Ngày 30/4, tại Tràng An (thành phố Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình), đã diễn ra lễ khai mạc Festival “Nón lá – Việt Nam 2025” – sự kiện văn hóa, nghệ thuật và thể thao lớn nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 30/4 và 1/5.
Ẩm thực truyền thống của Nhật Bản đang trở nên khá thịnh hành ở thị trường nước ngoài. Tại Việt Nam, các nhà hàng Nhật Bản ngày càng đa dạng về mô hình và luôn là điểm đến của thực khách hạng sang.
Sự sắp đặt kỳ diệu của tạo hóa đã tạo nên một vịnh Hạ Long mang trong mình vẻ đẹp sơn thủy hữu tình, tựa như bức tranh thủy mặc có một không hai trên thế giới.
Khách sạn Anya Premier Quy Nhơn do Công ty TNHH Đầu tư du lịch và dịch vụ Kim Cúc làm chủ đầu tư vừa được công nhận khách sạn 5 sao. Đây là khách sạn thứ 2 được công nhận tại tỉnh Bình Định.
Lễ hội Đền Thánh Nguyễn, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình vừa được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia theo Quyết định số 3986/QĐ-BVHTTDL của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
Tại Hội nghị tổng kết hoạt động du lịch năm 2024 và triển khai nhiệm vụ phát triển du lịch năm 2025, thành phố Sầm Sơn (Thanh Hóa) đặt mục tiêu thu hút 9,6 triệu lượt khách, doanh thu từ hoạt động du lịch ước đạt 21 nghìn tỷ đồng.
Theo bà Trần Bích Hạnh, Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Lạng Sơn, với hạ tầng giao thông đa dạng, đồng bộ, Lạng Sơn có lợi thế lớn để thu hút du khách quốc tế, đặc biệt là du khách từ nước láng giềng Trung Quốc.
Phó thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long khẳng định việc phát triển du lịch nông thôn cần dựa trên các vấn đề cốt lõi, Việt Nam sẵn sàng hợp tác, triển khai những sáng kiến, cách làm mới để phát triển du lịch nông thôn.
Đối với những ai yêu mến sự kết hợp tinh tế giữa thiên nhiên và con người, ẩm thực Lạng Sơn chính là lời mời gọi khó cưỡng, một bản giao hưởng của vị giác, khứu giác và cảm xúc.
Sở hữu những tài nguyên quý giá, di sản văn hóa và thiên nhiên đặc sắc, du lịch sẻ trở thành động lực phát triển và nâng cao phúc lợi cho khu vực nông thôn.
Mùa Giáng sinh năm nay, Tập đoàn Mường Thanh lan tỏa thông điệp “Gửi đi một ước nguyện, nhận lại phép nhiệm màu”, mang đến không khí ấm áp, sẻ chia, yêu thương đong đầy.
Tính chung 11 tháng năm 2024, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 15,8 triệu lượt người, tăng 41,0% so với cùng kỳ năm trước. Khách quốc tế theo châu lục: châu Á (12,61 triệu lượt người), châu Âu (1,78 triệu lượt người), châu Mỹ (0,91 triệu lượt người)…