
-
Đề xuất lập Hội đồng thẩm định điều chỉnh quy hoạch tổng thể cảng hàng không
-
Thêm khu công nghiệp quy mô gần 200 ha vừa khởi công tại Bắc Ninh
-
Khu công nghiệp Nam Pleiku thu hút được dự án đầu tiên về chế biến nông sản
-
Nghiên cứu xây dựng cơ chế thu phí 10 tuyến cao tốc do địa phương đầu tư
-
Mở rộng cao tốc, xây cầu lớn nối TP.HCM - Long Thành -
Những dự án, công trình “mở cửa” kỷ nguyên mới
![]() |
Một đoạn Quốc lộ 31 qua Bắc Giang |
Lý do khiến Bộ GTVT đề xuất dừng là do đây là tuyến đường độc đạo nếu triển khai theo hình thức BOT, hoàn vốn đầu tư thông qua thu phí (vé) sử dụng đường bộ sẽ không có lựa chọn khác cho người dân.
Bộ GTVT đề nghị Thủ tướng xem xét bố trí nguồn vốn ngân sách trung hạn trong giai đoạn 2016 ÷ 2020 để sớm triển khai thực hiện đầu tư nâng cấp Quốc lộ 31 theo quy hoạch; đồng thời, bố trí vốn thanh toán cho các khoản chi phí đã thực hiện, bao gồm cả các khoản chi phí hợp lý mà nhà đầu tư đã thực hiện phù hợp với quy định của pháp luật.
Được biết, Dự án tổng chiều dài tuyến khoảng 36,41km, tổng mức đầu tư 1.319,36 ty đồng do Công ty Cổ phần Đầu tư Khai Thác Cảng, Công ty Cổ phần tập đoàn quốc tế Đông Á là nhà đầu tư.
Về tham vấn ý kiến các cơ quan, tổ chức và người dân vùng dự án, Bộ GTVT cho biết là UBND tỉnh Bắc Giang đã tổ chức lấy ý kiến tham vấn của: Đoàn ĐBQH tỉnh Bắc Giang; Thường trực HĐND tỉnh, UBMTTQ tỉnh, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh, Hiệp hội Vận tải ô tô tỉnh, Hội Khoa học kỹ thuật cầu đường tỉnh; HĐND, UBND, UBMTTQ các huyện Lạng Giang, Lục Nam, Lục Ngạn và thành phố Bắc Giang là những địa phương có tuyến dự án đi qua.
Ngày 14/6/2017, UBND tỉnh Bắc Giang có văn bản số 98/UBND-GT báo cáo kết quả tham vấn: các cơ quan, tổ chức được tham vấn đồng tình, nhất trí với chủ trương tiếp tục triển khai Dự án.
Theo UBND tỉnh Bắc Giang cho biết, khi Dự án được triển khai người dân vẫn có lựa chọn khác để lưu thông trên ĐT 293 (đường Tây Yên Tử) chạy song song với Quốc lộ 31, kết nối với thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn qua tuyến ĐT289 kéo dài (dự kiến sẽ hoàn thành trong năm 2018) và kết nối với thị trấn An Châu, huyện Sơn Động qua ĐT291 hiện có. Đoạn giữa 2 trạm thu phí có thể đi theo Quốc lộ 37 mà không mất phí.
Tuy nhiên, để nghiêm túc thực hiện Nghị quyết số 437/NQ-UBTVQH14 ngày 21/10/2017 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về một số nhiệm vụ và giải pháp tiếp tục hoàn thiện và đẩy mạnh việc thực hiện chính sách pháp luật về đầu tư và khai thác các công trình giao thông theo hình thức hợp đồng Xây dựng - Kinh doanh -Chuyển giao (BOT); đồng thời, để thực hiện tốt phương châm hành động “Kỷ cương, liêm chính, hành động, sáng tạo, hiệu quả” theo tinh thần Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 01/01/2018 của Chính phủ, Bộ GTVT quyết định dừng Dự án BOT Quốc lộ 31.
Trước đó, cũng với lý do tương tự, Bộ GTVT cũng đã dừng thực hiện Dự án BOT Quốc lộ 30 nối Tiền Giang – Đồng Tháp nhằm chấn chỉnh những bất cập trong hình thức đầu tư đối tác công tư phát triển hạ tầng giao thông.

-
Thêm khu công nghiệp quy mô gần 200 ha vừa khởi công tại Bắc Ninh -
Khu công nghiệp Nam Pleiku thu hút được dự án đầu tiên về chế biến nông sản -
Nghiên cứu xây dựng cơ chế thu phí 10 tuyến cao tốc do địa phương đầu tư -
Mở rộng cao tốc, xây cầu lớn nối TP.HCM - Long Thành -
Những dự án, công trình “mở cửa” kỷ nguyên mới -
Đầu tư 3.626 tỷ đồng cho Trung tâm logistics, cảng cạn ICD và cảng tổng hợp Tây Ninh -
Đề xuất đầu tư 2.969 tỷ đồng làm nút giao kết nối cao tốc Bến Lức - Long Thành với đường Rừng Sác
-
FE CREDIT và hành trình song hành vì tương lai Việt Nam bền vững
-
C.P. Việt Nam ghi dấu ấn tại khu vực ASEAN với 2 giải thưởng danh giá
-
AstraZeneca Việt Nam: Kiến tạo môi trường làm việc truyền cảm hứng vì tương lai y tế bền vững
-
Phú Long khẳng định giá trị thương hiệu với giải thưởng HR Asia 2025
-
DEEP C lần thứ hai liên tiếp được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
FWD Việt Nam - Nơi nuôi dưỡng tiềm năng từ sự thấu hiểu và đa dạng