Việc tiếp nhận tàu khách vào, rời một số bến cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải sẽ góp phần thu hút đầu tư hạ tầng du lịch quốc tế và duy trì các tuyến vận tải khách du lịch quốc tế bằng đường biển đến TP.HCM.
Trước tình trạng gián đoạn đón tàu biển quốc tế tại khu vực Cái Mép - Thị Vải, Sở Du lịch TP.HCM đề xuất UBND TP.HCM cho phép thí điểm tiếp nhận đến hết năm 2026.
Le Freeport Singapore đang thu hút sự chú ý của giới siêu giàu từ Trung Quốc, Ấn Độ và Đông Nam Á. Đây là nơi lưu trữ tài sản kín đáo, bảo mật, và là chiến lược đầu tư tài chính của các tỷ phú trong kỷ nguyên số.
Gốc rễ của “tour 0 đồng” phát sinh từ việc các công ty lữ hành gom khách hàng rồi bán lại mỗi đầu người cho hướng dẫn viên hoặc các cửa hàng mua sắm. Thực trạng này tạo nên chuỗi cung ứng lỏng lẻo và thiếu kiểm soát, ảnh hưởng tới chất lượng của sản phẩm du lịch.
Trong bối cảnh du lịch nội địa cần cú hích để phục hồi, mô hình liên minh tour nổi lên như một hướng đi hiệu quả. Tiêu biểu là “Bản giao hưởng đảo xanh” tại Cát Bà - Hải Phòng, với tiềm năng xây dựng hệ sinh thái liên kết giữa các doanh nghiệp.
Trong 1 tháng diễn ra vòng loại Lễ hội pháo hoa quốc tế, thành phố Đà Nẵng đón khoảng 1,17 triệu lượt khách du lịch, riêng 5 đêm pháo hoa đầu tiên đã thu hút gần 400.000 lượt khách.
Tổng công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines vừa chính thức khai trương đường bay thẳng đầu tiên kết nối TP. Đà Nẵng (Việt Nam) với TP.Osaka (Nhật Bản), với tần suất bốn chuyến mỗi tuần vào thứ Hai, thứ Năm, thứ Sáu và Chủ Nhật.
Lần đầu tiên, du thuyền 5 sao quốc tế khởi hành từ cảng Phú Mỹ (TP.HCM) đến Singapore trong hành trình 5 ngày 4 đêm, đánh dấu bước chuyển giúp Việt Nam trở thành điểm khởi hành mới của du lịch tàu biển quốc tế.
6 tháng năm 2025, Quảng Ninh đón khoảng 12,1 triệu lượt du khách, đạt 116% so với cùng kỳ 2024, đạt 112% chỉ tiêu so với kịch bản tăng trưởng. Trong đó, khách nội địa ước đạt 9,8 triệu lượt, khách quốc tế ước đạt 2,3 triệu lượt.
Nhằm thúc đẩy phát triển du lịch hai chiều Việt Nam - Nhật Bản, sáng 2/7/2025, tại Hà Nội, Văn phòng Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản (JNTO) tổ chức “Hội thảo và Kết nối kinh doanh thương mại xúc tiến du lịch Nhật Bản năm 2025”.
Với ngành du lịch, sáp nhập tỉnh, thành phố được đánh giá là cú hích lớn, tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp đổi mới sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ và gia tăng tính liên kết vùng.
Liên minh tour “Bản giao hưởng đảo xanh” đưa du khách đến Cát Bà - Hải Phòng với trải nghiệm đẳng cấp: show nghệ thuật đạt 2 kỷ lục thế giới, foodtour, nghỉ dưỡng 4 sao và giá ưu đãi.
Dịp hè năm nay, nhiều du khách chuyển sang lựa chọn du lịch quốc tế thay vì nội địa do vé máy bay tăng cao. Các doanh nghiệp du lịch lữ hành đang tìm kiếm giải pháp để thu hút khách nội địa giữa những thách thức này.