Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Đối thoại An ninh Năng lượng Việt Nam – Hoa Kỳ lần thứ I
Thế Hải - 31/03/2018 11:12
 
Tại buổi Đối thoại An ninh Năng lượng Việt Nam – Hoa Kỳ lần thứ I vừa diễn ra tại Hà Nội, các doanh nghiệp Hoa Kỳ đã thể hiện sự quan tâm lớn trong việc hợp tác với Việt Nam nhằm mở rộng các cơ hội và triển khai các sáng kiến năng lượng tại Việt Nam.
Ông Hoàng Quốc Vượng, Thứ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam và bà Sandra Oudkirk, Phó trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ chuyên trách lĩnh vực năng lượng đồng chủ trì Đối thoại An ninh Năng lượng Việt Nam – Hoa Kỳ.
Ông Hoàng Quốc Vượng, Thứ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam và bà Sandra Oudkirk, Phó trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ chuyên trách lĩnh vực năng lượng đồng chủ trì Đối thoại An ninh Năng lượng Việt Nam – Hoa Kỳ

Sáng nay, 30/3/2018, tại Hà Nội, Bộ Công Thương Việt Nam và Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội phối hợp tổ chức Đối thoại An ninh Năng lượng Việt Nam – Hoa Kỳ lần thứ I.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam, ông Hoàng Quốc Vượng và bà Sandra Oudkirk, Phó trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ chuyên trách lĩnh vực năng lượng đồng chủ trì buổi Đối thoại.

Tại buổi Đối thoại lần này, Việt Nam và Hoa Kỳ trao đổi thông tin và chia sẻ quan điểm, tầm nhìn tại các phiên thảo luận về: An ninh cho các cơ sở hạ tầng năng lượng; Chiến lược đa dạng hóa các nguồn năng lượng; Các loại phí và giá năng lượng; Các hợp tác hỗ trợ kỹ thuật và công nghệ phát triển năng lượng tái tạo; Liên kết năng lượng trong khu vực và Thương mại năng lượng.

Ngoài ra, hai bên cũng trao đổi về các cơ hội để doanh nghiệp Hoa Kỳ tham gia tích cực hơn trong phát triển năng lượng tại Việt Nam. Các doanh nghiệp Hoa Kỳ đã thể hiện sự quan tâm lớn trong việc hợp tác với Việt Nam nhằm mở rộng các cơ hội và triển khai các sáng kiến năng lượng tại Việt Nam.

Trong khuôn khổ Đối thoại, các cuộc gặp cấp kỹ thuật cũng được tổ chức. Đây cũng là dịp để các chuyên gia và doanh nghiệp hai bên trao đổi thông tin về công nghệ tiên tiến và các kinh nghiệm thực tế có tính ứng dụng cao, có thể áp dụng cho các dự án năng lượng cụ thể tại Việt Nam.

Đối thoại dự kiến sẽ được tổ chức thường niên nhằm tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực năng lượng cũng như tạo điều kiện cho doanh nghiệp hai bên tiếp tục triển các dự án hợp tác hiệu quả mang lại lợi ích chung cho Việt Nam và Hoa Kỳ.

Nguồn năng lượng mới cho hợp tác GMS và CLV
Hội nghị Thượng đỉnh hợp tác Tiểu vùng Mê Kông mở rộng lần 6 (GMS 6) và Hội nghị Cấp cao hợp tác khu vực Tam giác Phát triển Việt Nam, Lào,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư