Ngày 30/4, tại Tràng An (thành phố Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình), đã diễn ra lễ khai mạc Festival “Nón lá – Việt Nam 2025” – sự kiện văn hóa, nghệ thuật và thể thao lớn nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 30/4 và 1/5.
Ẩm thực truyền thống của Nhật Bản đang trở nên khá thịnh hành ở thị trường nước ngoài. Tại Việt Nam, các nhà hàng Nhật Bản ngày càng đa dạng về mô hình và luôn là điểm đến của thực khách hạng sang.
Ngày 7/12, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa tổ chức Lễ công bố các tuyến du lịch đi bộ trong rừng (trekking tour) tại các huyện miền núi tỉnh Thanh Hóa.
PGS-TS. Phạm Trung Lương, nguyên Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển du lịch, thành viên Tổ chuyên gia tư vấn Quy hoạch quốc gia vẫn đau đáu về việc du lịch Cát Bà (Hải Phòng) chưa thay đổi nhiều, kể từ sau khi ông cùng nhiều chuyên gia xây dựng bản đề án đóng góp cho phát triển du lịch Hải Phòng cách đây hơn chục năm.
Ngày 5/12, Sun Group cùng Accor & Ennismore - tập đoàn quản lý khách sạn hàng đầu thế giới - đã ký kết hợp tác, đưa thương hiệu nghỉ dưỡng trọn gói xa xỉ hàng đầu thế giới Rixos tới Hòn Thơm, Phú Quốc.
Mô hình du lịch nông nghiệp và nông thôn tại Hà Nội mở ra hướng phát triển mới cho ngành du lịch, đồng thời là giải pháp bền vững nhằm bảo tồn văn hóa, nâng cao đời sống người dân và thúc đẩy kinh tế địa phương.
Ngày 5/12, Tuần lễ Du lịch TP.HCM lần thứ 4 năm 2024 đã chính thức khởi động với nhiều hoạt động du lịch, văn hóa, thể thao... nhằm quảng bá và thu hút khách du lịch đến TPHCM.
Các chương trình âm nhạc (concert) như “Anh trai vượt ngàn chông gai”, “Anh trai say hi”… đang tạo cơn sốt khi liên tiếp phá kỷ lục bán vé và thu hút sự chú ý lớn của khán giả.
Dịp Tết dương lịch dù không phải giai đoạn cao điểm nhưng vẫn có sức hút lớn đối với nhiều du khách. Dịp này, các tour ngắn ngày “lên ngôi” với các điểm đến gần TP.HCM và Hà Nội.
Từ ngày 2-5/12, TP.HCM sẽ tổ chức đón đoàn 1.000 khách du lịch của Công ty dược phẩm JB Pharma đến từ Ấn Độ do ông Nikhil Ashok Chopra làm trưởng đoàn.
Việc áp dụng các công nghệ hiện đại như trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn và tiếp thị trực tuyến giúp nhiều doanh nghiệp du lịch tiếp cận khách hàng nhanh, hiệu quả, tối ưu hóa chi phí, dự đoán xu hướng để bứt phá trong kỷ nguyên số.