Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Dừng chương trình Chùa Ba Vàng chỉ cách hóa giải dịch virus corona
T.Nam (vietnamnet) - 29/01/2020 07:39
 
UBND TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh vừa có thông tin chính thức về vụ việc chùa Ba Vàng tổ chức buổi thuyết giảng hóa giải dịch virus corona đêm 26/1.
Dừng chương trình Chùa Ba Vàng chỉ cách hóa giải dịch virus corona - 1

Đây là khóa lễ sám hối thường nhật nội bộ của nhà chùa cầu quốc thái dân an, tuy nhiên cuối khóa lễ có lồng ghép nội dung cầu hóa giải nạn dịch virus corona. Thời gian này trùng với dịp Tết nguyên đán nên có khoảng 300 người dân và du khách cùng tham dự.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, UBND TP Uông Bí đã làm việc trực tiếp với nhà chùa và yêu cầu thực hiện nghiêm túc đúng thông báo danh mục hoạt động tôn giáo của nhà chùa, không được tổ chức các hoạt động ngoài danh mục đã thông báo với cơ quan có thẩm quyền.

Khi đăng tin, bài lên các trang thông tin do nhà chùa quản lý, cần cân nhắc sử dụng câu từ phù hợp tránh gây hiểu lầm về công tác phật sự. Đồng thời, yêu cầu nhà chùa thực hiện nghiêm luật Tín ngưỡng, tôn giáo.

Sở TT&TT Quảng Ninh cho biết toàn bộ clip và thông tin trên bị xoá khỏi các trang mạng xã hội cũng như trang web của chùa Ba Vàng, website cá nhân của sư trụ trì. Lãnh đạo Sở cũng đã có buổi trao đổi trực tiếp với TP Uông Bí, nhắc nhở, chấn chỉnh việc quản lý thông tin lên mạng xã hội phải đảm bảo đúng quy định pháp luật.

Trước đây, chùa Ba Vàng đã có văn bản xin cấp phép hoạt động cho website của chùa, nhưng vào thời điểm đó, hồ sơ từ nhà chùa cung cấp chưa đầy đủ nên Sở đã từ chối cấp phép, và đến bây giờ vẫn chưa thấy nhà chùa gửi lại hồ sơ đăng ký. 

Buổi thuyết giảng của sư Thích Trúc Thái Minh cũng được phát trực tiếp trên facebook, thu hút hàng nghìn người theo dõi. Nhiều cư dân mạng đã vào bình luận với những ý kiến trái chiều.

Chứng khoán châu Âu hồi nhẹ bất chấp dịch bệnh do virus corona lan nhanh
Chứng khoán châu Âu đã hồi phục nhẹ trong đầu phiên hôm 28/1 sau ngày giao dịch bết bát trước đó do nhà đầu tư lo ngại kinh tế lao dốc do bùng phát...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư