Lần đầu tiên, du thuyền 5 sao quốc tế khởi hành từ cảng Phú Mỹ (TP.HCM) đến Singapore trong hành trình 5 ngày 4 đêm, đánh dấu bước chuyển giúp Việt Nam trở thành điểm khởi hành mới của du lịch tàu biển quốc tế.
Với ngành du lịch, sáp nhập tỉnh, thành phố được đánh giá là cú hích lớn, tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp đổi mới sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ và gia tăng tính liên kết vùng.
Dự án Du lịch Thụy Sỹ vì sự phát triển bền vững (ST4SD) tại Việt Nam khởi động giai đoạn 2 đã trở thành một mô hình tiên phong, mở ra nhiều cơ hội cho các địa phương.
Tối 4/3, Sở Du lịch Thành phố Hà Nội và quận Hai Bà Trưng tổ chức chương trình Du lịch Hà Nội chào 2025 - Geton Hanoi 2025 và công bố Quyết định công nhận điểm du lịch Cụm di tích Quốc gia đặc biệt đền - chùa - đình Hai Bà Trưng.
Để đạt mục tiêu thu hút khách du lịch trong năm 2025, Đà Nẵng sẽ áp dụng loạt chương trình kích cầu du lịch, miễn giảm phí tham quan tại các điểm tham quan, khu du lịch.
Bà Nà Hills đang vào mùa săn mây, và đây là lúc du khách được lạc vào miền tiên cảnh đúng nghĩa, khi tận mắt thấy những lâu đài cổ ẩn hiện giữa biển mây bồng.
Theo Sở Du lịch Hà Nội, 2 tháng đầu năm 2025, Hà Nội đón 4,59 triệu lượt khách, tăng 7,4% so với cùng kỳ năm 2024. Trong đó, lượng khách quốc tế ước đón 1,05 triệu lượt khách, tăng 13% so với cùng kỳ năm 2024; 3,54 triệu lượt khách du lịch nội địa, tăng nhẹ 5,8% so với cùng kỳ năm 2024. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 18,25 nghìn tỷ đồng, tăng 9% so với cùng kỳ năm 2024.
Từ tháng 6/2025, hãng hàng không lớn nhất thế giới là Emirates sẽ khai thác đường bay kết nối các quốc gia Trung Đông, các thành phố lớn tại châu Âu và Mỹ tới Đà Nẵng, với tần suất 4 chuyến một tuần.
Thời tiết lý tưởng, thiên nhiên mê đắm cùng trải nghiệm giải trí đỉnh cao chưa từng có ở trung tâm Vịnh Cát Bà hè này đang khiến những tín đồ du lịch “đứng ngồi không yên”.
Hàng loạt chiến dịch xúc tiến du lịch, các sự kiện văn hóa, giải trí quy mô lớn từ Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) hứa hẹn mở ra cơ hội phát triển lượng du khách qua lại hai chiều Việt Nam - Hàn Quốc mạnh mẽ trong năm 2025.
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa công bố Chương trình kích cầu du lịch năm 2025 với chủ đề “Việt Nam - Đi để yêu”. Đây là một trong những nỗ lực tạo sức bật mới cho ngành kinh tế xanh Việt Nam.
Trong khuôn khổ Unesco Travel Fest 2025, chương trình Business Matching - TableTop Networking, diễn ra ngày 14/3/2025, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, hứa hẹn là điểm nhấn quan trọng, giúp doanh nghiệp du lịch kết nối, tìm kiếm đối tác và mở rộng hợp tác chiến lược.