Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Dừng toàn bộ các tuyến vận tải khách liên tỉnh bằng ô tô trên phạm vi toàn quốc
Anh Minh - 01/04/2020 06:21
 
Hoạt động đi lại bằng các phương tiện vận tải công cộng sẽ cơ bản tạm dừng trên phạm vi cả nước để hạn chế sự lây lan của dịch Covid – 19.

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể vừa ban hành một loạt chỉ đạo khẩn liên quan đến hoạt động vận tải hành khách trên toàn quốc.

Theo đó, Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam trong vòng 15 ngày kể từ 0h ngày 1/4 chịu trách nhiệm điều phối các hãng hàng không Việt Nam khai thác vận chuyển hành khách với tần suất: đường bay giữa Hà Nội và Tp.HCM khai thác 2 chuyến khứ hồi/ngày; đường bay Hà Nội – Đà Nẵng khai thác 1 chuyến khứ hồi/ngày; đường bay Tp.HCM – Đà Nẵng khai thác 1 chuyến khứ hồi/ngày. Dừng toàn bộ các chuyến bay trên các đường bay nội địa còn lại. Không hạn chế khai thác đối với các chuyến bay không vận chuyển hành khách.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam phải chỉ đạo các Sở GTVT tham mưu cho UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong vòng 15 ngày kể từ 0h ngày 1/4, dừng mọi hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt tại các tỉnh, thành phố trong cả nước, trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất, hàng hóa; chỉ đạo các bến xe tại các địa phương thực hiện nghiêm việc dừng hoạt động của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, nội địa.

Cục Đường sắt Việt Nam được giao chỉ đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam trong vòng 15 ngày kể từ 0h ngày ¼ tạm dừng toàn bộ hoạt động của tàu khách địa phương. Đối với tuyến đường sắt Hà Nội – Tp.HCM chỉ được khai thác tối đa 1 đôi tàu khách/ngày. Không hạn chế khai thác đối với các chuyến bàu không vận chuyển hành khách.

Cục Hàng hải Việt Nam và Cục Đường thủy nội địa phối hợp với các địa phương dừng các chuyến tàu chở khách từ bờ ra đảo, thời điểm dừng là 15 ngày kể từ ngày 1/4/2020. 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư