Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Đồng Nai: 03 người nước ngoài nhập cảnh trái phép trốn khỏi khu cách ly
Việt Dũng - 02/05/2021 08:09
 
Rạng sáng ngày 30/4, có 3 người nước ngoài nhập cảnh trái phép trốn khỏi khu cách ly. Hiện lực lượng công an đang truy tìm

Truy tìm 03 người trốn khỏi khu cách ly

Đó là thông tin được đại tá Trần Tiến Đạt, Phó giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai cho hay tại buổi họp khẩn của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Đồng Nai, diễn ra vào hôm qua (1/5).

Theo đại tá Đạt, vào rạng sáng ngày 30/4 có 3 người nước ngoài nhập cảnh trái phép đang cách ly tại cơ sở 2 Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Cửu (xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai) đã trốn khỏi khu cách ly. Hiện lực lượng công an đang truy tìm những người này.

Lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai phun khử trùng trước khi vào khu cách ly
Lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai phun khử trùng trước khi vào khu cách ly


Được biết, 3 người này thuộc nhóm 17 người nước ngoài nhập cảnh trái phép trước đó bị phát hiện, sau đó đưa đến cách ly tại huyện Vĩnh Cửu.

Phát biểu tại buổi họp, ông Cao Tiến Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã yêu cầu Công an tỉnh Đồng Nai tập trung truy tìm những trường hợp nhập cảnh trái phép trốn cách ly để xử lý nghiêm.

Tăng cường xử phạt vi phạm hành chính những trường hợp không đeo khẩu trang ở cộng đồng; những cơ sở lưu trú không thực hiện đúng các quy định tạm trú, tạm vắng, các yêu cầu về phòng chống dịch

Đồng thời, chỉ đạo triển khai đến công an từng khu phố, xóm ấp phối hợp quản lý chặt chẽ công tác tạm trú, tạm vắng trên địa bàn, kiểm tra các cơ sở lưu trú. Yêu cầu các địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, thông báo đến từng hộ gia đình nâng cao ý thức phòng dịch, chủ động khai báo với chính quyền địa phương những vấn đề liên quan đến phòng chống dịch bệnh. 

Phát hiện ca dương tính với Covid-19 

Báo cáo tại buổi họp, ông Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai cho biết, trước khi hết thời gian cách ly đối với 344 người Việt về từ Nhật Bản, ngành chức năng Đồng Nai đã phát hiện một trường hợp dương tính với Covid-19.

Cụ thể, ngày 18/4, Đồng Nai tiếp nhận 344 người Việt nhập cảnh từ Nhật Bản. Sau đó tổ chức cách ly tại Trường đại học An ninh nhân dân 2 (xã An Phước, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai).

Ngày 30/4, ngành y tế tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 lần 3 (trước khi hết hạn cách ly) đối với toàn bộ số người nói trên (đã cho kết quả âm tính 2 lần). Tuy nhiên, phát hiện 1 người cho kết quả dương tính.

Ngay sau đó, ngành y tế đã đưa người này vào cách ly, điều trị ở Bệnh viện Phổi Đồng Nai. Đối với 60 người khác được xác định là F1 của trường hợp trên tiếp tục đưa cách ly tại Trường cao đẳng Y tế Đồng Nai.

Kết luận buổi họp, ông Cao Tiến Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đề nghị tất cả các sở, ban, ngành, địa phương và toàn thể người dân cần nâng cao cảnh giác, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là. 

Bởi nếu xuất hiện 1 ca bệnh trong cộng đồng thì việc xử lý ổ dịch sẽ rất phức tạp. Tất cả mọi người cần thực hiện nghiêm quy định 5K của Bộ y tế gồm: khẩu trang – khử khuẩn – khoảng cách – không tụ tập – khai báo y tế.

107 người liên quan đến ca mắc Covid-19 ở TP.HCM có kết quả âm tính lần 1
33 trường hợp F1, 74 trường hợp F2 với bệnh nhân bệnh 2910 (ca mắc Covid-19 ở TP.HCM) đã có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư