Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Đối tác của Kohler dự kiến đầu tư 100 triệu USD cho hệ thống phân phối
Hồng Sơn - 12/12/2016 10:07
 
Ông Larry Yuen, Chủ tịch ngành hàng thiết bị bếp và phòng tắm của Tập đoàn Kohler (Hoa Kỳ) cho biết, Kohler cam kết phát triển lâu dài tại Việt Nam.
.
.

Thương hiệu Kohler có mặt tại thị trường Việt Nam từ năm 2006, thời điểm Việt Nam chính thức trở thành thành viên của Tổ chức Thương mại thế giới (WTO).

“Khi đó, thương hiệu Kohler chưa được nhiều người tiêu dùng tại Việt Nam biết đến, nên gặp khá nhiều khó khăn để thâm nhập vào thị trường thương mại và dân cư”, ông Larry Yuen nhớ lại. Tuy nhiên, do nhìn thấy tiềm năng của thị trường và khi đó, các thương hiệu cao cấp chưa đổ bộ vào Việt Nam nhiều, nên Kohler quyết định hợp tác với Rita Võ, một doanh nghiệp Việt để đưa các sản phẩm cao cấp của Tập đoàn vào thị trường mới này.

Thực tế đã chứng minh việc lựa chọn hợp tác với một doanh nghiệp Việt Nam để thâm nhập thị trường là một quyết định đúng đắn. Các sản phẩm của Kohler dần được biết tới nhiều hơn và được sử dụng trong hàng loạt công trình nghỉ dưỡng và dân dụng cao cấp tại Việt Nam như:  Khách sạn l’Opera, Pullman (Hà Nội); Khách sạn Novotel, Mercure (Đà Nẵng); Khách sạn InterContinental (Nha Trang); Khách sạn Rex, Grand Hotel (TP.HCM); Khu nghỉ dưỡng Grand Hồ Tràm (Vũng Tàu)… Hiện nay, Kohler cũng đang cung cấp sản phẩm cho nhiều dự án bất động sản khác như FLC Quy Nhơn, Vinpearl Phú Quốc, Vinpearl Hội An...

Theo đại diện của Kohler, nhu cầu tiêu dùng các sản phẩm thiết bị vệ sinh và nhà bếp cao cấp tại Việt Nam tăng nhanh một cách ấn tượng trong vòng 10 năm qua, nhờ vào sự tăng trưởng kinh tế vượt bậc, khiến số lượng người ở tầng lớp trung - thượng lưu nhiều hơn. Ngày càng nhiều người ưa chuộng sử dụng các mặt hàng cao cấp. Đến nay, Kohler đã được nhận biết rộng rãi là thương hiệu cao cấp hàng đầu trong lĩnh vực thiết bị bếp và phòng tắm tại nhiều đô thị lớn ở Việt Nam.

“Chúng tôi thật sự rất ấn tượng với sự phát triển nhanh và sôi động của nền kinh tế Việt Nam trong những năm gần đây. Nhờ thế, tốc độ tăng trưởng doanh thu hàng năm của hãng tại Việt Nam luôn đạt mức 30%. Việt Nam cũng trở thành thị trường có sức tiêu thụ lớn nhất Đông Nam Á của Kohler”, ông Larry Yuen nói.

Đại diện Kohler cam kết phát triển lâu dài tại thị trường Việt Nam và kỳ vọng thương hiệu này sẽ được biết đến nhiều hơn trên khắp cả nước, chứ không chỉ ở các đô thị lớn. Theo đó, Kohler tiếp tục đầu tư phát triển thị trường Việt Nam cùng với nhà phân phối Rita Võ để mở rộng hệ thống phân phối trong cả nước, giới thiệu cho khách hàng những sản phẩm chất lượng cao và đa dạng về kiểu dáng, cũng như đầu tư phát triển nguồn nhân lực để thực hiện tốt hơn việc phục vụ khách hàng.

Theo chia sẻ của đại diện Kohler thì tại thị trường Việt Nam, ngoài đối tượng khách hàng doanh nghiệp, Kohler đã nhận thấy có sự gia tăng đáng kể nhu cầu tiêu thụ sản phẩm phân khúc cao cấp của nhóm khách hàng tiêu dùng. Vì thế, trong thời gian sắp tới, Kohler sẽ tập trung phát triển thêm nhiều chiến lược mang lại lợi ích cho nhóm khách hàng tiềm năng này.

“Việt Nam là một thị trường quan trọng của chúng tôi. Kohler cũng nhận thấy những lợi thế lớn để mở rộng thị trường này trong tương lai. Người tiêu dùng Việt Nam cùng những nhà đầu tư cũng đã thấu hiểu và yêu mến những giá trị mà thương hiệu Kohler mang lại. Trong thời gian tới, Kohler sẽ tiếp tục cho ra mắt nhiều sản phẩm với các thiết kế và màu sắc tinh tế phù hợp với lối sống hiện đại”, ông Larry Yuen cho biết.

Cũng theo chia sẻ của ông Larry Yuen, Kohler không ngừng đầu tư vào nghiên cứu cải tiến sản phẩm. Các sản phẩm của Kohler đều rất hiệu quả trong sử dụng tiết kiệm nước và đạt chuẩn WaterSense của Hoa Kỳ; tiếp theo là yếu tố nghệ thuật. Hiện nay, Kohler có 4 studio trên khắp thế giới, với nhiệm vụ nghiên cứu xu hướng, công nghệ và văn hoá để cho ra đời những sản phẩm được đón nhận rộng rãi trên toàn cầu.

Đối tác của Kohler - Công ty Rita Võ cho biết, doanh nghiệp này dự kiến sẽ đầu tư thêm 100 triệu USD để mở rộng hệ thống phân phối sản phẩm. Sắp tới, Rita Võ sẽ khai trương showroom giới thiệu các sản phẩm của Kohler tại Hà Nội. Được biết, Rita Võ hiện có 7 showroom trưng bày, kinh doanh các sản phẩm thiết bị phòng tắm, nhà bếp, đồ gia dụng cao cấp trong cả nước.

Ông chủ Rita Võ: Tính cách của người lãnh đạo vô cùng quan trọng
Còn nhớ, trong một lần trò chuyện, Chủ tịch Công ty Rita Võ chia sẻ: "Là nước xuất khẩu cà phê lớn thứ hai trên thế giới, nhưng cà phê Việt Nam...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư