-
Kinh tế năm 2025: Giữ đà, giữ nhịp, tăng tốc, bứt phá -
EVN đề nghị được giao đầu tư thêm dự án nguồn điện mới -
Quảng Nam đề xuất điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án hơn 2.700 tỷ đồng -
Bình Dương: Cầu Bạch Đằng 2 vốn 490 tỷ đồng thông xe nhưng chưa hoàn thiện -
Quảng Trị: Xác định thời điểm hoàn thành của Dự án LNG Hải Lăng giai đoạn 1 -
Thừa Thiên Huế điều chuyển vốn đầu tư công sang các dự án đảm bảo tiến độ
Thi công tuyến cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn |
Ông Phạm Ngọc Thưởng - Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn vừa ký Quyết định số 1523/QĐ – UBND phê duyệt điều chỉnh Dự án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Bắc Giang – Tp. Lạng Sơn đoạn Km45+100 – Km108 +500, kết hợp tăng cường mặt đường Quốc lộ 1 đoạn Km1+800 – Km106+500, tỉnh Bắc Giang và Lạng Sơn theo hình thức BOT.
Theo đó, UBND tỉnh Lạng Sơn quyết định bổ sung tuyến cao tốc từ cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng vào Dự án BOT đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Bắc Giang – Tp. Lạng Sơn đoạn Km45+100 – Km108 +500, kết hợp tăng cường mặt đường Quốc lộ 1 đoạn Km1+800 – Km106+500, tỉnh Bắc Giang và Lạng Sơn nhằm hoàn thành và nối thông tuyến cao tốc Hà Nội – Lạng Sơn vào năm 2020.
Như vậy, Dự án này có gồm 2 dự án thành phần, trong đó Dự án thành phần 1 là Dự án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Bắc Giang – Tp. Lạng Sơn đoạn Km45+100 – Km108 +500, kết hợp tăng cường mặt đường Quốc lộ 1 đoạn Km1+800 – Km106+500, tỉnh Bắc Giang và Lạng Sơn và Dự án thành phần 2 là tuyến cao tốc từ cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng (Km1 +800 – Km44 +749) dài 43 km. Nhà đầu tư Dự án thành phần 1 là Công ty cổ phần BOT Bắc Giang – Lạng Sơn, nhà đầu tư Dự án thành phần 2 là Công ty cổ phần BOT Bắc Giang – Lạng Sơn – Hữu Nghị.
Tổng mức đầu tư Dự án vừa được điều chỉnh là 20.931 tỷ đồng, gồm tổng mức Dự án thành phần 1 là 12.188,664 tỷ đồng và tổng mức đầu tư Dự án thành phần 2 là 8.743,1 tỷ đồng.
UBND tỉnh Lạng Sơn tiến hành phân kỳ đầu tư Dự án thành phần 2 theo 2 giai đoạn gồm: giai đoạn 1 xây dựng mặt cắt ngang 4 làn xe cơ giới mặt đường rộng 17 m, tổng mức đầu tư 5.675 tỷ đồng và giai đoạn 2 mở rộng nền đường lên 22 m, tổng mức đầu tư là 3.068 tỷ đồng.
Thời gian hoàn thành giai đoạn 1 của Dự án thành phần 2 là năm 2020, giai đoạn 2 triển khai năm 2021.
-
Bình Dương: Cầu Bạch Đằng 2 vốn 490 tỷ đồng thông xe nhưng chưa hoàn thiện -
Quảng Trị: Xác định thời điểm hoàn thành của Dự án LNG Hải Lăng giai đoạn 1 -
Thừa Thiên Huế điều chuyển vốn đầu tư công sang các dự án đảm bảo tiến độ -
Giao đầu mối xử lý đề xuất Dự án PPP cao tốc Nha Trang - Đà Lạt -
Nghệ An đầu tư 2 dự án đường giao thông với số vốn 570 tỷ đồng -
Đề xuất Trung ương hỗ trợ 2.619 tỷ đồng để đầu tư trục giao thông TP.HCM - Tiền Giang -
Quảng Nam yêu cầu làm rõ nguyên nhân trễ tiến độ Khu du lịch Trung Kỳ Viêm Đông
- Doanh nghiệp vay VND chỉ từ 2%/năm khi cầm cố bằng tiền gửi USD
- Kết quả kinh doanh ấn tượng, Chứng khoán Kafi nhận giải “Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh 2024”
- Công bố Top 500 Nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam (VBE500) năm 2024
- Nutifood chọn Ban QLDA Mỹ Thuận quản lý dự án xây dựng cầu đi bộ nghìn tỷ đồng
- Tái xuất ở SIAL Paris, Dh Foods sẵn sàng “chốt đơn” khủng
- OCB triển khai gói ưu đãi phí dịch vụ thanh toán quốc tế cho doanh nghiệp