thống thành các nhà cung cấp dịch vụ số. Huawei đề xuất mô hình năng lực "Năm người" để tạo điều kiện chuyển đổi nhà mạng sang các công ty công nghệ (techco). Điều này sẽ giúp các nhà mạng định hình lại hoạt động kinh doanh, vận hành và bảo trì (O&M), và cơ sở hạ tầng, đồng thời cho phép họ nắm bắt tốt hơn các cơ hội chuyển đổi và liên tục tạo ra giá trị.
Các kịch bản dịch vụ cá nhân mới, chẳng hạn như phát trực tiếp, đi công tác và chơi game, đang xuất hiện. Để cung cấp trải nghiệm mạng khác biệt cho người dùng và các kịch bản dịch vụ khác nhau và kiếm tiền từ các dịch vụ đó, các nhà mạng cần các mô hình dịch vụ mới dựa trên các công nghệ mới.
AI có thể giúp các nhà mạng giới thiệu chính xác các gói dịch vụ cho người dùng, điều chỉnh linh hoạt trải nghiệm mạng phù hợp nhất với nhu cầu của người dùng và hiển thị kết quả cải thiện trải nghiệm một cách trực quan cho người dùng trong thời gian thực.
Cho đến nay, hơn 35 nhà mạng trên toàn thế giới đã áp dụng các mô hình kiếm tiền từ trải nghiệm bằng cách sử dụng tính phí dựa trên tỷ lệ và dựa trên trải nghiệm.
Một ví dụ dịch vụ: Xây dựng các dịch vụ AI tại nhà hỗ trợ tương tác đa phương thức
Các ngôi nhà đang ngày càng trở nên thông minh hơn. Các nhà mạng có thể cung cấp các dịch vụ được cá nhân hóa bằng cách thiết lập một cổng dịch vụ gia đình thông minh thống nhất và nâng cấp từ nhà cung cấp băng thông lên nhà cung cấp dịch vụ AI.
Ví dụ, các nhà mạng ở Trung Quốc và Hàn Quốc đã ra mắt các trung tâm AI gia đình bao gồm các tác nhân AI. Các hub này kết nối liền mạch với các thiết bị nhà thông minh khác nhau thông qua tương tác đa phương thức và nhanh chóng gọi các ứng dụng thông minh trên đám mây dựa trên ý định của người dùng.
Nền tảng đám mây một cửa: Vận hành nền tảng đám mây cho các dịch vụ B2B
Để nắm bắt các cơ hội do chuyển đổi số và thông minh của các ngành mang lại, các nhà mạng cần cung cấp một nền tảng đám mây có đặc tính hội tụ đa dịch vụ để khai thác nhiều kịch bản dịch vụ B2B hơn. Nền tảng cần được trang bị các khả năng mới như thị trường đám mây và tạo mã thông minh. Những khả năng như vậy sẽ nhanh chóng tích hợp các nhà mạng với hệ sinh thái và giúp các nhà phát triển đổi mới và phát triển và ra mắt các ứng dụng nhanh hơn.
Một nhà mạng ở Bắc Phi đã sử dụng thành công nền tảng đa đám mây để giúp hàng ngàn doanh nghiệp và khách hàng trong hơn 10 ngành thực hiện chuyển đổi kỹ thuật số.
Một mô hình nền tảng viễn thông: Giới thiệu các tác nhân AI tổng hợp và bản sao kỹ thuật số
Các công nghệ AI dựa trên các mô hình nền tảng có thể giúp các nhà mạng đổi mới hoạt động O&M để hiệu quả hơn. Bằng cách xây dựng bản sao kỹ thuật số của mạng và dịch vụ, các nhà mạng có thể chuyển đổi dữ liệu và kịch bản thành kiến thức và năng lực. Các nhà mạng sau đó có thể nhúng các công nghệ mô hình nền tảng viễn thông vào các bản sao kỹ thuật số hoặc các tác nhân AI, và liên tục đào tạo và tối ưu hóa các mô hình, theo cách này áp dụng các công nghệ AI vào hoạt động O&M thông thường.
Trong một trường hợp thành công về O&M thông minh, các công nghệ AI đã được sử dụng để nhanh chóng chẩn đoán và khắc phục sự cố mạng, rút ngắn thời gian khắc phục sự cố xuống dưới 30 phút.
Một kiến trúc cộng hưởng: Xây dựng cơ sở hạ tầng cho hợp tác tất cả các yếu tố
Trong thời đại AI, cơ sở hạ tầng truyền thông sẽ bao gồm nhiều tài nguyên, chẳng hạn như tài nguyên mạng, lưu trữ, đám mây và điện toán. Điều quan trọng là phải lập kế hoạch cho một kiến trúc tích hợp tất cả các yếu tố tài nguyên này.
Kiến trúc này sẽ hỗ trợ ba tính năng sau: Kết nối thông minh, mà các nhà mạng có thể cung cấp sự đảm bảo tất định và kết nối không mất dữ liệu cho người dùng; một đám mây thông minh, hỗ trợ sức mạnh tính toán không đồng nhất trong triển khai phân tán và cung cấp các dịch vụ đám mây và dịch vụ điện toán thông minh theo yêu cầu; hợp tác thông minh, kết hợp cộng hưởng tất cả các yếu tố tài nguyên từ lập kế hoạch đến vận hành.
Cuối cùng, James Chen nói rằng đổi mới với AI sẽ đẩy nhanh quá trình chuyển đổi của các nhà mạng sang các công ty công nghệ. Với các sản phẩm và giải pháp hàng đầu, Huawei đang hợp tác với khách hàng để định hình lại hoạt động kinh doanh, O&M và cơ sở hạ tầng để liên tục cùng nhau tạo ra giá trị lớn hơn và nắm bắt các cơ hội lớn trong thời đại AI.

-
Chery LEPAS ra mắt toàn cầu -
Midea trở thành Đối tác Toàn cầu của các giải đấu cấp câu lạc bộ do AFC tổ chức -
Yutong Bus công bố cột mốc quan trọng cho sáng kiến "Rừng Net Zero" -
Himel tổ chức Hội nghị Nhà phân phối toàn cầu 2025 tại Bangkok -
Chinesia ra mắt các lớp học tiếng Trung trực tuyến và 1 kèm 1 trên toàn cầu -
ChangAn giới thiệu chiến lược ba mũi nhọn hướng tới di chuyển thông minh, bền vững trên toàn cầu -
Geely Riddara ra mắt mẫu xe bán tải hybrid thế hệ mới tại Triển lãm Ô tô Thượng Hải 2025
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 2)
-
Acecook Việt Nam và hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước
-
Bệnh viện Thuận Mỹ ITO Đồng Nai, thành viên Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ được vinh danh Doanh nghiệp phát triển vững mạnh 2025
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 1)
-
SeABank tăng 173 bậc trong bảng xếp hạng FAST500
-
Đất Xanh Miền Tây trong kỷ nguyên mới: Vững bước trở thành nhà phát triển dự án toàn diện hàng đầu Miền Tây