Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Dược Cửu Long thâu tóm thành công Dược phẩm Euvipharm
Chí Tín - 06/01/2017 20:18
 
Công ty cổ phần Tập đoàn F.I.T và công ty thành viên là Dược Cửu Long (DCL) cùng nhóm các nhà đầu tư đã thực hiện ký kết hợp đồng mua bán cổ phần Công ty cổ phần Dược phẩm Euvipharm với Công ty Valeant Pharmaceuticals International, Inc và nhóm các nhà đầu tư cá nhân Việt Nam.
Dược Cửu Long hoạt động tại một trong những lĩnh vực nòng cốt theo chiến lược của F.I.T
Dược Cửu Long hoạt động tại một trong những lĩnh vực nòng cốt theo chiến lược của F.I.T

Tổng giá trị chuyển nhượng là 170 tỷ VND. Thương vụ được dự kiến hoàn tất trong Quý 1/2017. Sau khi hoàn tất, Dược Cửu Long và công ty con (do Dược Cửu Long sở hữu 100% vốn) sẽ sở hữu 90% phần vốn tại Euvipharm.

Ông Nguyễn Văn Sang, Chủ tịch Hội đồng Quản Trị (HĐQT) của F.I.T kiêm Chủ tịch HĐQT và Tổng Giám Đốc của Dược Cửu Long cho biết, việc mua chi phối Công ty cổ phần Dược phẩm Euvipharm sẽ giúp cho Dược Cửu Long tăng mạnh năng lực sản xuất và phát triển các dòng dược phẩm mới như thuốc tiêm, thuốc nhỏ mắt…do tận dụng được hệ thống trang thiết bị hiện đại của Euvipharm tại Long An.

Ngoài ra, cùng với Euvipharm, nhóm các công ty Dược phẩm của tập đoàn chúng tôi sẽ có thể đẩy mạnh hoạt động R&D để phát triển được nhiều sản phẩm mới, đặc biệt là thuốc điều trị các bệnh tim mạch, ung thư, hoặc tiểu đường.

Công ty cổ phần Dược phẩm Euvipharm thành lập ngày 20/4/2005, theo giấy ĐKKD số 1100670578 do sở KH&ĐT Tỉnh Long Anh cấp.

Tháng 4/2006, Công ty khởi công xây dựng Nhà máy sản xuất dược phẩm tại khu quy hoạch công nghiệp không ô nhiễm tại huyện Đức Hòa, Long An với tổng vốn đầu tư là 17 triệu USD.

Nhà máy có công suất sản xuất lên đến 1,2 tỷ đơn vị sản phẩm/ca/năm cho hầu hết các dạng bào chế phổ biến bao gồm cả các sản phẩm kháng sinh bột, viên sủi, và các sản phẩm đòi hỏi môi trường sản xuất đặc biệt.

CTCP Dược phẩm Cửu Long (DCL) ra đời từ năm 1976, hiện đang có mạng lưới phân phối trên khắp cả nước và sở hữu 3 nhà máy sản xuất thuốc đạt chuẩn GMP-WHO.

DCL cung ứng ra thị trường các mặt hàng thuốc chữa bệnh, vitamin, dụng cụ y tế, ống bơm tiêm, dây truyền dịch... đặc biệt, đây là đơn vị duy nhất tại Việt Nam sản xuất và cung ứng sản phẩm capsule (viên nang cứng rỗng) các loại. Từ quý I/2015, DCL chính thức trở thành công ty con của CTCP tập đoàn F.I.T.

F.I.T tìm năng lượng nuôi tham vọng mới
HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư F.I.T sẽ trình Đại hội đồng cổ đông phương án tăng tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài lên 100%. Điều...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư