Chương trình “Những ngày du lịch Hà Nội - Việt Nam” diễn ra từ ngày 15 - 17/8/2025 là một trong những hoạt động nổi bật của Việt Nam tại Triển lãm Thế giới (World Expo 2025) Osaka - Kansai, Nhật Bản.
Từ “thiên đường giá rẻ” đến Top 10 tìm kiếm toàn cầu, du lịch Việt Nam đang khẳng định vị thế mới với diện mạo hiện đại, sản phẩm đẳng cấp và thương hiệu ngày càng vươn xa.
Ngoài thị trường truyền thống như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và các nước ASEAN, năm 2025, các doanh nghiệp trong ngành lữ hành đều tích cực mở rộng thị trường inbound (đưa du khách nước ngoài đến Việt Nam).
Thông tin tại Hội thảo Quốc tế “Lượng hoá giá trị Quần thể danh thắng Tràng An và Phát triển thương hiệu của điểm đến Di sản thế giới”, Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới Tràng An được lượng hóa với giá trị 213 tỷ USD.
Tổng cục Du lịch Hàn Quốc đã xây dựng chiến dịch hỗ trợ đặc biệt cho hơn 20 doanh nghiệp lữ hành Việt Nam trong 6 tháng đầu năm để thu hút du khách Việt đến xứ sở kim chi.
Theo Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam), tháng 2/2025, Trung Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách đến Việt Nam lớn nhất với 956.000 lượt (chiếm 27,7%), tăng trưởng mạnh (+77,8%).
Hội thảo quốc tế “Lượng hóa giá trị Quần thể danh thắng Tràng An và phát triển thương hiệu của điểm đến di sản thế giới” diễn ra trong hai ngày 5 và 6/3 nhằm bàn các giải pháp bảo tồn và phát triển kinh tế Di sản trong bối cảnh Đô thị hóa và tăng trưởng bền vững.
Giải vô địch golf nghiệp dư nữ châu Á - Thái Bình Dương lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, thu hút 95 vận động viên từ khắp nơi trên thế giới tham gia tranh tài.
Dự án Du lịch Thụy Sỹ vì sự phát triển bền vững (ST4SD) tại Việt Nam khởi động giai đoạn 2 đã trở thành một mô hình tiên phong, mở ra nhiều cơ hội cho các địa phương.